เมโสเทอร์ราปี (Mesotherapy) เพื่อผิวสวยใส ลดเลือนรอยดำ


1,099 ผู้ชม


เมโสเทอร์ราปี (Mesotherapy) 

เพื่อผิวสวยใส ลดเลือนรอยดำ

เมโสเทอร์ราปี ( Mesothrapy ) หน้าใส ด้วย เมโสเทอร์ราปี ( Mesothrapy ) กระชับผิวสวย ผิวใสลดเลือนรอยแผลเป็น

 ปัญหาเรื่อง ริ้วรอย และ จุดด่างดำ บนใบหน้าเป็นปัญหาที่ Mesotherapy มีส่วนร่วมในการเข้าไปแก้ไขและได้รับความนิยมมากที่สุด โดยเฉพาะจะทำการ ฉีดสาร แอนติออกซิเดนท์ และ วิตามิน เข้าไปใน ชั้นผิว โดยตรง เพื่อเป็นการ กระตุ้น และ ฟื้นฟู เซลล์ผิว จากภายใน ทำให้ จุดด่างดำ และ ริ้วรอย จางลง เมื่อรักษาอย่างต่อเนื่อง ผิวหน้า จะ ขาวใส และดูดีขึ้น ซึ่งอาจจะให้ผลเร็วกว่าการทา ครีมบำรุง เพียงอย่างเดียว

เทคนิคล่าสุดที่ช่วยให้ตัวยาออกฤทธิ์ในชั้นผิวหนังได้ดีกว่า เรียกว่า “Needleless Mesotherapy”หรือ “การรักษาเมโสแบบไม่ต้องใช้เข็ม” นอกจากมีประสิทธิภาพในการผลักตัวยาได้ล้ำลึก ยังไม่ต้องเจ็บตัวจากการโดนเข็มจิ้มอีกต่างหาก
เมโส เทอราปีคืออะไร
            “เมโสเทอราปี” (Mesotherapy) เป็นการักษาปัญหาความงามที่ใช้กันมา 100 ปีแล้ว หลักการคือ ใช้เข็มเล็ก ๆ ฉีดตัวยาเข้าไปในชั้นผิวตื้นๆ ที่เรียกว่า “ชั้นเมโส” แต่การกระจายของตัวยาอาจไม่ดีนัก จึงต้องใช้วิธีฉีดยาเข้าไปในผิวระยะห่างกันไม่เกิน 1 เซนติเมตร
            ตัวยามีหลากหลาย เช่น หากต้องการสลายไขมันหน้าท้อง ต้องฉีดยาบริเวณผิวหน้าท้องอย่างน้อย 50-60 เข็ม ถ้าต้นขาและน่องรวมๆกันก็เป็น 100 เข็ม
ได้ผลดีแค่ไหน
            ขึ้นอยู่กับตัวยาที่ใช้ หากต้องการผิวหน้าผ่องใสมักเลือกใช้วิตามินซี กรดวิตามินเอ สารสกัดจากชะเอมเทศ หรือลิโคไรซ์ ฉีดเข้าไปในผิวหน้า กว่าจะทั่วหน้าก็ 30-40 เข็ม

            แม้ตัวยาออกฤทธิ์ได้ดีในชั้นผิวหนังแต่ข้อเสียคือเจ็บตัว ที่สำคัญ หากบางคนผิวบางเส้นเลือดฝอยขยาย เข็มจิ้มไปจิ้มมาอาการทำให้เส้นเลือดฝอยแตก กลายเป็นรอยฟกช้ำ กว่าจะหายก็หลายอาทิตย์หรือเป็นเดือน

ทำอย่างไรบ้าง

            เริ่มด้วยการทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก แล้วใช้เครื่อง “Needleless Mesotherapy” นวดคลึงใบหน้าเพื่อผลักตัวยา ไม่ว่าจะเป็นวิตามินซี วิตามินบี 3 กรดไฮยาลูโรนิกที่ให้ความชุ่มชื้น คอลลาเจนที่ให้ความแข็งแรงกับผิว หรือตัวยาทรานซามีน ที่ช่วยรักษา ฝ้า กระ ให้จางลงได้ในครั้งเดียว   ระหว่างนวดจะรู้สึกเหมือนมีตัวอะไรมาตอดหน้า แต่ไม่เจ็บปวดแต่อย่างใด
บำบัดด้วยแสงอินฟาเรด
            ขั้นตอนต่อมาคือ ใช้ “โฟโตเทอราปี” หรือการบำบัดด้วยแสงอินฟาเรด ช่วยให้เส้นเลือดขยายกระตุ้มความแข็งแรงให้คอลลาเจนและอีลาสตินในชั้นผิวหนัง และช่วยผลักตัวยาบางอย่างทั้งวิตามินซี คอลลาเจนและไลโปโซมเสริมลงไปได้ด้วย จากนั้นอาจพอกหน้าด้วยสมุนไพรเพื่อช่วยให้เซลล์ผิวชุ่มชื้นคงเดิมและผ่องใสขึ้น ใช้เวลาทั้งหมดไม่เกิน 1 ชั่วโมง

บำรุงผิวด้วย Mesothrapy

 ข้อแนะนำการทำ Mesotherapy 
- ผู้หญิง ได้ผลดีกว่า ผู้ชาย เพราะ ชั้นใต้ผิวหนัง ของ ผู้ชาย ส่วนใหญ่เป็นพังผืด
- รักษาร่วมกับการนวดจะช่วยเพิ่มให้ผลการรักษาดีขึ้น
- หลังการรักษา ควรดื่มน้ำมากๆ และออกกำลังกายเบาๆ จะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของระบบน้ำเหลืองและการขับของเสีย ซึ่งจะช่วยให้การรักษาได้ผลดียิ่งขึ้น 

ผลการรักษา

การทำหน้าด้วยเครื่อง เมโส ช่วยทำให้หน้าขาวผ่องใสได้ทันที ในขณะที่การทำเลเซอร์หน้าใสจำพวก IPL ผิวอาจดูนวลขึ้น แต่ไม่ขาวเท่าวิธีเมโส แต่ข้อดีของ IPL คือ สามารถกระตุ้นคอลลาเจนและอีลาสตินในละดับที่ลึกลงไป ช่วยให้ผิวเรียบเนียน รูขุมขนกระชับ ผิวแข็งแรงกว่าในระยะยาว
            แพทย์ส่วนใหญ่แนะนำว่าทำได้ทั้งสองอย่าง โดยไม่จำเป็นต้องทำ IPL บ่อย ทำ 1 ครั้งแล้วเว้นไป 2-4 อาทิตย์จึงทะซ้ำ ในขณะที่ เมโสเทอราปี ทำได้ทุกอาทิตย์
แพงไหม
            ค่าใช้จ่ายประมาณ 2,000-3,000 บาท ขึ้นอยู่กับตัวยาและสถานที่ที่ทำ แต่ต้องเป็น คลินิกแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้าน ความงาม โดยตรง เพราะเครื่องมือนี้จัดเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ ร้านเสริมสวย หรือ สปา ทั่วไปไม่สามารถนำไปใช้ได้
            แม้ยาบางอย่างช่วยให้ หน้าขาว ได้เร็ว เช่น วิตามิน 10 เปอร์เซ็นต์หรือกรดวิตามินเอ แต่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองได้หากมีการอักเสบหรือคนไข้มีปัญหาผิวแพ้ แพ้ง่ายจำเป็นต้องให้แพทย์ตรวจและเลือกตัวยาให้เหมาะสมกับผิวเพื่อผลลัพท์ที่ดีที่สุด

ใช้ได้ผลกับใครบ้าง 
- ผู้ที่อยากมี ผิวหน้า ชุ่มชื้น สดใส เหมือนต้นไม้ได้น้ำ
- ผู้ที่มีปัญหาเรื่อง ไขมันส่วนเกิน บริเวณ พุง หรือ ต้นขา
- ผู้ที่มีการสะสมของ ไขมัน บริเวณ คาง 

     ให้รางวัลตนเองอาทิตย์ละครั้งผ่อนคลายด้วยการ นวดหน้า ทำเฟเชียลทรีตเม้นท์แบบ เมโส เทอราปี ผิวหน้าคุณจะขาวนวลเป็นยองใยแบบคลิสตัลไวท์ได้จริงๆ ค่ะ
ที่มา    https://www.doctorcosmetics.com/read_content.php?id=1619&pagetype=articles

อัพเดทล่าสุด