เคล็ดลับ การนึ่งข้าวเหนียวด้วยไมโครเวฟ


1,992 ผู้ชม

อากาศข้างนอกมันร้อนเหลือเกินไม่อยากจะออกไปซื้อมารับประทาน การทำอาหารในไมโครเวฟก็เป็นอีกวิธีนึงที่ช่วยให้การทำอาหารของเรานั้นง่ายขึ้นอย่าง การนึ่งข้าวเหนียวด้วยไมโครเวฟ...


อากาศข้างนอกมันร้อนเหลือเกินไม่อยากจะออกไปซื้อมารับประทาน การทำอาหารในไมโครเวฟก็เป็นอีกวิธีนึงที่ช่วยให้การทำอาหารของเรานั้นง่ายขึ้นอย่าง การนึ่งข้าวเหนียวด้วยไมโครเวฟ วิธีการแบบรวดเร็วทันใจ หรือบ้านใครไม่มีหวดที่สำหรับนึ่งข้าว นี่ก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่คุณจะนึ่งข้าวเหนียวทานเองได้สบายๆ คนไทยที่อยู่เมืองนอกที่คิดถึงข้าวเหนียวบ้านเราก็สามารถนำวิธีนี้ไปใช้ได้เลย


อุปกรณ์
ข้าวเหนียวดิบ
หม้อต้มน้ำ
กล่องสำหรับเข้าไมโครเวฟ


วิธีทำ

นำน้ำไปต้มจนเดือด จากนั้นปิดไฟยกลงจากเตา และรีบเอาข้าวเหนียวดิบใส่ลงไปในขณะที่ยังร้อน พักไว้ประมาณ 30 นาที สังเกตว่าเมล็ดข้าวเริ่มใสแล้วก็เป็นอันใช้ได้พอเห็นข้าวเริ่มใสแล้ว เทน้ำออกให้หมดและนำข้าวไปใส่ในกล่องสำหรับเข้าไมโครเวฟ เอาเข้าเตาไมโครเวฟครั้งแรกใช้เวลา 5 นาที ครั้งต่อไปใช้เวลา 2 นาที นำเอาออกมาพลิกกลับด้านข้าวเหนียว เพื่อดูว่าข้าวสุกทั่วหรือยัง แล้วนำเข้าไปเวฟต่ออีก 2-3 นาที


การนึ่งข้าวเหนียวต้องใช้เวลาทั้งหมด 10 นาที หากข้าวเหนียวดิบที่แช่ไว้ใสมากก็ปรับเวลาการเข้าไมโครเวฟน้อยลง


เห็นไหมคะว่าการนึ่งข้าวเหนียวด้วยไมโครเวฟไม่ยากอย่างที่คิด และใช้เวลาไม่นานเลย ใครที่ไม่อยากออกนอกบ้านไปซื้อข้าวเหนียวก็เลือกใช้วิธีนี้ได้เลย

ที่มา            mthai.com

อัพเดทล่าสุด