อ่านไว้เลย เผื่อเกิดเหตุการณ์! วิธีแก้..ก้างปลาติดคอ


ปลา เป็นของโปรดของใครหลายคน เพราะเป็นโปรตีนที่ย่อยง่าย มีให้เลือกหลายชนิด อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ที่ช่วยบำรุงสมอง ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจและ หลอดเลือด และสารอาหารมากมายที่ช่วยบำรุงร่างกาย

แต่ถ้าเพื่อนๆคนไหนเคี้ยวเนื้อปลาไม่ละเอียดอาจจะทำให้ก้างคิดคอจนรู้สึกรำคาญ เจ็บและรับประทานอะไรไม่ลง แอดมินมีหลากหลายวิธีในการเอาก้างปลาที่ติดคอมาฝาก

วิธีที่ 1 : ปั้นข้าวสวยหรือข้าวเหนียวเป็นก้อน ขนาดประมาณลูกชิ้นลูกเล็ก แล้วกลืนลงคอไปทั้งก้อน เพราะก้างปลาอาจจะติดก้อนข้าวลงไปในกระเพาะด้วย

วิธีที่ 2 : คั้นน้ำมะนาวสดๆ ประมาณ 1 -2 ช้อนโต๊ะ แล้วดื่มลงไปเลย เพราะกรดของมะนาวจะทำให้ก้างปลาอ่อนนิ่มลงและไหลลงกระเพาะไปได้ แต่ใช้ได้เฉพาะกับก้างปลาที่อ่อน มีขนาดที่ไม่ใหญ่ และไม่ปักลงคอลึกมาก

ธีที่ 3 : ถ้าก้างปลาติดไม่ลึกมาก เช่น บริเวณแถวลำคอส่วนบนและทอนซิล ให้ใช้น้ำเปล่ากลั้วในคออย่างแรง โดยต้องเงยหน้าขึ้นแล้วทำเสียงคร้อกๆ 3-4 ครั้ง จากนั้นบ้วนน้ำทิ้ง 2-3 ครั้ง

วิธีที่ 4 : มื่อก้างติดคอให้ดื่มน้ำเปล่าลงไปเล็กน้อย แล้วเคี้ยวขนมปังให้พอชุ่ม แล้วพยายามกลืนลงคอไปทั้งก้อนเลย เพราะขนมปังจะช่วยดันก้างปลาที่ติดคอลงไปในกระเพาะได้  แล้วเพื่อนๆ มีวิธีไหนในการแก้ปัญหาก้างปลาติดคอบ้าง

 บทความจากท: เพจแม่บ้าน

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

อัพเดทล่าสุด