เช็คด่วน! 5 อาหารเช้าที่แย่ที่สุด


 

อาหารเช้าหลายอย่างที่คนไทยชอบทานกินนั้นเป็นอันตรายต่อสุขภาพ เราเลยรวบรวม 5 อาหารเช้าที่แย่ที่สุดมาไว้ที่นี่ อย่าทานกันบ่อย อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพได้...

หมูติดมันทอดกรอบ

1. หมูติดมันทอดกรอบ ปัจจุบันนี้หันไปทางไหนก็เจอร้านหมูติดมันทอดกรอบ ๆ ขายริมทางคู่กับข้าวเหนียวมากมาย แถมราคาก็ไม่แพง จึงเป็นที่นิยมกันอย่างมาก จริง ๆ แล้วหมูติดมันทอดกรอบพวกนี้ไม่ใช่อาหารที่อันตรายหากทานไม่บ่อย แต่อย่าทานบ่อยแล้วกันเพราะมีน้ำมันและไขมันเยอะ ทำให้ส่งผลเสียต่อสุขภาพในอนาคตได้

แท่งธัญพืช

2. แท่งธัญพืช แน่นอนว่าธัญพืชเป็นอาหารที่มีประโยชน์ แต่แท่งธัญพืชเป็นอาหารที่ได้รับการแปรรูปจากผู้ผลิตมาแล้ว หลายครั้งผู้ผลิตใส่น้ำตาลมากเกินไป ถ้าทานบ่อยนอกจากส่งผลเสียต่อสุขภาพแล้วยังทำให้อ้วนอีกด้วย

ปาท่องโก๋จิ้มนมข้นหวาน

3. ปาท่องโก๋จิ้มนมข้นหวาน ปาท่องโก๋เป็นอาหารโปรดยามเช้าของคนไทย หลายบ้านให้ลูกทานปาท่องโก๋คู่กับนมข้นหวาน แต่อย่าให้ทานบ่อยแล้วกันค่ะเพราะส่วนมากปาท่องโก๋ทำจากแป้งขัดขาว เป็นชนิดของแป้งที่เปลี่ยนเป็นน้ำตาลและเข้าสู่กระแสเลือดได้ไว แถมปาท่องโก๋นั้นทำด้วยวิธีทอดในน้ำมันกระทะใหญ่ ยิ่งส่งผลเสียเข้าไปอีก

หมูปิ้ง

4. ไก่ หรือหมูปิ้ง จริงๆ แล้วการทานไก่-หมูปิ้งคู่กับข้าวเหนียวไม่ใช่มื้อเช้าที่เลวร้าย แต่โดยมาก ไก่-หมูปิ้งที่ขายกันอยู่มักมีส่วนที่ไหม้เยอะหากอยากทานพยายามหาร้านที่ไก่-หมูปิ้งไม่ไหม้มาก หรือพยายามตัดเอาส่วนที่ไหม้ออก จะได้ลดความเสี่ยงมะเร็งกันนะ

ขนมครก

5. ขนมครก ขนมครกเป็นอาหารโปรดยามเช้าของคนไทย บางบ้านให้ลูกทานขนมครกคู่กับนมหรือเครื่องดื่มร้อน แต่อย่าลืมว่าขนมครกนั้นเป็นของหวาน เพราะฉะนั้นหากทานแป็นอาหารเช้าย่อมได้รับสารอาหารไม่ครบถ้วน ถ้าจะทานควรทานเป็นของว่างในปริมาณไม่มากดีกว่า

สรุป: 5 อาหารเช้าที่แย่ที่สุดนั่นคือ หมูติดมันทอดกรอบ แท่งธัญพืช ปาท่องโก๋จิ้มนมข้นหวาน ไก่หรือหมูปิ้ง และขนมครก 

คุณอาจกำลังสนใจสิ่งนี้

สุดยอด!! แก้ปัญหาให้สาวผิวแห้ง

"ผงชูรส" เพิ่มรสชาติหรือฆาตกร

4 อาหารที่ทานแล้วทำลายกระดูก หากรู้แล้วควรเลี่ยงซะ!

สุดยอด! สมุนไพร รักษาผมหงอก ผมร่วง ง่ายๆ ด้วยกระเทียม

มือบอกโรค ป่วยหรือเปล่าสังเกตได้จากมือ แบบนี้ต้องอ่าน!

ที่มา: theasianparent.com

อัพเดทล่าสุด