คนเป็นสิวต้องรู้ “อาหารที่ทำให้เป็นสิว” มีอะไรบ้าง?


1,179 ผู้ชม


วันนี้นำเอาความรู้ เกี่ยวกับอาหารที่ทำให้เกิดสิว หรือ อาหารที่ทำให้เป็นสิว มาบอกกล่าวให้คุณผู้หญิงที่รักในการดูแลผิวหน้ากันค่ะ หรือว่าคุณผู้หญิงท่านไหนที่กำลังอยากรู้ว่า อาหารที่ทำให้เกิดสิว หรือ อาหารที่ทำให้เป็นสิว นั้นมีอะไรบ้าง

ไม่ควรพลาดที่จะนำสาระน่ารู้ดีๆ แบบนี้มาบอกเล่าให้สาวๆ ทุกท่านได้ฟังและรู้กันอย่างแน่นอนค่ะ สำหรับเรื่อง อาหารที่ทำให้เกิดสิว หรือ อาหารที่ทำให้เป็นสิว เป็นสิ่งที่คนเป็นสิวอยากจะรู้กันทุกคนเลยใช่ไหมล่ะค่ะ

เพราะหากว่าคุณผู้หญิงเลือก อาหารที่ทำให้เกิดสิว หรือ อาหารที่ทำให้เป็นสิว ให้น้อยลงได้ อาการสิวเห่อที่แอบมาขึ้นบนใบหน้าของคุณผู้หญิงอาจจะไม่เกิดขึ้นค่ะ

ฉะนั้นแล้วอยากเชิญชวนคุณผู้หญิงมาดูคำตอบของ อาหารที่ทำให้เกิดสิว หรือ อาหารที่ทำให้เป็นสิว ซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงที่จะกระตุ้นและก่อให้เกิดสิวด้วยกันเถอะค่ะ

3 เรื่องน่ารู้ อาหารที่ทำให้เกิดสิว อาหารที่ทำให้เป็นสิว

1. นม

ผลิตภัณฑ์จากนม Daily Product เช่น นมข้นหวาน ชีส โยเกิร์ต ไอศกรีม เค้ก เบเกอรี่ และอาหารที่ผสมของนม

เนื่องจากนมเป็นอาหารย่อยยากเมื่อรับประทานเข้าไปจะเกิดหมักหมมในกระเพาะอาหารและเกิดการเจริญเติบโตของยีสต์ซึ่งเมื่อเพิ่มมากขึ้นก็จะเกิดการกระตุ้นให้เกิดสิวได้

แต่ถ้าหากเกรงว่าจะทำให้ร่างกายขาดสารอาหารที่คอยได้รับจากนม เราสามารถเลือกทานจากอาหารกลุ่มอื่นได้ เช่น ไข่ เต้าหู้ ถั่วต่างๆ ปลาตัวเล็ก และเนื้อสัตว์ เพื่อทดแทนโปรตีนและแคลเซียมจากนมได้

2. อาหารที่หวานจัด

เป็นอาหารของยีสต์ในกระเพาะอาหารเช่นเดียวกันทำให้ยีสต์เจริญเติบโตได้และยังทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน ทำให้ฮอร์โมนไม่คงที่ ขึ้นๆ ลงๆ ตลอดเวลา เป็นสาเหตุของการเกิดสิวเพิ่มมากขึ้น

3. คาเฟอีน จากชา กาแฟ เครื่องดื่มบำรุงกำลัง น้ำอัดลม

เป็นตัวกระตุ้นให้ยีสต์เติบโตและเกิดท็อกซินเป็นของเสียในร่างกายและกระตุ้นให้เกิดสิวได้ง่ายคนที่มีอาการสิวอักเสบมาก เป็นๆ หายๆ ตลอดเวลา

หากทำการรักษามาหลายวิธีแต่สิวก็ยังไม่หายขาดอาจทดลองได้โดยการงดอาหารทั้ง 3 กลุ่ม ดังกล่าวข้างต้น สัก 1-2 เดือน

หากผลที่ออกมาทำให้เกิดสิวลดลงหรือไม่เกิดสิวใหม่ก็เป็นไปได้ว่าคุณอยู่ในกลุ่มที่ถูกกระตุ้นให้เกิดสิวจากอาหารเหล่านี้และสามารถแก้ไขปัญหาสิวได้ไม่ยากอีกต่อไป


ที่มา https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1870&sub_id=8&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด