เทคนิคสุดพิเศษ 15 ทางลัด “งานบ้าน” ที่ไม่มีใครเคยบอกคุณ รู้แล้วอึ้ง!


11,532 ผู้ชม

สารพันงานบ้าน งานครัวที่คุณแม่บ้านจะต้องสะสาง เทคนิคพิเศษสำหรับงานบ้าน ที่จะช่วยประหยัดเวลา และทำให้ชีวิตง่ายขึ้น ดังนี้...


สารพันงานบ้าน งานครัวที่คุณแม่บ้านจะต้องสะสาง เทคนิคพิเศษสำหรับงานบ้าน ที่จะช่วยประหยัดเวลา และทำให้ชีวิตง่ายขึ้น ดังนี้... 

1.เปลือกไข่มากประโยชน์: เวลาตอกไข่สด มักจะมีเศษหรือผงจากด้านในเนื้อไข่ลงไปอยู่ในชามไข่เสมอ ปกติเรามักใช้นิ้วไล่หยิบเศษหรือผงเหล่านั้น ซึ่งลำบากมาก เพียงแค่ใช้เปลือกไข่ตักเศษผงเหล่านั้น ก็เป็นวิธีการที่ง่ายแสนง่าย

ภาพจาก: https://www.thepinjunkie.com/

2.ง่ายเหมือนปอก “ส้ม” เข้าปาก: บางทีเราก็ประสบปัญหาในการปอกส้มรับประทาน แต่ Sanook!Home มีวิธีปอกส้มที่ง่ายๆ เพียงใช้มีดหั่นหัว หั่นท้ายผลส้ม จากนั้นใช้มีดกรีดตรงกลางเปลือกส้ม ก่อนจะฉีกเปลือกส้มแยกออกจากกัน คุณก็จะได้ส้มออกมาเรียงตัวกันสวยงาม ง่ายต่อการหยิบรับประทานด้วย

3.แช่แข็งซอสที่เหลือ: เวลาจะทิ้งอาหารเรามักรู้สึกเสียดาย แต่บางครั้งเวลาเราปรุงอาหารอาจใช้ซอส น้ำจิ้ม ฯลฯ เพียงเล็กน้อย โดยเฉพาะถ้าเราทำซอสหรือน้ำจิ้มเหล่านั้นด้วยตัวเอง น้ำจิ้มเหล่านั้นอาจจะเหลือ ดังนั้นเราสามารถนำซอสมาแช่แข็ง หากต้องการใช้อีกครั้งก็นำไปอุ่นให้โดนความร้อนเท่านั้น

4.ปอกเปลือกกระเทียมแสนง่าย: เวลาปอกเปลือกกระเทียมคุณทำอย่างไร ใช้มีดปอก กว่าจะได้แต่ละเม็ดแสนจะเสียเวลา แต่เรามีเทคนิคเพื่อให้การปอกกระเทียมง่ายขึ้น โดยใช้ชามวางลงบนกระเทียมที่เราต้องการจะปอกเปลือก โดยให้ก้นชามทับบนกระเทียม จากนั้นก็ออกแรงกดก้นชาม แรงกดจะทำให้เปลือกกระเทียมหลุดออกอย่างง่ายดาย

ภาพจาก: https://www.thepinjunkie.com/

5.แช่ไอศกรีมไว้ในถุงพลาสติก: วิธีเก็บไอศกรีมที่ดีที่สุดคือการนำกล่องไอศกรีมใส่ไว้ในถุงพลาสติกที่เป็นถุงซิป จากนั้นไล่อากาศออกจากถุงพลาสติกให้หมด จะช่วยทำให้ไอศกรีมอยู่ได้นานขึ้น

6.ป้องกันเขียงลื่น: เวลาหั่นเนื้อสัตว์ ผัก ฯลฯ บนเขียง ปัญหาหนึ่งที่เราพบบ่อยครั้งคือ เขียงลื่นจากตำแหน่งที่เราวาง วิธีแก้ปัญหาเหล่านี้ง่ายนิดเดียวคือ การใช้ผ้าเปียก หรือกระดาษชุบน้ำหมาดๆ วางรองเขียงด้านล่าง ก่อนจะใช้งานเขียงตามปกติ

7.วิธีปอกแตงโมแบบง่ายๆ: เหมาะมากสำหรับหน้าร้อนที่กำลังจะมาถึง แตงโมเป็นผลไม้ชนิดหนึ่งที่เวลาจะทานค่อนข้างลำบาก เนื่องจากเป็นผลไม้ที่มีผลขนาดใหญ่ บางคนหั่นแตงโมเป็นซีกแล้วใช้ช้อนตัก แต่เรามีวิธีหั่นแตงโมที่สะดวกกว่านั้น นั่นคือผ่าแตงโมแล้วหั่นเนื้อแตงโมเป็นตาราง เนื้อแตงโมที่ได้จะมีลักษณะใกล้เคียงกับลูกเต๋า

ภาพจาก https://adventuresofdandv.blogspot.com

8.ไอศกรีมโยเกิร์ตทำง่ายมาก: หลายคนชื่นชอบและอยากทานไอศกรีมโยเกิร์ต ยิ่งช่วงอากาศร้อนๆ แบบนี้ได้ไอศกรีมโยเกิร์ตซักแท่งแสนชื่นใจ วิธีการง่ายมาก เพียงแค่นำไม้ไอศกรีมเสียบลงไปบนฝาถ้วยโยเกิร์ตที่เราซื้อมา จากนั้นนำไปแช่ในช่องแช่แข็งของตู้เย็น คุณก็จะได้ไอศกรีมโยเกิร์ตแบบที่ชอบ

9.หั่นพริกหยวกได้ง่ายๆ: หากต้องการเอาแกนกลางของพริกหยวกออกมาด้วย เวลาหั่นพริกหยวกให้ผ่าหัวพริกหยวกก่อน จากนั้นหั่นพริกหยวกตามแนวขวางไปเรื่อยๆ จนเหลือแกนกลางแบบเดียวกับภาพตัวอย่าง

10.แก้ปัญหาฟองล้นด้วยช้อนไม้: เวลาหุงต้มอาหารจะมีฟองจากการเดือด และบางครั้งฟองก็ล้นหม้อเกิดการเลอะเทอะ เปรอะเปื้อน วิธีแก้ปัญหาทำเพียงการวางช้อนไม้ไว้บนปากหม้อหุงต้ม ฟองที่ดันตัวขึ้นมาก็จะไม่ล้นทะลักออกมาจากภาชนะ

11.เก็บเค้กด้วยขนมปังแผ่น: วิธีเก็บเค้กที่เหลือจากการรับประทาน ทำได้ง่ายๆ โดยการนำขนมปังแผ่นมาติดบริเวณเนื้อเค้กที่เหลือ โดยใช้ไม้จิ้มฟันปักติดไว้ ขนมปังจะช่วยทำให้เนื้อเค้กไม่แห้ง และคงความอร่อยเหมือนเดิม

ภาพจาก https://www.createdby-diane.com

12.ผ่ามะเขือเทศด้วยแผ่นพลาสติก: เวลาจะหั่นมะเขือเทศ เราไม่ต้องมัวแต่ใช้มีดนั่งหั่นมะเขือเทศทีละลูกอีกแล้ว เพียงคุณนำผลมะเขือเทศที่คุณต้องการใช้วางบนฝาพลาสติก จากนั้นนำแผ่นพลาสติกอีกแผ่นวางบนผลมะเขือเทศ ก่อนจะกดบนฝาพลาสติกเบาๆ เพื่อล็อคตำแหน่งมะเขือเทศ และใช้มีดค่อยๆ ผ่ามะเขือเทศ

13.กล้วยสุกเร็วขึ้นด้วยเตาอบ: ถ้าคุณต้องการทำเมนูที่ต้องใช้กล้วยสุก แต่กล้วยที่คุณมียังดิบอยู่ วิธีที่ทำให้กล้วยสุกได้อย่างรวดเร็วคือ การนำกล้วยไปอบในเตาอบ แม้เปลือกด้านนอกของกล้วยจะดำ ไม่น่ามอง แต่หากปอกเปลือกกล้วยเข้าไป เนื้อกล้วยด้านในก็จะสุกใช้ทำขนมได้

14.ย่างปลาด้วยมะนาว: วิธีการแก้ปัญหาย่างปลาแล้วเนื้อปลาติดตะแกรงควรหมดไปได้แล้ว เพียงคุณฝานมะนาวเป็นชิ้นบางๆ วางบนตะแกรงปิ้งย่าง จากนั้นถึงวางเนื้อปลาที่ต้องการย่างลงบนมะนาว ปลาที่ย่างจะไม่ติดตะแกรง และยังสะอาดน่ารับประทานอีกด้วย

ภาพจาก https://www.themotherhuddle.com

15.สเปรย์ทำความสะอาดจากธรรมชาติ: แฟนพันธุ์แท้  Sanook! Home คงทราบดีอยู่แล้วว่าหนึ่งในสิ่งที่ใช้ทำความสะอาดบ้าน หรือเครื่องใช้สอยต่างๆ ในบ้านได้ดีที่สุดคือน้ำส้มสายชู แต่บางคนก็ไม่ชอบกลิ่นของมัน ดังนั้นเราสามาระใช้เพียงน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับผงเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำเปล่าอีกหนึ่งถ้วย เพียงเท่านี้ก็จะได้น้ำยาสำหรับทำความสะอาดบ้านแล้ว

ดังนั้น เทคนิคสุดพิเศษ 15 ทางลัดงานบ้าน ที่จะช่วยประหยัดเวลา และทำให้ชีวิตง่ายขึ้นได้จริงๆ ดัง 15 ข้อข้างต้นนี้ 

 

ที่มา: sanook.com

อัพเดทล่าสุด