เคล็ดลับเด็ด! วิธีตากผ้าหน้าฝนอย่างไร ไม่ให้มีกลิ่นอับ ที่หลายคนไม่เคยรู้


24,505 ผู้ชม


ฝนตก ในหน้าฝนแบบนี้ อีกหนึ่งปัญหาที่กวนใจเหล่าพ่อบ้านแม่บ้านแบบสุด ๆ ก็คือการตากผ้า ซึ่งบางครั้งเราซักเสร็จแล้ว จะนำไปตากแต่ฝนดันตกลงมาเสียนี่ พอตากในที่ร่มก็กลัวจะเหม็นอับอีกทำอย่างไรดี เรามีวิธีการตากผ้าในหน้าฝนมาแนะนำกัน

1. บิดน้ำออกจากผ้าให้มากที่สุด ก่อนที่เราจะนำผ้าไปตาก ให้บิดน้ำออกจากผ้าให้มากที่สุด หรือใครมีเครื่องซักผ้าก็อาศัยการปั่นแห้งจะยิ่งสะดวกเข้าไปใหญ่

2. สะบัดผ้าก่อนตาก จะยิ่งทำให้แห้งเร็วขึ้น เพราะจะทำให้ผ้าไม่ติดกัน และผ้าตอนแห้งก็ไม่ยับอีกด้วย

3. ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม จะช่วยลดกลิ่นอับที่ติดเสื้อผ้าได้ดี แถมยังได้กลิ่นหอมอีกด้วย

4. เปลี่ยนที่ตาก เมื่อตากข้างนอกไม่ได้เพราะฝนตก ก็เอาราวตากผ้าเข้ามาในบ้าน หาบริเวณที่อากาศถ่ายเท ห้องที่มีหน้าต่าง หรือจะเปิดแอร์ช่วยด้วยก็ได้ ผ้าจะได้แห้งเร็วขึ้น

5. ใช้พัดลมเป่า วิธีนี้ก็ช่วยได้ โดยนำเอาชุดที่จะใส่มาแขวนไว้หน้าพัดลม จ่อพัดลมให้เป่าไปที่สุด เปิดพัดลมทิ้งไว้แบบนั้น ถึงเปลืองไฟหน่อย แต่ได้ผลแน่นอน

6. ใช้เตารีด รีดผ้าทั้งที่ชื้นแบบนั้นเลย แต่รีดด้วยความระมัดระวัง ไม่เช่นนั้นเสื้ออาจจะไหม้ได้ รีดเสร็จก็นำไปเป่ากับพัดลมอีกครั้ง เสื้อผ้าก็จะแห้งเร็วขึ้น

ทั้งหมดก็คือ วิธีการตากผ้าในร่มอย่างไรให้แห้งและไร้กลิ่นอับ ถึงแม้ว่าบางข้อจะเปลืองไฟหน่อย แต่ถ้ามีเหตุจำเป็นจริงๆที่จะต้องใส่ชุดนั้นก็สามารถนำวิธีนี้ไปใช้กันได้ และขอแนะนำอีกอย่างว่าจะซักผ้าหน้าฝนทั้งทีก็ควรซักแบบเยอะๆไปเลยจะได้แห้งทีเดียว

ที่มา: https://www.thaijobsgov.com

อัพเดทล่าสุด