แค่กินกล้วยทุกเช้า ช่วยให้หาย 10 โรคนี้ได้โดยไม่ต้องง้อยา!!


แค่กินกล้วยทุกเช้า ช่วยให้หาย 10 โรคนี้ได้โดยไม่ต้องง้อยา!!

กล้วยเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์มากๆ เพราะกล้วยนั้น เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วย  บี 1 และบี 2 ที่ช่วยในการเร่งเผาผลาญน้ำตาลและไขมัน โดยหากใครเคยสังเกตเวลานักกีฬา โดยเฉพาะกีฬาเทนนิสเวลาจะลงแข่ง หรือช่วงพักครึ่ง มักจะกินกล้วย เพราะกล้วย ช่วยฟื้นฟูร่างกายจากอาการเหนื่อยล้าได้ 

เมื่อเวลาเรากินกล้วยในตอนเช้า ซึ่งในปัจจุบัน ช่วงเวลาตอนเช้า เป็นช่วงเวลา ที่เร่งรีบที่สุดบางคน ถึงกับไม่กินอาหาร เช้าหรือไม่ก็เลือกกินเพียงแค่กาแฟกับขนมปัง เท่านั้น

ซึ่งถ้าหากลองเปลี่ยนช่วงเวลาแห่งความเร่งรีบมากินกล้วย ตอนเช้า ก็น่าจะ สะดวกง่ายดาย แถม กล้วย ยังเป็น ผลไม้ที่มีเอนไซม์เยอะ ทำให้เมื่อกล้วยเคลื่อนที่เข้าไปสู่กระเพาะ การย่อยก็ไม่จำเป็น กล้วยจึงเคลื่อนที่สู่ลำไส้ และเริ่มดูดซึมไปใช้กับ ร่างกายได้อย่างรวดเร็วการ กินกล้วย มื้อเช้า ยังมีส่วนช่วยทำให้อาการท้องผูกหายไป และส่งผลให้อุจจาระที่ตกค้างอยู่ในร่างกายค่อย ๆ ลดลง อีกด้วยบางคน ที่มีน้ำหนักเกินนั้น ไม่ได้เพียงเพราะมีไขมันล้นเกินเพียง อย่างเดียวแต่เนื่องจากมีของเสียสะสมอยู่ในร่างกายมากเกินไปต่างหาก (บางคนมีอุจจาระสะสมอยู่ในตัวตั้ง 10 กิโลกรัม )

หลีกหนีจาก 10 โรคร้ายง่ายๆ เพียงแค่กินกล้วยในตอนเช้า

 1. ป้องกันโรคโลหิตจาง ในกล้วยมีธาตุเหล็กสูงจะเป็นตัวช่วยกระตุ้นการผลิตฮีโมโกลบินในเลือด

2.  ลดความดันโลหิตสูง มีธาตุโปรแตสเซียมสูงสุด แต่มีปริมาณเกลือต่ำ ทำให้เป็นอาหารที่สมบูรณ์แบบที่สุด ที่จะช่วยลดอันตรายอันเกิดจากเรื่องความดันโลหิตหรือโรคเส้นเลือดฝอยแตก

3. โรคท้องผูก ในเนื้อกล้วย มีใยอาหารสูง เป็นตัวช่วยในการขับถ่ายได้ดีขึ้น

4. รักษาโรคความซึมเศร้า เพราะมีโปรตีนชนิดที่เรียกว่า Try Potophan เมื่อสารนี้เข้าไปในร่างกายจะ ถูกเปลี่ยนเป็น Rerotonin เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นตัวผ่อนคลายปรับปรุงอารมณ์ให้ดีขึ้นได้ คือ ทำให้เรารู้สึกมีความสุข

5. รักษากระเพาะอาหาร ผู้ที่เป็นโรคกระเพาะหรือกระเพาะอักเสบ ควรรับประทานกล้วยบ่อย ๆ เพราะกล้วยมีสภาพเป็นกลาง มีความนิ่มและเส้นใยสูง

6. ช่วยลดอาการเสียดท้อง ลดกรดในกระเพาะ การกินกล้วยจะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายจากอาการนี้ได้

7. รักษาโรคลำไส้เป็นแผล เพราะเนื้อของกล้วยมีความอ่อนนิ่มพอดี เป็นผลไม้ชนิดเดียวที่ทานได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยากสำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องโรคลำไส้เรื้อรัง และกล้วยยังมีสภาพเป็นกลางไม่เป็นกรด ทำให้ลดการระคายเคือง และยังไปเคลือบผนังลำไส้และกระเพาะอาหารด้วย

8. เส้นเลือดฝอยแตก การกินกล้วยเป็นประจำ (ในตอนเช้าดีที่สุด) จะช่วยลดอันตรายที่เกิดกับเส้นโลหิตแตกได้ถึง 40%

9.ช่วยบรรเทาอาการของริดสีดวงทวาร หรือในขณะขับถ่ายจะมีเลือดออกมา

10.ช่วยบรรเทาอาการแพ้ท้องของหญิงตั้งครรภ์ได้

เรียกได้ว่ากล้วย มีประโยชน์ไม่ใช่แค่เรื่องกล้วย ๆ เลยทีเดียวนะคะ เลือกทานกล้วยได้บ่อย ๆ ตามความต้องการ และทานได้ทุกเพศทุกวัยเลยนะคะ

ที่มา: kaijeaw.com

อัพเดทล่าสุด