คนท้องกินน้ำมะพร้าว ลูกออกมาผิวจะขาว จริงหรือ ?


5,564 ผู้ชม

หลายๆ คนคงเคยได้ยินมาว่า คนท้องกินน้ำมะพร้าว ลูกออกมาผิวจะขาว ด้วยความที่เนื้อมะพร้าวมีสีขาว ...


คนท้องกินน้ำมะพร้าว ลูกออกมาผิวจะขาว จริงหรือ ?

หลายๆ คนคงเคยได้ยินมาว่า คนท้องกินน้ำมะพร้าว ลูกออกมาผิวจะขาว ด้วยความที่เนื้อมะพร้าวมีสีขาว และมะพร้าวเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหารมากมาย เช่น ธาตุเหล็ก แคลเซียม โพแทสเซียม วิตามินบี กรดอะมิโน และน้ำตาลกลูโคสที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งในน้ำมะพร้าวอ่อนยังมีเอสโตรเจนที่ทำให้ผิวพรรณสดใส คนส่วนใหญ่จึงเชื่อกันว่า ถ้า คนท้องกินน้ำมะพร้าว แล้วลูกออกมาผิวจะขาวเปล่งปลั่ง

จริงๆ แล้วการที่ คนท้องกินน้ำมะพร้าว นั้น ไม่ได้ช่วยให้ผิวของทารกในครรภ์ขาวขึ้นแต่อย่างใด แต่อาจจะเป็นการทำให้ไขของทารกดูขาวใสขึ้น เลยดูเหมือนว่าเด็กที่คลอดออกมาตัวขาว ผิวขาว นั่นเองครับ

คนท้องกินน้ำมะพร้าว แล้วจะไปช่วยล้างไขทารกแรกเกิดได้จริงไหม ?

ส่วนความเชื่อที่ว่า คนท้องกินน้ำมะพร้าว แล้วจะไปช่วยล้างไขทารกแรกเกิดได้ ความเชื่อนี้หลายท่านคงเคยได้ยินกันมาเรียกว่าตั้งแต่สมัยโบราณกันเลยทีเดียว ซึ่งจริงๆ แล้วในทางการแพทย์นั้น น้ำมะพร้าวไม่มีประสิทธิภาพใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการล้างไขทารกแรกเกิดเลย เพียงแต่น้ำมะพร้าวจะช่วยบำรุงสุขภาพของแม่ท้องและลูกน้อยในครรภ์เท่านั้นครับ

ในน้ำมะพร้าวนั้น มีแร่ธาตุมากมาย หากดื่มแต่พอดีก็จะทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น และมีสุขภาพที่ดี แต่หากคนท้องกินน้ำมะพร้าวมากเกินไปก็อาจส่งผลเสียได้เหมือนกันนะครับ เช่น

- ในน้ำมะพร้าวมีความหวานจากน้ำตาล หากดื่มมากๆอาจทำให้เป็นเบาหวานได้
- น้ำมะพร้าวนั้นมีปริมาณโซเดียมสูงจึงไม่เหมาะกับแม่ท้องที่มีอาการครรภ์เป็นพิษ
- ดื่มน้ำมะพร้าวที่เปิดทิ้งไว้นานๆ อาจทำให้เกิดอาการท้องเสียได้

แล้วถ้าอยากให้ลูกออกมาผิวขาว ต้องทำอย่างไร ?

การที่ผิวของลูกจะขาวหรือจะดำก็ขึ้นอยู่กับพันธุกรรมของคุณพ่อคุณแม่ครับ แม้ว่าจะทำให้ลูกผิวขาวตั้งแต่อยู่ในท้องไม่ได้ แต่การที่จะทำให้ลูกน้อยมีผิวสุขภาพดีนั้นสามารถทำได้ ซึ่งวิธีการก็ง่ายๆ แค่กินอาหารที่มีสรรพคุณบำรุงผิวพรรณเป็นประจำ ดังนี้

- ธัญพืช เช่น ข้าวกล้อง ลูกเดือย งาขาว รวมถึงน้ำเต้าหู้ และน้ำนมถั่วเหลืองที่อุดมไปด้วยโปรตีนและวิตามิน
- ผัก ผลไม้ เช่น ฟักทอง แครอท มะเขือเทศ มะละกอ องุ่น ทับทิม สลับกันไป
- ดื่มน้ำมากๆ

นอกจากอาหารบำรุงผิวพรรณแล้ว แม่ท้องควรกินอาหารให้หลายหลาย ให้ได้รับสารอาหารครบ 5 หมู่ เพื่อสุขภาพดีของทั้งแม่และลูกในท้องนะครับ

อัพเดทล่าสุด