เห็ดหลินจือ ราชาสมุนไพรต้านมะเร็ง สรรพคุญเป็นเลิศ


1,501 ผู้ชม

“เห็ดหลินจือ” สุดยอดสมุนไพรจีนที่เป็นความหวังของผู้ป่วยโรคมะเร็ง ซึ่งถือได้ว่าเป็นโรคร้ายอันดับต้นๆ ที่ได้คร่าชีวิตผู้คนไปจำนวนมาก โดยเฉพาะเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับหนึ่งของคนไทย ถึงแม้ว่าจะสามารถรักษาด้วยการผ่าตัดหรือเคมีบำบัดได้ก็ตาม แต่ต้องเผชิญกับผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์...


“เห็ดหลินจือ” สุดยอดสมุนไพรจีนที่เป็นความหวังของผู้ป่วยโรคมะเร็ง ซึ่งถือได้ว่าเป็นโรคร้ายอันดับต้นๆ ที่ได้คร่าชีวิตผู้คนไปจำนวนมาก โดยเฉพาะเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับหนึ่งของคนไทย ถึงแม้ว่าจะสามารถรักษาด้วยการผ่าตัดหรือเคมีบำบัดได้ก็ตาม แต่ต้องเผชิญกับผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์ 
เห็ดหลินจือเป็นยาจีนชั้นสูงที่ได้รับการบันทึกเกี่ยวกับสรรพคุณไว้ในตำรา “เสินหนงเปิ่นฉ่าวจิง” ที่ใช้กันมามากว่า 2,000 ปี และได้รับการขนานนามว่าเป็น “ราชาสมุนไพร” อีกด้วย เนื่องจากมีสรรพคุณช่วยในการป้องกันและรักษาโรค รวมถึงการขับพิษได้ดีกว่าสมุนไพรชนิดอื่นๆ จึงถูกนำมาเป็นหนึ่งในสมุนไพรที่ช่วยต้านโรคมะเร็ง
1. ต้านอนุมูลอิสระ ในเห็ดหลินจืออุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยขจัดอนุมูลอิสระที่เป็นสาเหตุของโรคมะเร็งได้เป็นอย่างดี
2. สร้างภูมิคุ้มกัน ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ช่วยให้ออกฤทธิ์ต้านเซลล์มะเร็งโดยไม่ทำลายเซลล์ปกติที่อยู่รอบๆ เซลล์มะเร็ง 
3. เพิ่มประสิทธิภาพของเม็ดเลือดขาว มีผลจากการวิจัยพบว่าเม็ดเลือดขาวชนิด Macrophage จะมีการสร้างสารเคมีที่ช่วยต่อต้านมะเร็งเพิ่มขึ้นอีก 5 – 29 เท่า เมื่อได้รับสารสกัดโพลีแซคคาไรด์จากเห็ดหลินจือ 
4. เพิ่มประสิทธิภาพการสังเคราะห์เม็ดเลือด เห็ดหลินจือจะช่วยเพิ่มระดับและความสามารถในการสังเคราะห์เม็ดเลือด รวมถึงเม็ดเลือดขาวด้วยเช่นกัน 
5. ฟื้นฟูสมรรถภาพของตับ ช่วยทำให้ตับทำงานดีขึ้น หลังจากที่ผู้ป่วยรับประทานยามาเป็นระยะเวลานาน 
6. เสริมประสิทธิภาพเมื่อทำเคมีบำบัด เมื่อใช้เห็ดหลินจือควบคู่กับวิตามินซีในการทำเคมีบำบัด จะช่วยทำให้ร่างกายสามารถดูดซับสารโพลีแซคคาไรด์ในเห็ดหลินจือได้มากขึ้น ซึ่งมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างการทำงานของร่างกาย ป้องกันการลุกลามของเซลล์มะเร็ง และกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรง 
สิ่งที่ควรระวังอย่างยิ่งในการใช้เห็ดหลินจือก็คือ
ไม่เหมาะกับผู้ป่วยที่ได้รับยากดภูมิคุ้มกันหรือเป็นโรคภูมิต้านเนื้อเยื่อของตนเอง ดังนั้นจึงควรปรึกษาแพทย์ก่อนใช้เห็ดหลินจือค่ะ 
 

ที่มา             www.rak-sukapap.com 

อัพเดทล่าสุด