หมดปัญหา ผิวหน้ามัน เมื่อ...


731 ผู้ชม


"หมดปัญหา ผิวหน้ามัน เมื่อ..."

    ปัญหาผิวหน้ามันคงทำให้คุณผู้หญิงทั้งหลายเกิดความรำคาญเป็นอย่างมาก เพราะทำให้เครื่องสำอางที่เมคอัพมานั้น ไม่ค่อยติดทนแถมยังเป็นคราบอีกต่างหาก

และที่ร้ายกว่านั้นยังทำให้เกิดปัญหาสิวอุดตัดมาเป็นเพื่อนคู่ใจอีก ฉะนั้นเราลองมาหาสาเหตุและวิธีรับมือกับปัญหา ผิวหน้ามัน กันดีกว่าค่ะ

ผิวหน้ามัน เกิดจาก

- พันธุกรรม

หากสาว ๆ มีผิวหน้ามันเงามาตั้งแต่กำเนิด ควรทำใจยอมรับและเลือกหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับผิวคุณจะดีที่สุด


- การลดความอ้วน
สาว ๆ บางคนอาจนึกไม่ถึงว่าการลดความอ้วนก็ส่งผลกระทบให้สาว ๆ หน้ามันได้นะ
- ระดับฮอร์โมนในร่างกาย
รู้มั้ยว่าฮอร์โมนเกี่ยวข้องกับความเครียดโดยตรง หากสาว ๆ เครียดลองสังเกตดูสิว่าช่วงนั้นหน้าจะแลดูหมองคล้ำไม่สดใส ทาแป้งก็ไม่ติดทน ลองหันมาทำจิตใจให้สบายและมองโลกในแง่ดีให้มากขึ้น คิดไว้เสมอว่าทุกปัญหามีทางแก้เสมอนะ
- การตั้งครรภ์
เพราะยาสำหรับสตรีมีครรภ์บางชนิดหรือภาวะการเปลี่ยนแปลงในร่างกายขณะตั้งครรภ์อาจทำให้ร่างกายมีการผลิตน้ำมันส่วนเกินมากเกินกว่าปกติได้

- ยาคุมกำเนิด

ยาคุมกำเนิดบางตัวมีสาระสำคัญที่ส่งผลให้ผิวผลิตน้ำมันส่วนกินมากเกินความจำเป็น


- เครื่องสำอางบางชนิด
เครื่องสำอางบางชนิดอาจไม่เหมาะกับคนผิวมัน ก่อนใช้ควรหาข้อมูลผลิตภัณฑ์นั้น ๆ เสียก่อนว่ามีผลทำให้ผิวหน้ามันมากน้อยแค่ไหน เพราะหากผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื้นที่เกินควร อาจได้ของแถมเป็นสิวตามมาได้
- สภาพอากาศ
เช่น ความร้อน ความขึ้นของสภาวะอากาศ หากอยู่ท่ามกลางสภาวะอากาศร้อนและเต็มไปด้วยมลพิษแน่นอนว่าความมันเงาย่อมมาเคาะประตูเยือนผิวหน้าเป็นแน่
ในวัยรุ่นมักมีผิวหน้ามันเนื่องจากฮอร์โมนที่มีการเปลี่ยนแปลงในวัยซึ่งส่งผลให้ผิวมักจะมันง่ายกว่าผิวในวัยอื่น ๆ โดยทั่ว ๆ ไม่เมื่ออายุมากขึ้นผิวจะเริ่มแห้งความมันเงาบนใบหน้าจะลดลง เพราะต่อมไขมันจะมีการผลิตน้ำมันน้อยลง แต่ถ้าหากคุณกำลังตั้งครรภ์หรืออยู่ในช่วงวัยหมดประจำเดือนภาวะฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงไปในร่างกายจะส่งผลให้ต่อมไขมันมีการผลิตน้ำมันมากขึ้นผิวหน้าคุณจะมันวาวแลดูไม่สวยสดใส หลายคนมักมีผิวมันบางบริเวณ ส่วนมากมักจะมันช่วงทีโซน (คือในบริเวณหน้าผาก จมูก และคาง) ผิวชนิดนี้เรียกว่าผิวผสม ผู้ที่มีผิวมันควรใส่ใจดูแลปรนนิบัติผิวให้มากขึ้น นอกจากจะช่วยให้ใบหน้านวลเนียนน่าสัมผัสแล้วยังช่วยเพิ่มบุคลิกภาพและความประทับใจเมื่อแรกเห็นได้อีกด้วย
ที่มา    https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=451

อัพเดทล่าสุด