คลินิกทำฟันขาวคงไม่บอกคุณแน่…ว่า “กล้วย” ดีกับฟันคุณแค่ไหน!


2,333 ผู้ชม

หลายๆ คนโดยเฉพาะคนที่ดื่มกาแฟมากๆ ดื่มไวน์มากๆ มักจะหาวิธีที่ว่า ทำอย่างไรให้ “ฟันขาว” เพราะแน่นอนพอฟันขาว


คลินิกทำฟันขาวคง ไม่บอกคุณแน่…ว่า “กล้วย” ดีกับฟันคุณแค่ไหน!

หลายๆ คนโดยเฉพาะคนที่ดื่มกาแฟมากๆ มักจะหาวิธีที่ว่า ทำอย่างไรให้ “ฟันขาว” เพราะแน่นอนพอฟันขาว หลายๆ อย่างก็ดูดีขึ้นไม่ว่าจะเป็นตอนยิ้ม ตอนพูดจา มันเป็นการสร้างเสริมบุคลิกได้ดี ซึ่งแน่นอนว่า มันมีผลิตภัณฑ์ต่างๆ วางขายมากมาย ซึ่งเอาเข้าจริงๆ ส่วนมากมักมีผลเสียก็คือ การฟันขาวของคุณต้องแลกมาด้วยฟันที่ถูกกัดเซาะจนเปราะบาง แต่จะไปทำการฟอกฟันขาวที่ปลอดภัยก็ทำได้ ตามคลินิก แต่รับรองกระเป๋าฉีกแน่ๆ

แต่ช้าก่อน! ก่อนที่คุณจะต้องมานั่งเก็บเงินเพื่อไปฟอกฟันขาว มาฟังนี่ก่อน เพราะจริงๆ แล้วคุณสามารถฟอกฟันขาวได้เองได้ง่ายๆ เพียงแค่ใช้ “เปลือกกล้วย”

ช็อกละสิ.. ใช่เลย ซึ่งสาเหตุก็คือเพราะด้านในของเปลือกกล้วยนั้น มีสารที่ช่วยขัดฟันของคุณให้ขาวหมดจดอย่างที่คุณใฝ่ฝันเลยล่ะ ซึ่งมีทั้ง magnesium, manganese, และ potassium ที่จะซึมเข้าสู่ฟันของคุณอย่างรวดเร็ว และทำให้ฟันของคุณขาวได้ง่ายๆ โดยไม่ทำร้ายฟันคุณเลยซักนิดเดียว โดยขั้นตอนการทำมีดังนี้

1. คุณต้องเลือกกล้วยให้ถูก

เปลือกกล้วยที่ใช้การได้ดีคือกล้วยที่สุกแล้ว แต่ด้านในต้องยังขาวอยู่ ไม่ดำ คือเปาเป็นว่าสุกแต่ยังไม่งอม ซึ่งเป็นช่วงที่เปลือกกล้วยมีแร่ธาตุจำเป็นมากที่สุด หลังจากนั้น ปอกเปลือกออก ใช้ส่วนเดียก็พอ หากมีบางส่วนของเนื้อติดมาไม่เป็นไร ยิ่งดี ส่วนที่เหลือเก็บแช่ตู้เย็นไว้

2. นำมาถูกับฟัน

นำด้านในของเปลือกกล้วยมาถูกับฟันให้ทั่ว พยายามอย่าให้โดนริมฝีปาก ทาจนทั่ว ขัดให้ทั่วจนรู้สึกว่าฟันที่ซี่ทุกส่วนเคลือบได้ด้วยเมือกจากกล้วย และแช่ไว้อย่างนั้นราว 10-15 นาที ให้สารจากเปลือกกล้วยทำงาน
 

3. แปรงฟัน
 
หลังจากรอทิ้งไว้ราว 10-15 นาที ใช้แปรงสีฟัน ไม่ต้องใส่ยา มาถูๆ วนๆ ให้ทั่วราว 3 นาที หลังจากนั้นล้างออก ต่อมาก็แปรงฟันอีกครั้ง คราวนี้ใช้ยาสีฟันตามปกติ

 

4. ทำทุกวันเป็นการดี

มันไม่ได้ผลชั่วข้ามคืน แต่หากคุณทำอย่างสม่ำเสมอ ทำทุกๆ วัน ประมาณ 2 สัปดาห์แรก จะเห็นผลทันที ลองถ่ายรูปก่อนไว้เปรียบเทียบกับหลังทำได้เลย!

จริงๆ แล้วมีการรายงานว่าไม่ใช่แค่ “กล้วย” เท่านั้นที่มีสรรพคุณแบบนี้ในการทำให้ฟันขาว ยังมีนี่อีกด้วย…
 

“สตรอเบอร์รี่และเบคกิ้งโซดา”
ด้วยการทำยาสีฟันที่ผสมเองจากทั้งสองอย่างนี้ และแปรงเหมือนตอนแปรงฟัน คุณก็เหมือนได้มีสารฟอกขาวที่ทั้งอร่อย และประสิทธิภาพดีอีกด้วย รับรอง เวลายิ้มคราวหน้า ยิ้มฟันสวยแน่ๆ


 

“มะนาว”
กรดซิตริกในมะนาวคือสารฟอกขาวตามธรรมชาติ เพียงผสมน้ำมะนาวเล็กน้อยกับเบคกิ้งโซดา เพื่อทำเป็นยาสีฟัน และแปรงแค่นี้ก็เรียบร้อย เพียงแค่อย่าใช้น้ำมะนาวมากไปเพราะส่งผลต่อสารเคลือบฟันได้


  

“กินแอปเปิ้ลมากๆ”
นอกจากมีประโยชน์จากสารอาหารที่ได้รับแล้ว ทางการแพทย์บอกว่า การกินแอปเปิ้ลจะช่วยให้ฟันขาวและรักษาฟันในระยะยาวอีกด้วย เพราะเวลาทานแอปเปิ้ลกรอบๆ จะช่วยขจัดสารอาหารที่ติดตามร่องฟันได้ดี และยังมี malic acid ที่ช่วยขัดฟันให้ขาวอีกด้วย


ถ้าหากคุณชอบเรื่องนี้ ก็อย่าลืมแบ่งปันเรื่องราวดีๆ แบบนี้ให้เพื่อน และคนรอบข้างของคุณล่ะ แชร์เลย!

ที่มา: kiitdoo.com

 

อัพเดทล่าสุด