ข่าวดีสำหรับคอ ชาเขียว คอกาแฟ


985 ผู้ชม


สวัสดีต้อนรับวันใหม่ สดใสกับข่าวดีๅ สำหรับคนที่ชอบดื่มชาเขียว และกาแฟ วันนี้เราลองมาดูผลดีของการดื่มชาเขียวและกาแฟกันเลย         สวัสดีต้อนรับวันใหม่ สดใสกับข่าวดีๅ สำหรับคนที่ชอบดื่มชาเขียว และกาแฟ วันนี้เราลองมาดูผลดีของการดื่มชาเขียวและกาแฟกันเลย 
ผลการศึกษาในญี่ปุ่นจากตัวอย่าง 83,269 คนที่มีนิสัยชอบดื่มกาแฟ และชาเขียวติดต่อกันมา 13 ปีขึ้นไป พบว่ามีอัตราการเป็นหลอดเลือดสมองตีบตัน , อัมพฤกษ์ น้อยกว่าประชาการที่ไม่ดื่ม ดื่มกาแฟ และชาเขียว อย่างมีนัยยะสำคัญ :
• การดื่มกาแฟวันละ 1 แก้ว ลดอัตราเสี่ยงหลอดเลือดสมองตีบตัน อัมพฤกษ์ ได้ประมาณ20% ควรดื่มวันละ 1 แก้วนะครับ ไม่ควรดื่มมากไปกว่านี้ เพราะอาจจะมีผลเสียมากกว่าผลดีที่จะได้รับ
• การดื่มชาเขียววันละ 2-3 แก้ว ลดอัตราเสี่ยงหลอดเลือดสมองตีบตันได้ประมาณ14% การดื่มวันละ 4 แก้ว ลดอัตราเสี่ยงหลอดเลือดสมองตีบตันได้ประมาณ20 % 
• การดื่มกาแฟอย่างน้อยวันละ 1 แก้ว หรือ ชาเขียวอย่างน้อยวันละ 2 แก้วช่วยลดอัตราเสี่ยงเส้นเลือดเล็กๆในสมองฉีกขาด ได้ ประมาณ 32% 
อ้างอิง :
Yoshihiro Kokubo, et al “The Impact of Green Tea and Coffee Consumption on the Reduced Risk of Stroke Incidence in Japanese Population: The Japan Public Health Center-Based Study Cohort.” Stroke, March 14, 2013. ตีพิมพ์ในวารสาร Journal of the American Heart Association
ปล. แต่ต้องย้ำว่า คุณค่าของกาแฟ จะมลายหายไปสิ้นเชิง เมื่อ เติมน้ำตาล หรือ ครีมเทียม ดังนั้นอย่าเอาผลการวิจัยนี้ไปแอบอ้างกับ กาแฟ 3-in-1 ทั้งหลายที่ล้วนแต่ผสมครีมเทียม อย่าเอาไปแอบอ้างกับชาเขียวผสมน้ำหวานที่มีปริมาณน้ำตาลขวดละ30-45 กรัมที่กำลังกระหน่ำชิงโชค ลดแลกแจกแถมกันในท้องตลาด โดยเด็ดขาด

อัพเดทล่าสุด