สงสัย! ทำไมน้ำลายไหลตอนนอนหลับ? ที่จริงแล้วเป็นนิสัยไม่ดีที่น่ากลัว


29,213 ผู้ชม

หลังจากนอนหลับแล้วก็เหมือนกับการหมดสติ บางครั้งจะตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองมีน้ำลายไหลเปื้อนหมอน...


หลังจากนอนหลับแล้วก็เหมือนกับการหมดสติ บางครั้งจะตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองมีน้ำลายไหลเปื้อนหมอน...

ในความเป็นจริงแล้วเวลาหลับจะไม่มีน้ำลายไหลนะ หากมีน้ำลายไหลละก็ มันอาจจะหมายความว่าร่างกายของคุณมีอะไรบางอย่างเกิดขึ้น !! เช่นโรคไต ที่จะทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรง ไม่มีความยืดหยุ่นเพียงพอทำให้เวลานอนหลับจะอ้าปากได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นน้ำลายจึงไหลออกมาได้ เวลานอนในตอนกลางคืนแล้วน้ำลายไหลเป็นเพราะอะไรล่ะ แล้วควรจะทำอย่างไร?

ปัจจัยที่ก่อให้เกิดน้ำลายไหล

1. เกิดจากสุขภาพช่องปากที่ไม่ได้ดูแล ทำให้เกิดการอักเสบในช่องปาก นอนในเวลากลางคืนทำให้เกิดน้ำลายไหลโดยไม่รู้ตัว เนื่องจากมีการอักเสบในช่องปากในตอนนอนและไม่มีสมาธิจดจ่อที่ควบคุมได้น้ำลายจึงไหลออกมาง่าย

2.ฟันมีปัญหา หากคุณมีฟันหน้าไม่สม่ำเสมอจนถึงผิดปกติ ทำให้ริมฝีปากบนและล่างไม่สบกัน มักจะเกิดน้ำลายไหล คุณสามารถลองจัดการกับฟันเช่น การจัดฟัน

3.ผลจากยาบางชนิด บางคนต่อต้านยาเช่นยาโรคลมชักก็สามารถเกิดผลข้างเคียง ทำให้น้ำลายไหลในเวลากลางคืนได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นคุณควรที่จะปรึกษาแพทย์ก่อนรับประทานยา และประเมินตัวเองเพื่อตรวจสอบว่ามีปัญหากับยาตัวนั้นๆหรือไม่

แล้วถ้าน้ำลายไหลจะต้องทำอย่างไรล่ะ?

พยายามไม่เครียดมากเกินไป ควรไปที่โรงพยาบาลเพื่อตรวจสิ่งที่อาจเป็นปัจจัยสำหรับการนอนน้ำลายไหล

จากนั้นก็ปรับนิสัยการรับประทานอาหารที่ดี อย่านอนทันทีหลังอาหารเย็นคุณสามารถเดินไปรอบ ๆ เล็กน้อย หลังจากแปรงฟันแล้วค่อยเข้านอน นี่จะช่วยรักษาสุขภาพช่องปากของคุณได้ ไม่ควรกินอาหารเผ็ดหรือมันในเวลากลางคืน หลังอาหารแนะนำให้ใช้น้ำยาบ้วนปาก และแปรงฟันเพื่อหลีกเลี่ยงโรคต่างๆในช่องปาก

ที่มา: www.manyum.com/post/detail/129115.html

อัพเดทล่าสุด