วิธีกำจัดสิวเสี้ยนขั้นเทพ จมูกไม่แดง รูขุมขนกระชับ


สิวเสี้ยน เกิดได้อย่างไร

กลไกการเกิดของสิวเสี้ยน ปัจจุบันยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด แต่เชื่อว่าเกิดจากการสร้างเซลล์ขนมากผิดปกติ  โดยมักจะเกิดบริเวณที่มีต่อมไขมันมาก  ดังนั้นผู้ที่มีผิวมันหรือบางบริเวณของผิวหนังที่มันมักจะเกิดสิวเสี้ยนได้ง่าย  การเกิดสิวเสี้ยน มักจะเริ่มจาก มีการอุดตันเกิดขึ้นที่ท่อของต่อมไขมัน หรือต่อมไขมันมีขนาดใหญ่ มีการผลิตไขมันออกมาสู่ผิวจำนวนมาก จึงเกิดการอุดตันในรูขุมขน คล้ายคลึงกับสิวที่เกิดตามธรรมชาติ และไขมันที่ถูกสร้างขึ้นนั้นจะรวมตัวกับเซลล์ชั้นขี้ไคลจากผนังท่อ กลายเป็นก้อนที่เรียกว่า คอมีโดน  

ลักษณะสำคัญของสิวเสี้ยน ที่ต่างจากสิวธรรมดา คือ นอกจากจะมีการอุดตันของไขมัน หรือคอมีโดน เป็นก้อนขาวๆแล้ว ยังมีขนที่คุดคู้อยู่ข้างในด้วย  คือในรูขุมขนแทนที่จะมีขนเพียง เส้น แต่กลับมีขนอ่อนเส้นเล็กๆหลายเส้นอัดกันแน่น รวมตัวกับเซลล์ชั้นขี้ไคล และถูกห่อหุ้มด้วยผนังท่อต่อมไขมัน เกิดการอุดตัน และทำให้การหลุดร่วงของเส้นขนเล็กๆนั้นไม่เป็นไปตามปรกติคือหลุดออกได้ยากกว่าปกติ  ถ้าลองบีบดูจะเห็นเป็นเส้นสีขาวเหมือนตัวหนอน และหากส่องด้วยแว่นขยาย จะเห็นขนอ่อนจำนวนมาก ประมาณ 6-50 เส้น    

 ทำให้นอกจากมีลักษณะเป็นจุดดำๆ แล้ว ยังมีหนามแหลมๆ ยื่นออกมา  มองเห็นได้ชัดเจน โดยเฉพาะเวลาใช้มือคลำจะรู้สึกสะดุดเป็นหนาม 

วิธีกำจัดสิวเสี้ยนขั้นเทพ จมูกไม่แดง รูขุมขนกระชับ 

ใครมีปัญหาเรื่องสิวมั้งเอ่ย? คือเเบบเข้าใจสาวทุกคนนะว่า เวลาสิวขึ้นเนี้ยมันรู้สึกยังไง บีบก็ไม่ได้ ปวดก็ปวด อายก็อาย ถ้าบีบก็จะเป็นแผลเป็น เฮ้ออออ ชีวิตหนอชีวิต เอาล่ะๆมีปัญหายังไงก็ต้องมีทางออก วันนี้เรามีวิธีดีๆมานำเนอคร้าาาาา เป็นวิธีที่ช่วย สครับหน้าด้วยเเหละ เเล้วอีกอย่างทำให้หน้ากระชับรูขุมขนอีกด้วย มั่วเเต่พูดมากๆ ไปดูกัน

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม


1. ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นบิดหมาด
2. เกลือเม็ดละเอียด อย่างของเกลือปรุงทิพย์ก็ได้
3. น้ำมะนาว 1 ซีก
4. น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา

วิธีทำ


1. เริ่มจากเอาผ้าขนหนูอุ่นโปะที่จมูกซัก 10 นาที เพื่อให้สิวเสี้ยนที่เป็นไขมันที่อยู่ ในรูขุมขนโผล่ออกมาเจออากาศ มันจะเป็นก้อนแข็งๆ เพราะงั้นเราเลยต้องมา ละลายไขมันอุดตันด้วยความร้อนจากผ้า
2. พอไขมันเริ่มเหลวๆ ไหลออกมาเล็กน้อย เพื่อให้รูขุมขนเปิดซะก่อน
3. แล้วเอาเกลือ น้ำมะนาว น้ำผึ้ง ที่ผสมกันแล้ว มาโปะแล้วนวด แบบเบามือ คลึงเบาๆ ซัก 10 นาที
4. หลังจากนั้นใช้ผ้าขนหนูอุ่นอันเดิมเช็ดออกเบาๆ
5. แล้วล้างหน้าด้วยน้ำปกติเพื่อให้รูขุมขนหดตัวลง

 

ขอบคุณบทความจาก...... HYLIFE HYSHOP

อัพเดทล่าสุด