ทึ่ง! เมล็ดเจียกินทุกวัน ช่วยลดความอ้วนได้ แนะวิธีกินที่ได้ผล


15,776 ผู้ชม

เมล็ดเจีย คือ เมล็ดเจีย ลดน้ำหนักได้จริงหรือ เมล็ดเจีย กินยังไง ประโยชน์ของ เมล็ดเจีย แช่น้ำ


เมล็ดเจีย คือ เมล็ดเจีย ลดน้ำหนักได้จริงหรือ เมล็ดเจีย กินยังไง ประโยชน์ของ เมล็ดเจีย แช่น้ำ

เมล็ดเจีย เป็นที่รู้กันว่ามีประโยชน์มากสำหรับสุขภาพ มันช่วยในการลดน้ำหนัก เร่งการเผาผลาญ และลดการอักเสบ ฯลฯ

เมล็ดเจีย คืออะไร?
 
กลุ่มชนเผ่าพื้นเมืองโบราณ เช่น แอซเท็ก มายาและอินคาใช้เมล็ดพันธุ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของอาหารสำหรับพวกเขา อย่างไรก็ตามเมล็ดพันธุ์เก่าแก่นี้ได้ถูกนำมาใช้มากขึ้นเพราะมีประโยชน์ทางโภชนาการ
คำว่า 'Chia' มีความหมายว่า พละกำลังในภาษาของชาวมายัน ในอดีตผู้ที่ต้องทำหน้าที่ส่งสารสำคัญ จะกินเมล็ดพันธุ์ชนิดนี้เพราะมันทำให้พวกเขามีพลังงานที่ยาวนานมากขึ้นซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับพวกเขา
ปัจจุบัน นอกจากการให้พลังงานแล้วยังมีเหตุผลอีกมากมายว่าทำไมถึงควรกินเมล็ดเจีย
สารอาหารที่เป็นประโยชน์ของเมล็ดเจีย?
เมล็ดเจียได้รับการยืนยันว่าเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่สำคัญสำหรับร่างกาย มันมีโปรตีนมากกว่าเมล็ดพันธุ์ชนิดอื่น ๆ มีแคลเซียมมากกว่านม 1 แก้ว มีโพแทสเซียมที่ให้มากกว่ากล้วย มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ให้มากกว่าบลูเบอร์รี่ มีธาตุเหล็กที่ให้มากกว่าผักโขม และเมล็ดเจียยังอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 และมีกรดอะมิโนที่จำเป็น อีกทั้งเมล็ดเจียยังอุดดมไปด้วยเส้นใยซึ่งทำให้ย่อยง่าย
ทำไมเมล็ดเจียถึงช่วยเสริมสุขภาพ?
เมล็ดเจียมีประโยชน์มากสำหรับสุขภาพของทุกคน เพราะไม่เพียงแต่จะเพิ่มพลังงาน ยังช่วยทำให้สุขภาพแข็งแรง ปรับความสมดุลของระดับน้ำตาลในเลือดและดีต่อระบบย่อย นอกจากนี้ยังช่วยลดน้ำหนักเพิ่มการเผาผลาญและลดการอักเสบ
เพิ่มการเผาผลาญอาหาร
เมล็ดเล็กๆชนิดนี้ช่วยเพิ่มระบบการเผาผลาญอาหารให้ดีขึ้น เป็นแหล่งรวมของไฟเบอร์ มีโปรตีนและสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยเร่งการเผาผลาญอาหารให้กับร่างกาย มันสามารถเผาผลาญแคลอรี่และไขมันส่วนเกินได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เป็นประโยชน์ต่อการลดน้ำหนัก
เมล็ดเหล่านี้เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังลดน้ำหนัก เพราะมีแคลอรี่ต่ำ คุณควรนำเมล็ดเจียใส่รวมไว้ในอาหารเพราะมันมีไฟเบอร์สูง มันจะทำให้คุณรู้สึกอิ่มนานโดยไม่ต้องการแคลอรี่เพิ่มอีก
บรรเทาอาการอักเสบ
เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เหมาะสำหรับการลดการอักเสบในร่างกาย เมล็ดเจียจะอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 ที่จำเป็นต่อสุขภาพ
วิธีบริโภคเมล็ดเจีย?
ควรใส่เมล็ดเจียรวมไว้ในอาหารของคุณ เช่น ใส่ในข้าวโอ๊ตต้ม สลัด หรือใส่ไปในสมูทตี้ปั่น นอกจากนี้สามารถนำมาใส่ในพุดดิ้งหรือซุปได้อีกด้วย แค่ใส่เมล็ดเจียเพิ่มลงไปในอาหารของคุณเท่านี้สุขภาพของคุณก็จะดีโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแพงๆ 

 
ที่มา:  healthiestalternative.com, www.rak-sukapap.com
healthfood.muslimthaipost.com


อัพเดทล่าสุด