สรอง!! 30 วัน ฟิตหน้าท้องย้วย ให้เฟิร์มด้วย Planking Challenge เห็นผลชัดเจน


2,366 ผู้ชม


plank_challenge_1_1395196766

สรอง!! 30 วัน ฟิตหน้าท้องย้วย ให้เฟิร์มด้วย Planking Challenge เห็นผลชัดเจน

พูดถึงเรื่องเวทเทรนนิ่งกับสาวๆดูเหมือนจะเป็นของแสลง กลัวกล้ามขึ้นบ้างล่ะ ไม่มีแรงบ้างล่ะ แต่เราอยากให้สาวๆเข้าใจเสียใหม่ จริงๆเวทเทรนด์นิ่งทำได้โดยที่เราใช้น้ำหนักของตัวเองนี่ล่ะ ไม่ต้องไปยกน้ำหนักให้วุ่นวาย แถมผลที่ได้ก็ดีงาม หน้าท้อง หน้าอก แขน กลับมาเฟิร์มพร้อมๆกันด้วยท่านี้ท่าเดียวเลย

hero-30-day-plank-challenge1-660x400

เรากำลังพูดถึงท่า “แพลงกิ้ง” ท่านี้เราจะต้องท้าทายน้ำหนักช่วงกลางลำตัวด้วยการพยุงไว้ด้วยข้อศอกและปลายเท้า ท่าแพลงจริงๆมีหลายท่าทางจะไว้เพิ่มลดความยากง่ายกันไป ส่วนท่าที่เห็นตามรูปนี้คือท่าที่ค่อนข้างอยู่ในระดับกลางๆไม่ยากไม่ง่ายเกินไป

hqdefault

จากรูปนี้จะเห็นได้ว่าการทำท่าแพลงกิ้งที่ดูเหมือนง่ายๆ แต่ให้ผลกับกล้ามเนื้อเกือบทั้งลำตัว โดยเฉพาะกับสัดส่วนที่เป็นปัญหากับสาวๆอยู่เสมอ นั้นก็คือหน้าท้อง ต้นขา เนินอก เพียงแค่ทำท่านี้ท่าเดียวตามตารางก็จะได้กระชับรูปร่างเกือบครบทุกส่วน

unnamed

ขณะทำท่าแพลงกิ้งให้หาจุดสมดุลซ้ายขวาให้ดี แล้วยกช่วยลำตัวขึ้นมา ให้เป็นเส้นตรง เกร็งหน้าท้องไม่ให้ก้นโก่ง (ไม่งั้นจะไม่ได้ผลนะจ๊ะ) ใช้กระดูกสันหลังเกร็งให้ลำตัวตรง ถ่ายน้ำหนักไปที่แขน หน้าท้อง และช่วงขา แรกๆจะสบายมาก แต่พอผ่าน  15 วินาทีไปเท่านั้นล่ะ รู้เรื่อง

30day-plank-challenge-chart-1

ส่วนนี่คือ ตารางฝึกที่จะช่วยให้กล้ามเนื้อมีการพัฒนาอย่างค่อยเป็นค่อยไป เริ่มจาก  20 วินาที ใครอย่าเปรี้ยวทำเกิน หรือหักโหมเกินไปอาจทำให้กล้ามเนื้ออักเสบและฟื้นตัวนานกว่าเดิม เพราะดูจากตารางจะเห็นว่ามีวันพักที่เหมาะสมมาให้อยู่แล้ว และเมื่อกล้ามเนื้อพัฒนาตัวเองก็จะทำให้เราทำท่าแพลงกิ้งได้นานขึ้น เมื่อครบเดือนเราจะต้องชาเลนจ์ตัวเองด้วยการทำท่าถึง 5 นาที ถ้าใครเลยลองทำจะรู้ว่าไม่ง่ายเลย

https://www.girlsfriendclub.com

อัพเดทล่าสุด