เผย...เคล็ดลับความงาม รวมสูตรผิวสวย


เผย...เคล็ดลับความงาม รวมสูตรผิวสวย

การมีผิวสวยใสไร้สิวถือเป็นหนึ่งในสุดยอดความปรารถนาของสาว ๆ ยิ่งถ้ามีผิวนุ่ม ดูอ่อนเยาว์ราวกับผิวเด็กด้วยแล้วยิ่งถือว่าดีเข้าไปใหญ่ ของแบบนี้ก็มีบ้างบางคนที่โชคดีเกิดมาผิวดี หน้าใสมาแต่กำเนิด แต่ก็น้อยคนนักที่จะโชคดีเช่นนั้น

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่ได้เกิดมาโชคดีมีผิวสวยหน้าใสแต่กำเนิกก็ไม่เป็นไร เพราะของแบบนี้ถ้าเราเอาใจใส่หมั่นขัดเกลาความงามของตัวเองอยู่เรื่อย ๆ ผิสวยหน้าใสก็ไม่ใช่เรื่องไกลเกินเอื้อม วันนี้ 88DB.com เลยเอาเคล็ดไม่ลับมาฝาก

บำรุงผิวให้อ่อนเยาว์

  1. หากอยากให้ผิวพรรณผุดผ่องล่ะก็ ก่อนลงเล่นน้ำทะเล ควรจะชโลมเบบี้ออยล์ให้ทั่วตัวก่อน แล้วค่อยใช้ทราย
    ที่ชายทะเลขัดผิว ก่อนที่จะไปล้างตัวด้วยการเล่นน้ำทะเล แต่อย่าลืมทาครีมบำรุงผิว หรือครีมกันแดดที่มี SPF 15 ด้วย ไม่งั้นผิวสวยๆจะไหม้เกรียมซะก่อนนะจ๊ะ
  2. ส่วนสาวที่มีผิวบอบบาง ควรป้องกันผิวจากรังสียู่วีในแสงอาทิตย์ ได้ด้วยการชโลมน้ำมันอัลมอนด์ ลงบนผิวกาย ทุกครั้งหลังอาบน้ำ หรือจะใช้น้ำมันที่สกัดจากมะพร้าว ก็ช่วยปกป้องผิว จากแสงแดด และลมหนาวได้เหมือนกัน
  3. มอยส์เจอไรเซอร์ สำหรับสาวที่มีผิวไว และเกิดการระคายเคืองง่าย ควรเลือกชนิดที่ไม่มีส่วนผสมของกรด หรือน้ำหอม สังเกตได้บนฉลากของผลิตภัณฑ์จะเขียนคำว่า ” Comedogenic ” หมายถึงผลิตภัณฑ์นั้น จะไม่ทำให้รูขุมขนอุดตันนั่นเอง
  4. ผิวธรรมดา แต่มักตกสะเก็ดและคันในช่วงหน้าหนาว ขอแนะนำให้ใช้โลชั่นที่มีความชุ่มชื้น ที่ออกแบบมา สำหรับคงความชุ่มชื้นไว้ในผิวได้ตลอด 24 ชั่วโมง
  5. สาวที่อยากมีผิวขาวเนียนสว่างกระจ่างตา ทำได้โดยนำมะขามเปียกมาขัดถูผิวเวลาอาบน้ำ จะช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ไม่แห้งแตก ยิ่งในช่วงหน้าหนาวอย่างนี้ด้วยยิ่งดีใหญ่ เพราะจะช่วยบำรุงผิว ให้นุ่มเนียนน่าสัมผัส มากยิ่งขึ้น

ใส่ใจใบหน้าให้ใสปิ๊ง

  1. ดื่มน้ำแร่อย่างน้อย 1.5 ลิตรทุกวัน จะช่วยให้ผิวพรรณ และใบหน้าสดใส
  2. ใช้น้ำแร่เย็นเฉียบล้างหน้าเป็นประจำ เช้า-เย็น จะช่วยลดรอยขรุขระบนใบหน้าได้ น้ำเย็น ยังช่วยให้ผิวหน้า ปรับสภาพ และคืนสมดุลได้อย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย
  3. สาวๆ หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า ผิวหน้าก็หิวน้ำได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นหมั่นฉีดสเปรย์น้ำแร่ ให้ใบหน้าคงความชุ่มชื้น ได้ตลอดวัน
  4. นำน้ำผึ้งมาอุ่นให้ได้อุณหภูมิพอเหมาะ แล้วพอกทาทั่วใบหน้า และลำคอ วิธีนี้จะช่วยเพิ่ม ความชุ่มชื้น และเป็นการให้ สารอาหารบำรุงกับผิวหน้าด้วย
  5. ลองใช้น้ำผึ้งมาผสมน้ำนม อาบเหมือนพระนางคลีโอพัตราบ้างก็ได้ วิธีนี้จะช่วยบำรุงผิว
    ให้นุ่มนวล ดูอ่อนเยาว์ อยู่เสมอ
  6. ใช้เมล็ดอัลมอนด์บดผสมกับโยเกิร์ต พอกทิ้งไว้ 18-20 นาที ใช้น้ำล้างหน้าแล้ว ใช้ผ้าสะอาดเช็ด จากนั้นล้างหน้า อีกครั้ง แล้วคุณจะรู้สึกได้ถึงผิวหน้าที่นุ่มนวลเนียนใส

ถนอมผิวรอบดวงตา

  1. ทำความสะอาดรอบดวงตาอย่างละมุนละไม โดยเฉพาะสาวไหนที่รักการแต่งหน้า เป็นชีวิตจิตใจ
    ควรเลือกใช้โลชั่น เช็ดเครื่องสำอางที่ผลิตมาเป็นพิเศษ สำหรับล้างเครื่องสำอาง อย่างอายแชโดว์ และมาสคาร่า
  2. ก่อนเลือกซื้อครีมบำรุงรอบดวงตา ให้พิจารณาด้วยว่ามีส่วนผสมอะไรในครีมบ้าง เช่น ถ้าผสมชาเขียว ซึ่งมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ก็จะช่วยฟื้นฟูผิวของคุณ ให้สดใสขึ้น หรือถ้ามี ส่วนผสมของคาโมมายล์ ก็จะช่วยในการผ่อนคลาย และปลอบประโลมผิว จากอาการระคายเคืองได้ดี
  3. สำหรับสาวที่อยากชะลอริ้วรอยก่อนวัย ควรเลือกครีมบำรุงดวงตาที่มีส่วนผสมของวิตามินเอ จะช่วยเสริมสร้าง ความยืดหยุ่น ขณะที่วิตามินบีจะช่วยซ่อมแซมผิว และวิตามิน ช่วยปกป้องผิว จากริ้วรอย
  4. ก่อนนอน ควรดูแลผิวรอบดวงตาด้วยการใช้นิ้วมือแตะครีมบำรุงรอบดวงตา แล้วถูเนื้อครีม ให้เข้ากัน วิธีนี้จะช่วยให้ เนื้อครีมผสมผสานทำงานได้ดีขึ้น แล้วแตะเบาๆบนผิวรอบดวงตา ปล่อยให้เนื้อครีมซึมซาบเข้าสู่ผิวจะช่วยบำรุง และชะลอริ้วรอยเพื่อผิวหน้าสดใส
  5. ส่วนครีมบำรุงรอบดวงตาตอนเช้า เลือกชนิดเจลที่มีส่วนผสมของวิตามินที่ช่วยลดริ้วรอย และปกป้องแสงแดด ทั้งนี้ไม่ควรใช้ครีมสำหรับใบหน้าทาบริเวณรอบดวงตา เพราะบางชนิด เนื้อครีมจะมีความเข้มข้น
  6. สาวไหนนอนดึก สามารถแก้ขอบตาดำคล้ำได้ด้วยการฝานมันฝรั่งบางๆ แล้ววางลงบน เปลือกตาทั้งสองข้าง ทิ้งไว้ 10 นาที น้ำและความชุ่มชื้นจากมันฝรั่งจะซึมซาบเข้าสู่ผิว ช่วยให้รอยคล้ำใต้ตาจางลงได้
หล่งที่มา: blog.th.88db.com

อัพเดทล่าสุด