ทำไมทานปลา แล้วไม่อ้วน


744 ผู้ชม


การทานปลาถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะนอกจากจะทำให้ร่างกายไม่มีไขมันสะสมแล้ว ปลายังสามารถพัฒนาระบบประสาทของคุณได้อีกทางหนึ่งด้วย งั้นคงไม่ใช่เรื่องยากถ้าคุณจะหันมาบริโภคปลากันทุกวันน่ะค่ะ         การทานปลาถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะนอกจากจะทำให้ร่างกายไม่มีไขมันสะสมแล้ว ปลายังสามารถพัฒนาระบบประสาทของคุณได้อีกทางหนึ่งด้วย งั้นคงไม่ใช่เรื่องยากถ้าคุณจะหันมาบริโภคปลากันทุกวันน่ะค่ะ 

สาวๆ ที่กำลังอยู่ในช่วงไดเอต และการกินโปรตีนมากอาจเป็นอุปสรรคของคุณแน่ๆ  แต่สำหรับโปรตีนจากเนื้อปลาแล้วย่อมไม่ทำให้คุณอ้วนแน่ๆ และปลายังเป็นโปรตีนที่เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัยขอเพียงคุณเลือกกินปลาให้เป็นรับรองว่าไม่มีอ้วนแน่นอน

โดยให้คุณเลือกส่วนของปลาที่กิน คือ หลีกเลี่ยงเนื้อปลาบริเวณครีบ ท้องไข่ปลา เครื่องใน หนังปลา เพราะเป็นบริเวณที่มีไขมันสูงมากแต่ถ้าคุณไม่กลัวอ้วนก็ควรกินเฉพาะไขมันปลา ที่เป็นไขมันชั้นดี สำหรับส่วนของหนังปลายังอุดมไปด้วยคอลลาเจน ซึ่งคอลลาเจนนี้เป็นส่วนสำคัญในการเสริมสร้างเยื่อบุผิวหนังและทำให้ผิวพรรณยืดหยุ่นไม่เหี่ยวย่นง่าย นอกจากนี้ขอให้คุณเลือกปลาที่มีเนื้อสีออกขาว ซึ่งส่วนมากจะมีไขมันน้อยกว่าปลาเนื้อสีแดง  ปลาที่คุณควรเลือกกิน เช่น ปลาทู ปลาโอ ปลาซาร์ดีน และปลาทับทิม ซึ่งปลาที่กล่าวมาทั้งหมดนี้จะช่วยดูแลสุขภาพของคุณให้อยู่กับคุณไปนานๆ ค่ะ 

อัพเดทล่าสุด