เทคนิค แก้นอนกรน ได้ 99% ด้วยวิธีที่ง่ายจนคาดไม่ถึง (มีคลิป)


6,682 ผู้ชม

นอนกรน อีกหนึ่งปัญหาหนักใจที่เกิดขึ้นทั้งในเพศหญิงและเพศชาย โดยอาการนอนกรนนั้นถือเป็นสิ่งผิดปกติที่แสดงว่าช่องทางเดินหายใจแคบ ทำให้เกิดการสั่นสะเทือนของเนื้อเยื่อส่วนที่แคบนั้นๆ...


เทคนิค แก้นอนกรน ได้ 99% ด้วยวิธีที่ง่ายจนคาดไม่ถึง (มีคลิป)

นอนกรน อีกหนึ่งปัญหาหนักใจที่เกิดขึ้นทั้งในเพศหญิงและเพศชาย โดยอาการนอนกรนนั้นถือเป็นสิ่งผิดปกติที่แสดงว่าช่องทางเดินหายใจแคบ ทำให้เกิดการสั่นสะเทือนของเนื้อเยื่อส่วนที่แคบนั้นๆ ซึ่งเสียงกรนจะเกิดขึ้นขณะหายใจ เพราะอากาศจะเดินทางผ่านที่แคบทําให้เกิดเสียงดัง


วันนี้มีเทคนิคแก้ปัญหานอนกรนจากคุณ glory_kingdom สมาชิกพันทิป
ผมมีปัญหานอนกรนมาตลอด  จนรู้สึกเกรงใจคนที่นอนข้างๆ ว่าเค้าจะไม่มีความสุขในการนอนเท่าไหร่    มีปัญหามามากกว่า 10 ปีแล้ว
เคยศึกษาเรื่องการผ่าตัดเพื่อให้ไม่ให้นอนกรน  แต่ก็ยังไม่ได้ไปทำซักที  พอคิดว่าจะทำจริงจังก็พบว่า รพ มีที่ชื่อเสียงทางด้านนี้จริงๆ อยู่ไม่กี่ที  เป็น รพ.เอกชน หรือไม่ก็คลีนิคนอกเวลาใน รพ.ของรัฐบางแห่งซึ่งผมไม่สะดวกเรื่องเวลาเพราะต้องไปตั้งแต่ 16.00 น
ระหว่างที่คิดว่าจะไปที่ไหนดี  ก็เกิดความคิดว่ามันน่าจะมีกายบริหารบางอย่างที่น่าจะลดการกรนได้   ผมเลยลองไปพิมพ์คำว่า stop snoring exercise ลงใน youtube   ก็ได้ผลลัพธ์ออกมาหลายอัน   แต่อันที่คิดว่าตรงที่สุดแล้วก็ได้ผลที่สุดก็คืออันที่ผมเอามาแนะนำอันนี้
คนข้างกายยืนยันว่าได้ผลจริงๆ ตั้งแต่คืนแรกที่ทำ   เพราะว่าผมดู youtube ก่อนนอนแล้วทำตามไปด้วย 3 รอบ  ปรากฎว่าคืนนั้น "แทบจะ" ไม่มีเสียงกรนเลย
ทุกวันนี้ผมก็ยังทำอยู่ทุกคืนก่อนนอน  โดยการเปิด youtube แล้วทำตาม  3 รอบบ้าง 5 รอบบ้างแล้วแต่ว่าจะขยันมากหรือน้อย  แต่มากที่สุดที่เคยทำก็คือ 5 รอบ 
ผมไม่ค่อยซีเรียสกับตัวเองเท่าไหร่  แต่รู้สึกดีใจที่ทำให้คนข้างตัวนอนหลับอย่างมีความสุขมากขึ้น
หวังว่าคงมีประโยชน์กับท่านอื่นๆ บ้างนะครับ

ทำตามคลิปนี้ได้เลย


นอกจากนี้ยังมีวิธีแก้การนอนกรนด้วยวิธีธรรมชาติมาฝากกันอีกด้วย
1. น้ำมันมะกอก เพียงแค่จิบวันละ 4-5 หยดก่อนนอนทุกวัน พร้อมๆกับการออกกำลังกายควบคุมน้ำหนัก เนื่องจากในน้ำมันมะกอกมีกรดไขมันชนิดที่เป็นประโยชน์กับร่างกายสูง จึงทำให้ไม่เกิดไขมันสะสมในร่างกาย แถมยังช่วยให้คนที่มีอาการนอนกรนลดเสียงกรนให้เบาลงได้ หากทำอย่างต่อเนื่องก็จะช่วยแก้ปัญหานอนกรนให้หมดไปอย่างถาวรได้ค่ะ
2. หอมแดง หรือที่นิยมเรียกด้วยชื่ออื่นๆเช่น หอมเล็ก หอมแกง หอมไทย หรือ หอมบั่ว นอกจากจะมีสรรพคุณในการช่วยแก้หวัด คัดจมูก ลดไขมันอุดตันในหลอดเลือดแล้ว หอมแดงยังช่วยให้เกิดความชุ่มชื้นในลำคอ ช่วยให้ระบบหายใจทำงานได้ดีขึ้น และยังช่วยบรรเทาอาการนอนกรนอีกด้วยค่ะ
3. พริกขี้หนู หรือ พริกทั่วไป อีกหนึ่งตัวช่วยบรรเทาอาการนอนกรนที่อาจถูกใจคนชอบกินเผ็ดนะคะ เนื่องจากรสเผ็ดของพริกจะช่วยให้ทางเดินหายใจโล่ง และเกิดความชุ่มชื้นในลำคอ สารแคปไซซินช่วยลดการหดเกร็งของกล้ามเนื้อรอบหลอดลม ด้วยเหตุนี้พริกจึงมีประโยชน์ต่อคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบหายใจ หรือคนที่มีอาการนอนกรนนั่นเองค่ะ
4. ขิง หากใช้เหง้าขิงแก่สดขนาดเท่าหัวแม่มือ หรือ ประมาณ 5 กรัม นำมาทุบให้แตก แล้วต้มเอาน้ำดื่ม ก็จะช่วยให้มีความสดชื่น แถมยังทำให้ระบบทางเดินหายใจทำงานสะดวกมากขึ้น หากดื่มน้ำขิงบ่อยๆอาการนอนกรนก็จะค่อยๆบรรเทาลงอย่างแน่นอน

ที่มา: www.share-si.com

อัพเดทล่าสุด