3สูตร บำรุงมือและเล็บด้วย มะนาว


ในน้ำมะนาวมีประโยชน์หลายอย่าง แต่สาวๆทราบกันหรือไม่ว่า น้ำมะนาวสามารถนำมาบำรุงมือและเล็บได้เช่นกัน น้ำมะนาวนั้นมีกรดอ่อนๆ ซึ่งกรดอ่อนๆ นี้เองที่เป็นประโยชน์ต่อเล็บและมือ โดยการนำน้ำมะนาวมาผสมในสูตรต่างๆ เรียกได้ว่าบำรุงได้หลายด้านจนสาวๆ อาจนึกไม่ถึงมาก่อนเลย เรามาดูกันว่าน้ำมะนาวจะสามารถบำรุงมือและเล็บได้อย่างไรบ้าง โดยมีสูตรดังนี้

สูตรที่ 1  น้ำมะนาว + น้ำส้มสายชู : แก้ปัญหาเล็บเหลือง

สาวๆ ที่มีปัญหาเล็บเหลืองสามารถใช้สูตรนี้เพื่อช่วยให้เล็บกลับมามีสีชมพูสุขภาพดีได้ โดย หลังล้างมือให้สะอาด เช็ดให้แห้ง ผสมน้ำมะนาว 3 ช้อนโต๊ะ ลงในอ่าง แล้วแช่ปลายนิ้วลงในน้ำมะนาวประมาณ 5 นาที จากนั้นนำมือขึ้น  เติมน้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำอุ่นประมาณ 3 ช้อนโต๊ะลงไปในน้ำมะนาว แล้วคนให้เข้ากัน จากนั้นใช้แปรงสีฟันที่มีขนแปรงนุ่ม จุ่มส่วนผสมที่ได้นำมาขัดเล็บให้ทั่ว แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำวันละ 1 ครั้ง

สูตรที่ 2 น้ำมะนาว + น้ำมันมะกอก : บำรุงจมูกเล็บให้นุ่ม เพิ่มความแข็งแรงให้เล็บ

เมื่อเล็บสวยแล้วก็ต้องบำรุงให้แข็งแรงด้วยสูตรนี้ ผสมน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะกับน้ำมันมะกอก 3 ช้อนโต๊ะคนให้เข้ากัน จุ่มสำลีลงในส่วนผสม จากนั้นนำมาพันไว้รอบๆ ปลายนิ้ว ทิ้งไว้ 10 นาที ทำวันละ 1 ครั้ง สำหรับผู้ที่มีเล็บเปราะบางควรทำวันละ 2 ครั้ง เช้า เย็น จะทำให้เล็บจะค่อยๆ แข็งแรงขึ้น

สูตรที่ 3 น้ำมะนาว + เกลือ : ซึมลึกเข้าบำรุงผิวหนังใต้เล็บ

ผสมน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะกับเกลือเล็กน้อยคนให้เข้ากัน และนำส่วนผสมที่ได้มาขัดเล็บให้ทั่วทิ้งไว้ 15 นาที โดยใช้ใช้แปรงสีฟันขนนุ่ม จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

น้ำมะนาวเมื่อนำมาผสมกับน้ำอุ่นแล้วนำมาแช่มือและขัดผิวจะสามารถช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไป จนเหลือแต่ผิวสวยกระจ่างใส แต่การใช้น้ำมะนาวแช่เล็บและมือนั้นไม่ควรทำช่วงที่เล็บและมือมีบาดแผลเพราะน้ำมะนาวอาจจะกัดจนทำให้เกิดการระคายเคืองผิวได้ และที่สำคัญขาดไม่ได้หลังจากที่เราบำรุงมือและเล็บด้วยน้ำมะนาวสูตรต่างๆ แล้ว ควรใช้ผลิตภัณฑ์ในการดูแลเล็บอย่าง Hand Care Manicure Nourishing Pen เจลวิตามินบำรุงเล็บรูปแบบปากกา ช่วยแก้ปัญหาเล็บซีดเหลือง เปราะหักง่าย เพื่อเล็บสวย ขอบเล็บนุ่มนวล สุขภาพดี ได้ทุกที่ทุกเวลา เพื่อให้เล็บและมือของเรามีสุขภาพที่ดีอย่างยาวนาน

ที่มา: orientalprincesssociety

อัพเดทล่าสุด