สมุนไพรก้นครัว ... ดีต่อผิวอย่างไรบ้าง ?


1,768 ผู้ชม

อย่างที่รู้กันว่า สมุนไพรไทยหลายชนิดมีสรรพคุณที่ดีต่อใจ ตั้งแต่หัวจรดเท้า แต่หลายคน อาจจะไม่รู้ว่า อันไหนใช้ทำอะไรได้บ้าง ...


สมุนไพรก้นครัว ... ดีต่อผิวอย่างไรบ้าง ?

อย่างที่รู้กันว่า สมุนไพรไทยหลายชนิดมีสรรพคุณที่ดีต่อใจ ตั้งแต่หัวจรดเท้า แต่หลายคน อาจจะไม่รู้ว่า อันไหนใช้ทำอะไรได้บ้าง วันนี้เลยอยากจะชวนสาวๆ มามุงดูประโยชน์ของสมุนไพร พืชผักสวนครัวแต่ละตัวกันค่ะ จะได้หยิบของในครัวไปใช้กันได้แบบถูกต้องเนอะ

จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย !!

อันแรกก็ ว่านหางจระเข้เลยค่ะ ตัวนี้ขึ้นชื่อมาก ว่าเอามาแช่เย็นแล้วทาหน้านี่จะฟินแล้วเฟรชมาก เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวแล้วยังช่วยลดรอยดำอีกด้วยค่ะ ปัจจุบันเลยกลายเป็นพวก alovera soothing gel ขายกันเยอะแยะมากมาย

ต่อมาก็เป็นน้องหอมแดงที่มีฤทธิ์เผ็ดร้อน ฮอทเว่อร์ แต่น้องหอมเนี่ยล่ะที่ทำให้สิวอักเสบยุบข้ามคืน แค่ฝานบางๆ แล้วทาบนสิวก็ได้แล้วนะเออ!!!

อีกอันต่อมาที่เมื่อพูดถึงเรื่องสิวแล้วจะขาดนางไม่ได้ก็ต้อง ขมิ้นหอมเหลืองๆ ที่ไม่ได้มีดี แค่ขัดตัวนะคะ แต่ขมิ้นยังช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียต้นเหตุของการเกิดสิวอีกต่างหาก ครีมขมิ้นก็มีขายกันเยอะมาก ตัวที่รู้จักกันเยอะๆหน่อยก็ ครีมยายโสภา ค่ะ

ไหนๆก็เข้าโหมดเผ็ดร้อนสะท้านทรวงแล้ว เราก็มาจี๊ดจ๊าดกันบ้างเนอะ ต้องมะนาวเลยค่ะ บีบเอาน้ำ แล้วเอาสำลีชุบเช็ดๆ ตรงรอยดำแล้วจะค่อยๆ จางลงค่ะ ดีมักมั่ก

สุดท้ายก็มะขามเปียก ช่วยลดสิวได้เหมือนกันค่ะ ใช้ขัดผิวแล้วก็เอามาพอกหน้าทิ้งไว้โลด ตัวที่ฮิตๆ กันก็ครีมมะขามพะเยาเลยจ้า

ใครสนใจอะไร อยากสวยแบบไหนก็จัดไปเลยค่ะ หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นตัวช่วยให้สาวๆ หยิบจับของใกล้ตัว แล้วพาสวยกันถ้วนหน้าเลยนะคะ

อัพเดทล่าสุด