เตือน! ตุ่มใสบนนิ้ว สัญญาณของโรคร้าย ที่หลายคนไม่ได้สนใจ


41,690 ผู้ชม

เช็คด่วน! ตุ่มใสบนนิ้ว สัญญาณของโรคร้าย ว่าสุขภาพของคุณมีการเปลี่ยนแปลงหรือมีสารพิษตกค้างภายในร่างกาย...


หลายคนคงเคยมีตุ่มใสแบบนี้เกิดขึ้นบนนิ้วแต่ไม่ทันได้สังเกตเห็นเพราะขนาดและสีสันของมันไม่ค่อยสะดุดตาเท่าใดนัก แต่ในความเป็นจริงแล้วเจ้าตุ่มใสพวกนี้มันเป็นเหมือนสัญญาณเตือนที่ควรจะได้รับการสนใจเป็นอย่างยิ่ง

ตุ่มใสๆ บนนิ้วมักจะขึ้นทีละสามเม็ดขึ้นไป เป็นสัญญาณว่า สุขภาพของคุณมีการเปลี่ยนแปลงหรือมีสารพิษตกค้างภายในร่างกายหรืออวัยวะภายในมากเกินกว่าปกติและต้องการการขับพิษออกจากอวัยวะภายในโดยเร็ว

1.ปลายนิ้วงอขึ้นกว่าปกติ 

ถ้าหากว่าปลายนิ้วเริ่มงอและเด้งขึ้นกว่าปกติ ปลายนิ้วกว้างกว่าข้อนิ้ว เป็นสัญญาณว่าอวัยวะภายในมีการอักเสบหรือมีสารพิษตกค้างอยู่ที่อวัยวะภายในมากเกินกว่าปกติ

นอกจากนี้ผู้ที่มีลักษณะอาการดังกล่าวมักจะมีอารมณ์ฉุนเฉียวและร้อนใน ซึ่งสื่อถึงสารพิษที่สะสมในตับมีมากเกินปกติ ทำให้ตับทำงานหนัก เสื่อมสภาพไวกว่าปกติและอาจจะทำให้เกิดโรคในตับได้ง่ายขึ้น

2.มีตุ่มรีนูนขึ้นด้านล่างโคนเล็บ

ถ้าหากว่านิ้วของคุณมีตุ่มรีนูนขึ้นด้านล่างโคนเล็บ นั่นก็อาจจะแปลว่ากระเพาะและลำไส้ของคุณมีสารพิษสะสมมากหรือกำลังอักเสบเรื้อรัง มีปัญหาเรื่องระบบย่อยอาหารหรือโรคเกี่ยวกับกระเพาะและลำไส้

โดยปกติแล้วผู้ที่มีอาการดังกล่าวมักจะมีปัญหาความผิดปกติทางโภชนาการและการเผาผลาญอาหารซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการทำงานของอวัยวะส่วนอื่นๆด้วยโดยเฉพาะปอด

ทำยังไงให้ขับสารพิษในร่างกายให้ไวที่สุด?

1.รับประทานผักและผลไม้สีเขียวให้มาก

ผักและผลไม้สีเขียวสามารถช่วยดีท๊อกซ์ขับสารพิษออกจากร่างกาย หลังจากรับประทานผักและผลไม้ที่มีสีเขียวเข้าไปนั้นร่างกายของคนเราจะใช้เวลาในการย่อยประมาณ30นาที แต่หากรับประทานเนื้อสัตว์นั้นร่างกายของคนเราต้องใช้ระยะเวลาในการย่อยนานถึง3ชั่วโมงขึ้นไป เพราะฉะนั้นการรับประทานผักและผลไม้ที่มีสีเขียวช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานเร็วขึ้นสามารถขับสารอาหารที่มีมากเกินความต้องการและของเสียออกจากร่างกายได้เร็วยิ่งขึ้น

2.ออกกำลังขับพิษ

ทำไมเพศหญิงถึงมีอายุยืนยาวกว่าเพศชาย? นั่นก็เพราะว่าสมัยก่อนนั้นผู้หญิงมีโอกาสได้ออกกำลังกายบ่อยกว่าผู้ชาย ยกตัวอย่างเช่นถ้าเปรียบเทียบผู้หญิงที่ทำงานบ้านและชอบเดินช้อปปิ้งกับผู้ชายที่ไม่ชอบเดินช้อปปิ้ง ผู้หญิงจะมีอายุยืนกว่าเพราะฉะนั้นก็ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าการออกกำลังกายนั้นช่วยทำให้ร่างกายคนเราขับสารพิษได้ดียิ่งขึ้น

ร่างกายคนเราสามารถขับสารพิษออกมาทางเหงื่อได้เหมือนกับการขับของพิษออกทางปัสสาวะ การออกกำลังกายเยอะๆทำให้เหงื่อและสารพิษถูกขับออกมาจากร่างกายได้มากกว่า

ไม่น่าเชื่อว่านิ้วของคนเราจะเป็นตัวชี้วัดเรื่องของสุขภาพได้ด้วย เพราะฉะนั้นเราควรสังเกตดูนิ้วมือและออกกำลังกายเยอะๆให้ร่างกายได้ขับสารพิษที่ตกค้าง เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง

ที่มา: https://www.manyum.com/post/detail/128666.html

อัพเดทล่าสุด