ทำดีท็อกซ์ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองงที่บ้าน เห็นผลเร็ว


เตรียมตัวให้พร้อมก่อนดีท็อกซ์ 
จะดีท็อกซ์ทั้งทีต้องวางแผนกันหน่อย เริ่มจากลดน้ำตาลสัก 1-2 สัปดาห์ก่อนดีท็อกซ์ พวกแป้งขัดสีส่วนแอลกอฮอล์หรืออาหารกระป๋องก็เพลา ๆ ลงบ้าง และดื่มน้ำให้มากขึ้น ส่วนสาว ๆ คนไหนทีติดกาแฟก็ค่อย ๆ ลดปริมาณลงทีละน้อยจนกว่าจะอยู่ได้โดยไม่ต้องพึ่งคาเฟอีนแล้วค่อยเริ่มดีท็อกซ์นะ 


พร้อมแล้วก็เริ่มเลย 
สูตรที่นำมาฝากนี้ใช้ได้ตั้งแต่ 7–21 วัน โดยที่ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย สาว ๆ ตั้งเป้าหมายให้ตัวเองได้เลยว่าจะให้เวลากับการดีท็อกซ์ครั้งนี้กี่วัน หลักการง่าย ๆ จำไม่ยากก็คือ ตื่นเช้าให้ดื่มน้ำมะนาวครึ่งลูกผสมกับน้ำเปล่าอุ่น ๆ หนึ่งแก้ว แล้วตลอดช่วงที่ดีท็อกซ์ให้งดแป้งและเนื้อสัตว์ทั้งหลาย แล้วกินแต่ผัก ผลไม้ โดยเน้นพวกผักใบเขียวเข้ม ๆ เช่น บรอกโคลี คะน้า หน่อไม้ฝรั่ง จะทำเป็นสลัดน้ำใส หรือนึ่งให้สุกก็ได้ แต่ห้ามปรุงรสนะจ๊ะ ส่วนผลไม้ควรเป็นส้มโอ แก้วมังกร สับปะรด ฝรั่ง หรือไม่ก็สตรอว์เบอร์รี แต่ต้องกินสด ๆ เท่านั้น ไม่ต้องเชื่อมหรืออบแห้งใด ๆ ทั้งสิ้น 


พวกถั่วอบและธัญพืชต่าง ๆ ก็กินได้บ้างเล็กน้อย แต่อย่าปรุงแต่งรสก็แล้วกัน 
ห้ามเผลอปากเด็ดขาด พวกนม ชีส ไข่ ถั่วเหลือง ชา กาแฟ แป้ง เนื้อสัตว์ แอลกอฮอล์ อย่าได้เผลอกินเข้าไปเลยเชียว เพราะความพยายามของคุณจะล้มเหลวทันที อ้อ! พวกผักผลไม้กระป๋องก็ห้ามนะ เตือนตัวเอง เอาไว้ว่าคุณกำลังอยู่ในช่วงล้างสารพิษจะเพิ่มพิษเข้าตัวเองไปทำไม 
ดื่มน้ำเปล่ามาก ๆ ดื่มน้ำเปล่าอุ่น ๆ หรืออุณหภูมิห้องให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ อย่างน้อยก็ 10 แก้วต่อวัน แต่มีทริกอยู่ว่าหลังกินอาหารเสร็จใหม่ ๆ ให้ดื่มน้ำแก้ติดคอได้เล็กน้อย แล้วเว้นระยะห่าง 15 นาที เพื่อให้น้ำย่อยทำงานได้เต็มที่แล้วค่อยดื่มแบบจัดหนักนะจ๊ะ 


ดีท็อกซ์…แล้วดียังไง 
อาจจะเหมือนอดอาหารธรรมดา แต่ช่วงที่ดีท็อกซ์นี้ร่างกายของคุณจะได้พักปรับสมดุล ทำความสะอาดลำไส้และแบคทีเรียที่เป็นโทษต่อร่างกายออกไป ลำไส้จะทำงานได้ตามปกติ ร่างกายก็จะสดชื่นระบบการทำงานในร่างกายดีขึ้นผิวใส ออร่าเปล่งประกาย และน้ำหนักก็ลดลงด้วยนะ!

 
Did You Know : 
มนุษย์เราเป็นสัตว์กินพืช เวลาที่เรากินเนื้อสัตว์ ระบบย่อยต้องทำงานหนักมาก และต้องใช้เวลานานถึง 7 วัน เนื้อสัตว์จะหมักหมมอยู่ในลำไส้ บูดเน่า และเกิดเป็นแก๊สพิษสะสมและตกค้างอยู่ในร่างกาย 

 ที่มา https://www.kroobannok.com/56663

อัพเดทล่าสุด