สูตรหน้าขาวใสเนียนนุ่ม ด้วยนมสด กับ สำลี เท่านั้น!!



ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อเมื่อสมาชิก Pantip ได้มาแนะนำ 4 เคล็ดลับหน้าขาวใสเนียนนุ่มง่ายๆเพียงแค่มีนมสดกับสำลี หลายคนจะงงว่ามันทำได้จริงเหรอแล้วใบหน้าเราจะเป็นอะไรหรือป่าว เดียวไปดูกันเลย

สวัสดีค่ะวันนี้จะมาตั้งกระทู้เกี่ยวกับการดูแลผิวหน้ากันนะคะ ด้วย นมสด กับ สำลีแผ่น (ที่ใช้เช็ดเครื่องสำอางค์) เป็นนมสดที่เราใช้ทานกันทั่วไปเนี่ยแหละค่ะ นมสดที่แนะนำก็คือ นมตาหมีคะ *นมสดที่ใช้จะต้องแช่เย็นเสมอนะค่ะ

1. นมสดก็ใช้แทนโทนเนอร์ได้นะ !! หลังจากที่สาวๆล้างหน้าเรียบร้อยแล้ว ก็ให้นำนมสดจุ่มกับสำลีแล้วเช็ดให้ทั่วใบหน้าคะ จากนั้นก็นวดหน้าให้นมซึมเข้าที่ผิวหน้าแล้วล้างออก(ไม่ล้างเดี๋ยวมดจะขึ้น!!) เพียงวิธีง่ายๆแค่นี้ก็จะได้ใบหน้าที่เนียมนุ่มมาครอบครองแล้ว *จขกททำแล้วหน้าเด้งดึ๋งมากคะ

2. ฉันอยากมีผิวหน้าที่ชุ่มชื่นและสดใส !! เพียงแค่สาวๆนำนมสดผสมกับน้ำสะอาดใส่ขวดสเปรย์นำไปแช่เย็น เสร็จแล้วก็เก็บเอาไว้ฉีดใบหน้าระหว่างวันคะ ก็จะได้ใบหน้าชุ่มชื่นน่าสัมผัส (สูตรนี้เป็นของแอนเจลิน่า โจลี่ คะ)

3.ทำไงดี!! ขอบตาคล้ำเหมือนหมีแพนด้าเลย สาวๆคนไหนนอนดึกทำให้มีขอบตาดำคล้ำเรามีวิธีช่วยจ้าาา นำสำลีแผ่นจุ่มกับนมสดเย็นๆ แล้วทิ้งไว้ประมาณ 10-15 จากนั้นให้ล้างน้ำออก จะทำให้รอยคล้ำจางลง *สาวๆควรหลีกเลี่ยงการทาครีมที่ใกล้ชิดกับขอบตาด้วยนะคะ จะทำให้ขอบตาคล้ำคะ

4. มาร์กหน้าสูตรนี้สิดีนะ !! แต่สูตรนี้เรามีไอเทมใหม่ คือเจ้ามะเขือเทศ นำมะเขือเทศหั่นเป็นเเว่นบางๆ(แช่ตู้เย็น) แล้วจุ่มกับนมสดที่เตรียมไว้ จากนั้นก็วางลงให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออกคะ

** ไม่แนะนำให้ใช้นมสเตอรีไลน์นะคะ เพราะมันเป็นนมที่สารอาหารน้อยกว่านมพาสเจอร์ไรส์หรือนมสด มันถูกทำให้เก็บได้นานแต่สารอาหารไดิน้อยลงค่ะ

ขอบคุณภาพและที่มา : pantip สมาชิกหมายเลข 1386785

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

อัพเดทล่าสุด