เคล็ดไม่ลับ!! สำหรับสุขภาพดี


1,544 ผู้ชม


เคล็ดไม่ลับ!! สำหรับสุขภาพดี 

การเริ่มต้นปรับเปลี่ยนชีวิตใหม่ ไม่ว่าลงมือทำเมื่อใดก็ไม่มีคำว่า “สายเกินไป” เพื่อชีวิตที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ทั้งกาย ใจและสุขภาพ ซูซาน โบเวอร์แมน ที่ปรึกษาของเฮอร์บาไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ลิมิเต็ด แนะเคล็ดลับเสริมสุขภาพ เพื่อการเริ่มต้นชีวิตใหม่อย่างแข็งแรงและมีสุขภาพดี ซึ่งข้อปฏิบัติต่อไปนี้จะเกิดผลอย่างเต็มที่ หากลงมือทำอย่างจริงจังและต่อเนื่อง
UploadImage เริ่มจากต้องกิน “อาหารเช้า” เพราะอาหารเช้าคือ ขุมพลังสำหรับการเริ่มต้นวันใหม่ ฉะนั้นคนที่กินอาหารเช้าเป็นประจำทุกวัน จะมีน้ำหนักอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน สมองแจ่มใสและมีสมาธิทำงาน เพราะสมองต้องการพลังงานในตอนเช้า หลังจากที่ไม่ได้รับอาหารมาตลอดคืน
UploadImage ส่วนการออกกำลังกายเป็นประจำอยู่แล้วถือเป็นเรื่องดี นอกจากการออกกำลังกายควร กระตุ้นให้ร่างกายเคลื่อนไหวอยู่เสมอ จะทำให้เกิดการใช้พลังงานเพิ่มเติม เช่น การเดินขึ้นลงบันไดแทนการใช้ลิฟต์ การเดินหรือปั่นจักรยานแทนการนั่งรถ การเดินไปพูดคุยกับเพื่อนร่วมงานแทนการใช้อีเมลหรือโทรศัพท์ภายใน

UploadImage การกินอาหารหน้าจอโทรทัศน์หรือจอคอมพิวเตอร์เป็นเรื่องที่ควรหลีกเลี่ยง เพราะการกินในช่วง “เพลิน...เพลิน” ทำให้กินอาหารมากเกินไป จนทำให้เกิดโรคอ้วนได้, ระหว่างเดินทาง ขณะนั่งรถ และแต่งตัวตอนเช้า ก็เช่นกันควรเลี่ยง นอกจากไม่สร้างความสุขในการกินแล้ว ยังยากต่อการประเมินปริมาณและคุณค่าอาหารในช่วงนั้นๆ ด้วย การกินอาหารที่ช่วยให้ระบบเผาผลาญและการย่อยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพคือ การนั่งกินอาหารอย่างถูกต้องและเหมาะสม

UploadImage นอกจากการกิน การดื่มก็ควรให้ความสำคัญเพราะ แคลอรีที่เพิ่มขึ้น เกิดจากเครื่องดื่มที่คาดไม่ถึง การป้องกันง่ายๆ คือ เลือกเครื่องดื่มที่ปลอดแคลอรี 
 UploadImage แต่สำหรับการดื่มน้ำ แนะนำให้ ดื่มน้ำอย่างเพียงพอวันละ 8 แก้ว เนื่องจากกลไกในร่างกายส่วนใหญ่ต้องการน้ำเป็นตัวขับเคลื่อน และเพื่อความสะดวกควรวางแก้วน้ำไว้ใกล้ตัว ง่ายดายสำหรับยกจิบตลอดวัน 
 UploadImage ในการกินอาหารทุกมื้อควรให้ความสำคัญกับ “โปรตีน” เป็นสารอาหารหลัก เช่น โยเกิร์ต, ถั่ว, ธัญพืชที่มีโปรตีนสูง, โปรตีนเชค, เนยแข็งและทูน่า เนื่องจากช่วยดับความหิวได้ดีกว่าไขมันหรือคาร์โบไฮเดรต ขณะที่การ กินผักและผลไม้ทุกมื้อ นอกจากให้สารอาหารที่มีประโยชน์และแคลอรีต่ำที่สุดแล้ว ยังอุดมด้วยน้ำและไฟเบอร์ ทำให้เรารู้สึกอิ่มท้องได้โดยไม่มีไขมันส่วนเกิน

UploadImage ส่วน การอดมื้อ-กินมื้อ กลายเป็นเหตุหลักของน้ำหนักเพิ่ม แบบไม่รู้ตัว เพราะร่างกายต้องการสารอาหารมาชดเชย ทางที่ดีควรบริโภคอาหารหรือของว่างในปริมาณน้อยแต่บ่อยครั้งดีกว่า มาถึง
UploadImage ข้อสุดท้าย กินยาตัวที่ชื่อว่า “กีฬา” การออกกำลังกายจะเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ทำให้เผาผลาญแคลอรี่ได้มากกว่าปกติ อีกทั้งทำให้รู้สึกผ่อนคลาย เสริมสร้างกระดูกแข็งแรง และเสริมสร้างอัตราเผาผลาญในร่างกายระหว่างการพักผ่อนมากขึ้น

 รู้ถึงสิ่งที่จะทำให้สุขภาพแข็งแรงกันไปแล้ว ฉะนั้นอย่ารอช้าในการลงมือปฏิบัติตาม เพราะสุขภาพที่ดีช่วยต่อชีวิตให้ยืนยาว

แหล่งที่มา: blog.eduzones.com

อัพเดทล่าสุด