รู้ไหม? ตั้งครรภ์แฝดมีอาการยังไง


1,008 ผู้ชม


"รู้ไหม? ตั้งครรภ์แฝดมีอาการยังไง"

    ครรภ์แฝด หลายๆคนคงอยากรู้ใช่ไหมคะว่าจะมีอาการยังไง ต้องกินเยอะกว่าการตั้งครรภ์ธรรมดาไหม หรือแพ้ทองเป็น 2 เท่ารึเปล่ามาดูกันเลยคะ

อาการตั้งครรภ์แฝด ที่เรานำมาฝากให้คุณแม่ทั้งหลายได้ลองสังเกตุตัวเองดูว่ามีอาการเหล่านี้รึเปล่า เพราะว่าอาการที่เรากำลังจะบอกต่อไปนี้เป็น อาการตั้งครรภ์แฝด นะซิค่ะ ถ้าคุณมีอาการต่อไปนี้ก็เตรียมเฮได้และสันนิษฐานได้เลยค่ะว่าคุณนั้นกำลังอยู่ในภาวะอาการตั้งครรภ์แฝดซึ่งเป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่ง แต่สำหรับอาการตั้งครรภ์แฝดนั้นจะให้ดีเลยก็ควรพบแพทย์เป็นที่แน่ชัดมากที่สุดค่ะ สำหรับอาการตั้งครรภ์แฝดที่นำมาฝากนี้จะเป็นสัญญาณของอาการตั้งครรภ์แฝดเท่านั้นค่ะ

อาการตั้งครรภ์แฝด

5 อาการตั้งครรภ์แฝด


1.มีอาการแพ้ท้องมากกว่าปกติ

ทั้งอาการคลื่นไส้ อาเจียนที่มักเกิดขึ้นในช่วงเช้าจะเป็นมากกว่าปกติ รวมถึงอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ อ่อนเพลียก็มักจะมีอาการรุนแรงตามมาด้วย


2.น้ำหนักขึ้นในไตรมาสแรก

ช่วง 3 เดือนแรก คุณแม่ลองสังเกตนะคะว่า มีน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นมากหรือไม่ เมื่อเปรียบเทียบกับคุณแม่ครรภ์ปกติเพราะคุณแม่ที่ตั้งครรภ์แฝดส่วนใหญ่จะมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นมากในช่วงนี้ล่ะค่ะ


3. มดลูกมีขนาดใหญ่

คุณแม่ท้องซึ่งมีมดลูกขนาดใหญ่คุณหมอส่วนใหญ่มักจะสันนิษฐานว่าคุณแม่มีแนวโน้มที่จะตั้งครรภ์แฝด ซึ่งก็ไม่ได้หมายความว่า คุณแม่ทุกคนที่มีมดลูกขนาดใหญ่จะตั้งครรภ์แฝดนะคะ


4. หัวใจเต้นเร็ว

หมายความว่าในช่วงที่คุณแม่มาตรวจครรภ์คุณหมอจะได้ยินเสียงหัวใจที่เต้นเร็วผิดปกติ



5. ลูกเคลื่อนไหวมากขึ้น

หากท้องนี้ไม่ใช่ท้องแรกคุณแม่จะรู้สึกว่าลูกน้อยจะดิ้นมากกว่าท้องแรก
...เมื่อใดที่คุณแม่มีอาการทั้งหมดนี้ก็อาจจะลุ้นได้ว่ามีหนูน้อยฝาแฝดอยู่ในครรภ์ค่ะ...
ที่มา   https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=976

อัพเดทล่าสุด