Return to your shape


817 ผู้ชม


การมีรูปร่างสมส่วนเป็นสิ่งที่อยู่ในใจของผู้หญิงทุกคนนะคะ แต่คุณแม่พอแต่งงานมีลูกไปแล้ว เคยได้ยินคุณพ่อแอบบ่นบ้างไหมคะ ว่าสาวน้อยเอวบางที่เคยกอดหายไปไหน เหลือแต่สาวเอวห่วงยางมาแทน...         การมีรูปร่างสมส่วนเป็นสิ่งที่อยู่ในใจของผู้หญิงทุกคนนะคะ แต่คุณแม่พอแต่งงานมีลูกไปแล้ว เคยได้ยินคุณพ่อแอบบ่นบ้างไหมคะ ว่าสาวน้อยเอวบางที่เคยกอดหายไปไหน เหลือแต่สาวเอวห่วงยางมาแทน... 

กลับสู่รูปร่างที่สวยงามของคุณอีกครั้ง อย่าปล่อยให้ความอ้วนลอยนวล เหน็บแนมกันแบบนี้ ถ้าเป็น Audrey ยอมไม่ได้แน่ค่ะ ก็เลยนำเคล็ดลับดีๆ มาฝากคุณแม่หุ่นอวบกันค่ะ กินก็ลดน้ำหนักได้ หลายคนคิดว่าถ้าอยากลดน้ำหนักต้องอดอาหารนั้นเป็นความเชื่อที่ผิดนะคะ คุณแม่ควรกินอาหารให้ครบหมู่และครบมื้อด้วยนะคะ

อาหารที่ควรกินเพื่อช่วยในการลดน้ำหนัก 
 

- ขิง พริก เพิ่มการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต

- ผลไม้แห้ง ขนมปังแครกเกอร์ อิ่มเร็ว ย่อยเหลือน้ำตาลน้อย

- ดื่มน้ำร้อนเป็นประจำ จะช่วยลดสารพิษที่สะสมในร่างกาย

- ผลไม้หนักหรือเปรี้ยว เช่น กล้วย มะพร้าว

- ปลาและอาหารทะเล

อาหารที่ไม่ควรกินในช่วงของการลดน้ำหนัก
 

- ขนมรสชาติหวานจัด น้ำตาลคือตัวการความอ้วน

- อาหารรสเค็ม เพราะยิ่งเพิ่มน้ำย่อยทำให้ยิ่งเจริญอาหาร

- เนื้อแดงและหมู

  • Tip for eat - พลังการย่อยที่สูงสุด คือ ช่วง 10 โมงเช้าและบ่าย 2 โมง อาหารมื้อหนักที่สุดจึงควรกินช่วงนี้ - ควรรับประทานอาหารในเวลาเดิมทุก ๆ วันเพื่อให้ระบบการย่อยอาหารทำงานปกติ - สัดส่วนของอาหารที่เหมาะสมคือ เนื้อสัตว์ 2-3 ส่วน/ ข้าว แป้ง 6-11 ส่วน/ ผัก 3-5 ส่วน / ผลไม้ 2-4 ส่วน และไขมัน ครีม ของหวาน ควรกินให้น้อยที่สุด 
     
  • ออกกำลังกายละลายไขมัน การออกกำลังกายนั้น แบ่งเป็นเพื่อสุขภาพที่ดี และเพื่อลดความอ้วนค่ะ ดังนั้น ถ้าคุณแม่จะออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก ต้องออกกำลังกาย 5-6 วันต่อสัปดาห์ และครั้งละอย่างน้อย 45 นาที ที่สำคัญคือต้องควบคุมอาหารร่วมด้วยค่ะ และถ้าคุณแม่ต้องการลดเฉพาะส่วน เช่น หน้าท้อง ก้น ต้นขา จะมีท่าออกกำลังกายที่เหมาะสมสำหรับแต่ละส่วน ซึ่งต้องทำอย่างน้อยวันละ 20 ครั้ง ติดต่อกันทุกวันค่ะ 
     
  • นานาวิธีลดอ้วน ถ้าคุณแม่ยังไม่สามารถควบคุมอาหารและออกกำลังกายได้อย่างเพียงพอที่จะทำให้น้ำหนักลด ก็อย่าเพิ่งท้อใจไปนะคะ เพราะปัจจุบันมีเทคโนโลยีมากมายที่มาช่วยคุณแม่ แต่ก็อย่าเพิ่งเลือกใช้โดยปราศจากการพิจารณาอย่างถี่ถ้วน เพราะทุกอย่างมีทั้งข้อดีข้อเสียทั้งนั้นนะคะ 
     
  • เข็มขัดกระชับสัดส่วน เข็มขัดกระชับสัดส่วน (electrical muscle stimulators) กำลังเป็นที่นิยมเพราะใช้ง๊าย ง่าย เพียงใส่เข้มขัดนี้บริเวณหน้าท้อง ไขมันก็จะละลายออกมา แต่วิธีนี้ยังไม่ได้รับการยอมรับจากนักวิชาการมากนัก โดยเฉพาะ FDA ของอเมริกาที่เปิดเผยว่า เข็มขัดนี้อาจช่วยกระชับกล้ามเนื้อ แต่ต้องทำกายบริหารไปพร้อมกันด้วย แต่ไม่ได้ช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนัก และอาจเกิดผลเสียคือช็อก การถูกเผาไหม้ การระคายเคืองผิว ถ้าใช้ผิดวิธี 
     
  • สูตรอาหารลดอ้วนแบบเร่งด่วน สูตรอาหารที่ว่านี้แพร่หลายต่อๆ กันไปอย่างรวดเร็วมากค่ะ เพราะอ้างว่าจะลดน้ำหนักได้ใน 3 วัน 7 วัน ด้วยเมนูแคลอรีต่ำๆ ที่มีบอกเอาไว้ แต่ความจริงแล้ว น้ำหนักอาจจะลดลง 2-3 กิโลกรัมจริง แต่มักไม่เป็นการลดแบบยั่งยืน เพราะการกินอาหารที่มีแคลอรีต่ำมากๆ มักทำได้ไม่ต่อเนื่อง แล้วจะกลับมาอ้วนใหม่ได้ และถ้าทำบ่อยๆ ก็อาจกลายเป็นคนขาดสารอาหารแทนอีกต่างหาก

ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=452&sub_id=9&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด