เหลือเชื่อ! มะกรูด-มะนาว คั้นน้ำทานทุกวันหลังอาหารเย็น ลาขาดเบาหวาน


17,210 ผู้ชม

โรคเบาหวานเป็นโรคที่ถ่ายทอดทางพันธุกรรม ดังนั้นผู้ที่มีญาติสายตรง เช่น พ่อ แม่ พี น้อง เป็นเบาหวานจะมีความเสี่ยงเป็นเบาหวานเพิ่มขึ้น หากมีทั้งพ่อ และแม่เป็นเบาหวานจะมีความเสี่ยงเป็นเบาหวานร้อยละ 50...


โรคเบาหวานเป็นโรคที่ถ่ายทอดทางพันธุกรรม ดังนั้นผู้ที่มีญาติสายตรง เช่น พ่อ แม่ พี น้อง เป็นเบาหวานจะมีความเสี่ยงเป็นเบาหวานเพิ่มขึ้น หากมีทั้งพ่อ และแม่เป็นเบาหวานจะมีความเสี่ยงเป็นเบาหวานร้อยละ 50

นอกจากนั้นพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อเบาหวานได้แก่ ผู้ที่มีน้ำหนักเกินหรือว่าอ้วน ไม่ออกกำลังกาย เป็นไขมันในเลือดสูง กลุ่มคนเหล่านี้จะเสี่ยงต่อการเป็นเบาหวานชนิดที่ 2 สำหรับชนิดที่ 1 ทุกคนมีสิทธิ์เป็นเท่าๆกัน

อาการของโรคเบาหวาน

หิวน้ำโรคเบาหวานชนิดที่สองจะมีอาการเป็นอย่างช้าๆโดยที่ผู้ป่วยอาจจะไม่ได้สังเกตุ อาการที่พบได้บ่อยคือ น้ำหนักลด หิวเก่งรับประทานอาหารเก่ง ดื่มน้ำเก่ง ปัสสาวะบ่อยทั้งกลางวันและกลางคืน


ส่วนโรคเบาหวานชนิดที่1 อาการค่อนข้างจะเฉียบพลันอาการทำนำผู้ป่วยมาพบแพทย์ได้แก่ ปัสสาวะบ่อย หิวบ่อย น้ำหนักลด และบางท่านอาจจะมาด้วยโรคแทรกซ้อนจากเบาหวาน เช่นภาวะเลือดเป็นกรดa

โรคเบาหวานไม่น่ากลัวอีกต่อไป เมินยาเม็ดของฝรั่งไปได้

ฝรั่งมันหลอกให้เรากินยามันมานาน ที่แท้ ยารักษาเบาหวานอยู่ข้างตัวเรานี่เอง แค่ นำมะกรูด 1 ผล มะนาว 2 ผล คั้นน้ำทานทุกวันหลังอาหารเย็นทันที ง่าย ๆ แค่นี้คุณจะลาขาดจากโรคเบาหวาน

ยาฝรั่งที่กินหรือฉีดทานอย่างเดิม เพราะสมุนไพรไม่เหมือนการใช้ยาฝรั่งคะ มันจะค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป มันจะไม่ลดลงฮวบฮาบ จะค่อยๆ ปรับเลือดจากมีกรดสูงเพราะน้ำตาลให้ลดลงให้มีสภาพความกรดลดลงเรื่อย ๆ

เมื่อเบาหวานแบบ Fast Blood Glucose (FBG) คุมได้ จนระดับน้ำตาลสะสมลดลงคุณหมอที่จัดยาฝรั่งให้จะพิจารณาลดยาฝรั่งลงเพื่อความเหมาะสมเอง

คำเตือน: มะนาว มะกรูดเป็นยา ถ้ากินแล้วน้ำตาลจะลดลงมากมายจนเกิดอันตรายได้ 

ที่มา: www.siamhealth.net

อัพเดทล่าสุด