เลิศมาก!! สูตรว่านสวรรค์ ลดสิว รักษารอยดำ ไร้ริ้วรอย



ว่านหางจระเข้ นอกจากจะเป็นพืชเศรษฐกิจที่กำลังเป็นที่นิยมของตลาดแล้ว ว่านหางจระเข้ยังมีสรรพคุณทางยาอีกมาก จากเดิมเมื่อนึกถึงว่านหางจระเข้ ก็มักจะคิดว่าใช้เพียงแต่กับแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก แต่จริง ๆ แล้วว่านหางจระเข้ยังมีสรรพคุณอีกกว่า 200 ประการ จนขึ้นชื่อว่าเป็น “ว่านสวรรค์” เลยทีเดียว

ว่านหางจระเข้เป็นพืชอวบน้ำ มีลำต้นสั้นสูงประมาณ 60–100 เซนติเมตร ใบหนาอ้วนมีสีเขียว ขอบใบเป็นหยักและมีฟันเล็ก ๆ สีขาว ออกดอกในฤดูร้อน มีช่อดอกสูงได้ถึง 90 เซนติเมตร เป็นพืชดูดซึมสารอาหารและแร่ธาตุในดินได้ดีขึ้น ทำให้ว่านหางจระเข้เป็นแหล่งรวมวิตามินและแร่ธาตุมากที่สุดในพืชสมุนไพร ว่านหางจระเข้เป็นพืชปลูกง่าย 
โดยการใช้หน่ออ่อน ปลูกได้ดีในดินทุกประเภทหรือจะปลูกเอาไว้ในกระถางก็ได้ เป็นพืชที่ต้องการน้ำมาก แต่ต้องมีการระบายน้ำดีพอ มิฉะนั้นจะทำให้รากเน่าและตาย ว่านหางจระเข้ชอบแดดรำไร ถ้าถูกแดดจัดใบจะเป็นสีน้ำตาลแดง เป็นอาการที่บ่งบอกถึงการต้องการน้ำ แต่เมื่อรดน้ำก็จะกลับมาเขียวชะอุ่มดังเดิม 


ในว่านหางจระเข้อุดมไปด้วยมีสารประกอบที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมายไม่ว่าจะเป็น วิตามินB1 B2 B3 B6 B12 วิตามินE วิตามินC สารต้านอนุมูลอิสระ สารเบต้าแคโรทีน เกลือแร่ ซิลีเนียม แมกนีเซียม แคลเซียม โพแทสเซียม โปรตีนที่มีกรดอะมิโนแอซิดครบทั้ง 20 ชนิด และอยู่ในรูปที่สามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ง่าย รวมถึงสารประกอบซับซ้อนของคาร์โบไฮเดรต เช่น โพลีแซคคาไรด์ เรียกได้ว่าครบถ้วนทุกประการ 
ส่วนในด้านของความสวยความงามยังพบว่าว่านหางจระเข้มีส่วนช่วยในการรักษาสิวได้ดี เนื่องจากออกฤทธิ์ในเรื่องของการสมานแผล ทำให้สิวบนใบหน้าลดลงอย่างเห็นได้ชัด และไม่ทิ้งร่องรอยการเกิดสิวไว้บนใบหน้าอีกด้วย แถมมีสารต้านอนุมูลอิสระให้หน้าแลดูเต่งตึง อ่อนกว่าวัย แถมยังเพิ่มวิตามินต่าง ๆ ให้ผิว ทำให้ผิวขาวกระจ่างใส เนียน นุ่ม จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะนำมาผลิตเป็นเวชสำอาง ดูแลผิวพรรณ สังเกตได้จากตลาดเวชสำอางเกี่ยวกับผิวตอนนี้ ที่เกือบจะทุกแบรนด์ ต้องมีการออกครีมที่มีว่านหางจระเข้เป็นส่วนผสมทั้งสิ้น 
วันนี้เราขอแนะนำเอาวิธีบำรุงผิวหน้าจากว่านหางจระเข้แบบง่าย ๆ มาฝากกัน 



ครีมพอกหน้าสูตรลดสิว รักษารอยดำจากสิว 
นำว่านหางจระเข้มาปอกให้เหลือแต่วุ้นด้านในแล้วล้างให้สะอาดจะได้วุ้นว่านหางจระเข้ นำไปบดใช้ประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นผสมไข่ขาว 2 ช้อนโต๊ะและดินสอพอง
1 ช้อนโต๊ะ นำมาผสมจนเข้ากันใช้ทาบริเวณใบหน้าเว้นบริเวณรอบดาวตาทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออก
ครีมพอกหน้าสูตรลดหน้ามัน
นำว่านหางจระเข้มาปอกให้เหลือแต่วุ้นด้านในแล้วล้างให้สะอาดจะได้วุ้นว่านหางจระเข้ นำไปบดใช้ประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ เติมน้ำมะนาว 1 ช้อนชา ใส่น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา และดินสอพอง 2 ช้อนโต๊ะ นำมาผสมให้เข้ากันแล้วนำมาพอกบริเวณใบหน้าเว้นบริเวณรอบดวงตาทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออก
ครีมพอกหน้าสูตรหน้าขาวกระจ่างใส
นำว่านหางจระเข้มาปอกให้เหลือแต่วุ้นด้านในแล้วล้างให้สะอาดจะได้วุ้นว่านหางจระเข้ นำไปบดใช้ประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ เติมนมสด 2 ช้อนโต๊ะและ ดินสอพอง 1 ช้อนโต๊ะ นำมาผสมจนเข้ากันแล้วนำมาพอกหน้าเว้นบริเวณรอบดวงตาทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออก
ครีมว่านหางจระเข้สดทาผิว
นอกจากว่านหางจระเข้จะนำไปผสมเป็นครีมพอกหน้าแล้ว ยังนำมาทาหน้าแบบสด โดยการปอกเปลือกแล้วล้างน้ำสะอาด แช่เย็น แล้วนำมาทาผิว เพื่อสร้างความชุมชื้น และรักษาจุดด่างดำได้ดีอีกด้วย 
บทความจาก: เกษตรกรก้าวหน้า

อัพเดทล่าสุด