แทบอึ้งไปเลย! แค่นำทิชชู ใส่ไว้ในตู้เย็น ปล่อยทิ้งไว้ไม่กี่วัน ผลลัพธ์ที่ได้บอกเลยว่าทึ่ง!!


8,987 ผู้ชม

เคล็ดลับง่ายๆ สำหรับคุณพ่อบ้านแม่บ้านที่หากได้รู้แล้ว เชื่อเลยว่าการทำงานบ้านของคุณจะง่ายขึ้นแน่นอน ซึ่งเป็นเคล็ดลับในการกำจัดกลิ่นเหม็นในตู้เย็นแบบง่ายๆ ...


แทบอึ้งไปเลย! แค่นำทิชชู ใส่ไว้ในตู้เย็น ปล่อยทิ้งไว้ไม่กี่วัน ผลลัพธ์ที่ได้บอกเลยว่าทึ่ง!!

เป็นเคล็ดลับง่ายๆ สำหรับคุณพ่อบ้านแม่บ้านที่หากได้รู้แล้ว เชื่อเลยว่าการทำงานบ้านของคุณจะง่ายขึ้นแน่นอน ซึ่งเป็นเคล็ดลับในการกำจัดกลิ่นเหม็นในตู้เย็นแบบง่ายๆ

เพียงคุณนำ ทิชชู่ทั้งม้วนไปใส่ในช่องแช่แข็งของตู้เย็น มันจะสามารถค่อยๆ ดูดซับกลิ่นของตู้เย็นได้ ให้เปลี่ยนเดือนละครั้ง กระดาษทิชชู่ที่เปียกนั้นยังสามารถใช้ในการเช็ดคราบไขมันบนโต๊ะหรือกระเบื้องห้องครัวได้

นอกจากนี้ เรายังมีเคล็ดลับการทำงานบ้านที่คุณไม่เคยรู็มาก่อนมาดูกันค่ะว่ามีเรื่องไหนบ้าง

คราบในถ้วยล้างยังไงก็ไม่หาย​

แค่นำยาสีฟันสักเล็กน้อยมาช่วยก็สามารถล้างคราบนั้นออกได้ เพราะยาสีฟันมีสารที่สามารถช่วยถูสิ่งสกปรกออกได้

รูระบายน้ำมีกลิ่นเหม็น

ใช้เปลือกส้มโอหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ นำไปใส่ในน้ำแล้วต้มจนเดือด นำเปลือกส้มโอออกจากน้ำร้อน แล้วเทน้ำร้อนนั้นลงไปในรูระบายน้ำอย่างช้าๆ วิธีนี้นอกเหนือจากสามารถกำจัดกลิ่นเหม็นของรูระบายน้ำได้แล้ว ถ้าทำเป็นประจำยังสามารถช่วยกำจัดคราบน้ำมันที่สะสมอยู่ภายในท่อระบายน้ำได้อีกด้วย นอกจากเปลือกส้มโอแล้ว เปลือกส้มก็สามารถนำมาใช้ได้เหมือนกัน

ก๊อกน้ำที่เช็ดยังไงก็ไม่สะอาด

ให้ใช้เปลือกมันฝรั่งโดยใช้ด้านที่ผิวหนังติดกับเนื้อมาเช็ดกับก๊อกน้ำ แค่นี้ก๊อกน้ำของคุณก็สามารถกลับมีความเงางามและสะอาดได้

​ช่องของภาชนะพลาสติกมีสิ่งสกปรก

นำยาฆ่าเชื้อและน้ำสะอาดมาผสมกันในอัตราส่วน 1: 200 แล้วนำภาชนะพลาสติกที่สกปรกนั้นมาแช่ไว้ประมาณ 2 ชั่วโมง แล้วล้างด้วยน้ำสะอาด และน้ำผสมที่ถูกใช้แล้วนั้นยังสามารถนำไปเทในโถส้วมเพื่อช่วยทำความสะอาดโถส้วมได้อีก

​ผ้าขนหนูมีกลิ่น

ให้ซักผ้าขนหนูด้วยมือก่อน แล้วนำไปแช่ในน้ำร้อน โรยเกลือ5กรัม หรือน้ำส้มสายชู 10 ml ลงไป แช่ทิ้งไว้ 5 นาที แล้วล้างด้วยน้ำสะอาด จากนั้นก็นำไปตากให้แห้ง กลิ่นเหม็นของผ้าขนหนูก็จะหายไป

คราบบนผ้าเช็ดโต๊ะ

นำผ้าเช็ดโต๊ะไปใส่ในหม้อแล้วเทน้ำสะอาดลงไป แล้วใส่เปลือกไข่ดิบลงไปด้วย ต้มจนน้ำเดือดเป็นเวลา 6นาที แล้วเอาออกมาล้างด้วยน้ำสะอาดและนำไปตากให้แห้ง คราบบนผ้าเช็ดโต๊ะนั้นก็จะหายไปได้

​สติ๊กเกอร์บนของใช้ต่างๆ ที่ไม่สามารถเอาออกได้หมด

ให้นำเครื่องเป่าผมมาเป่าที่สติ๊กเกอร์ก่อน จะสามารถลอกสติ๊กเกอร์นั้นออกได้ง่าย หากพื้นผิวยังมีกาวที่เหนียวๆ ติดอยู่ ให้ใช้สติ๊กเกอร์ที่เอาออกนั้นมาติดกับกาวนั้นแล้วลอกหลายๆ ครั้ง ก็จะสามารถขจัดคราบกาวนั้นออกได้

วิธีการต่อไปนี้ก็สามารถช่วยขจัดคราบกาวของสติ๊กเกอร์ออกได้

(1) เทน้ำส้มสายชูบนฟองน้ำสำหรับล้างจาน

(2) นำฟองน้ำนั้นมาวางบนสติกเกอร์ประมาณ 20 นาที

(3) จากนั้นก็ถูสติกเกอร์ด้วยฟองน้ำล้างจานจนสติกเกอร์และกาวหายไปจนหมด

(4) สุดท้ายก็ล้างเครื่องใช้นั้นให้สะอาดด้วยน้ำสะอาด

;

วิธีทำความสะอาดเขียง

อันดับแรก ให้ใช้ผงซักฟอกและน้ำสะอาดมาทำความสะอาดเขียงก่อน แล้วโรยเกลือหนึ่งช้อนลงไป นำฟองน้ำล้างจานชุบน้ำแล้วมาเช็ดซ้ำบนเขียง แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จากนั้นก็นำน้ำส้มสายชูและน้ำสะอาดผสมกันในอัตราส่วน 1:2 และนำไปใส่ในขวดสเปรย์แล้วมาฉีดพ่นบนเขียง เสร็จแล้วก็นำเขียงมาวางไว้ในที่ที่อากาศถ่ายเทได้สดวกปล่อยให้แห้งตามธรรมชาติ

ตัวกรองน้ำมันของเครื่องดูดควันไม่สะอาด

อันดับแรก ให้ใช้ไม้พายขูดคราบน้ำมันออกไปส่วนหนึ่งก่อนแล้วนำตัวกรองน้ำมันไปแช่ในน้ำร้อนประมาณ3นาที แล้วนำออกมาทำความสะอาดด้วยกิ้งโซดา ง่ายๆ ก็สามารถขจัดคราบน้ำมันออกได้แล้ว

และยังมีอีกเคล็ดลับหนึ่งที่สามารถทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น:

(1) เทน้ำยาล้างจานใส่ในที่เก็บน้ำมันโดยให้ปริมาณของน้ำยาล้างจานประมาณ 1/3 ของที่เก็บน้ำมัน

(2) ใช้นิ้วทาน้ำยาล้างจานในที่เก็บน้ำมันให้ทั่ว แล้วนำไปใส่กลับเข้าไปในเครื่องดูดควัน

การที่เราใส่น้ำน้ำยาล้างจานในที่เก็บน้ำมันเพราะว่า เมื่อน้ำมันหยดลงมาจากแผ่นกรองน้ำมัน ก็จะไม่มาติดกับที่เก็บน้ำมันโดยเฉพาะมุมหรือช่องว่างต่างๆของที่เก็บน้ำมัน เวลาทำความสะอาดก็จะทำได้ง่ายขึ้น ทุกครั้งที่เราทำความสะอาดที่เก็บน้ำมันเสร็จแล้ว เราควรเทน้ำยาล้างจานลงไปในที่เก็บน้ำมันทันที ถ้ารอให้ที่เก็บน้ำมันเต็มไปด้วยคราบน้ำมัน เราจะทำความสะอาดยากมาก

เป็นเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะสามารถช่วยให้ชีวิตประจำวันของคุณพ่อบ้านแม่บ้านง่ายขึ้นมาได้อีกเยอะ หากที่ใครยังไม่เคยรู้ว่ามีเคล็ดลับดีๆ แบบนี้ ก็นำไปใช้กันได้นะคะ รับลองว่าเคล็ดลับนี้จะต้องมีประโยชน์กับทุกท่านแน่นอน

อัพเดทล่าสุด