5 สิ่งสำคัญที่ควรระวังอย่างมากในช่วงฤดูฝน


ช่วงเวลาฤดูฝนของเมืองไทยเป็นช่วงเวลาที่เมืองไทยทุกภาคจะเปียกปอนไปด้วยสายฝนอันชุ่มฉ่ำ เหนือสิ่งอื่นใดด้วยความที่ช่วงฤดูฝนนี้เป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างจะเปียกแฉะไปเสียหมดทุกพื้นที่ จึงต้องมีข้อที่ควรระวังมากมายไม่ให้เกิดอันตรายขึ้นกับตนเองและคนในครอบครัว ดังนั้นลองมาดูกันว่าสิ่งที่ควรต้องระวังอย่างมากในช่วงฤดูฝนมีอะไรเพื่อจะได้ป้องกันได้อย่างถูกวิธี

สิ่งที่ควรระวังอย่างมากในช่วงฤดูฝน

1.อันตรายที่เกิดจากธรรมชาติ – ธรรมชาติเป็นสิ่งที่ไม่มีใครสามารถกำหนดได้โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนสิ่งที่ต้องระวังให้จงหนักคือเรื่องของภัยธรรมชาติทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นฟ้าผ่า, น้ำท่วม, พายุเข้าต้นไม้โค่น หลังคาบ้านพัดปลิว หรืออื่นใดก็ตาม หากมีการแจ้งเตือนเกี่ยวกับภัยอย่างฟ้าผ่า น้ำท่วม ให้รีบจัดการตนเองและคนรอบข้างให้ดี หรือมีการซ่อมแซมบ้านก่อนหน้าฝน ตัดกิ่งไม้ขนาดใหญ่ทิ้งไป เป็นต้น

2.สัตว์มีพิษที่เข้ามาในบ้าน – ด้วยความที่ช่วงหน้าฝนที่อยู่ของสัตว์ต่างๆ มักโดนน้ำท่วมไปด้วยทำให้พวกมันต้องอพยพย้ายที่อยู่เข้ามายังที่ปลอดภัยซึ่งก็คือบ้านคน ดังนั้นควรมีการระวังภัยให้ดี มุมไหนมืดๆ ก็ตรวจสอบให้เรียบร้อย อย่ากองสิ่งของต่างๆ สุมกันไว้ หรือจำเป็นต้องหยิบของออกมาใช้ก็สะบัดหรือเช็คให้ดีว่าไม่มีสัตว์ร้ายแฝงตัวอยู่

3.อันตรายจากไฟฟ้า – ไม่ว่าจะเป็นไฟรั่ว ไฟดูด ไฟช็อต เป็นอะไรที่อันตรายมากๆ ในช่วงหน้าฝนเพราะอย่างที่รู้กันว่าน้ำกับไฟฟ้าเป็นของต้องห้ามระหว่างกัน ดังนั้นควรมีการตรวจเช็คสายไฟต่างๆ ให้ดี อย่าพยายามใช้เครื่องใช้ไฟฟ้ายามฝนตกหนักหรือมีฟ้าผ่าฟ้าร้อง

4.โรคติดต่อและโรคระบาด – จำพวกไข้หวัด หลอดลมอักเสบ ปอดอักเสบ หรือแม้แต่ไข่หวัดใหญ่ ไข้เลือดออก ล้วนเกิดขึ้นบ่อยในช่วงหน้าฝน ดังนั้นต้องมีการป้องกันร่างกายของตัวเองให้ดี หากโดนฝนให้รีบอาบน้ำสระผม อย่าอยู่ใกล้คนป่วย อย่างอยู่ในที่อับชื้น เป็นต้น

5.อันตรายจากอุบัติเหตุการเดินทาง – ตรงจุดนี้มักเกิดขึ้นเป็นประจำโดยเฉพาะในช่วงเวลาฝนตกหนักหรือช่วงเวลาที่น้ำเปียกถนนลื่น ฝนตกหนักมองถนนไม่เห็น การขับขี่รถยนต์ในช่วงหน้าฝนเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องใส่ใจอย่างมาก อย่าประมาท ไม่อย่างนั้นอาจเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันขึ้นได้ หรือแม้แต่การโดยสารเครื่องบิน เรือ ก็ตามทีควรตรวจสอบสภาพอากาศให้แน่ชัดก่อนการเดินทางทุกครั้ง

เมื่อเราเตรียมการป้องกันให้ดีแล้ว ก็จะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขในช่วงหน้าฝนนะคะ แต่ถ้าหากอยากเพิมความอุ่นใจให้กับครอบครัวและคนที่คุณรักแล้วล่ะก็ ลองเลือกชม ประกันสุขภาพ ประกันภัยรถยนต์ และประกันภัยบ้าน (คุ้มครองภัยธรรมชาติ) ที่เราคัดสรรมาเป็นอย่างดี รับรองว่าเคลมได้จริง คุ้มครองในราคาพิเศษเพิ่อคุณโดยเฉพาะค่ะ

| --------------------- |

เรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

อัพเดทล่าสุด