เคล็ดไม่ลับ!! ซักผ้าให้หอมติดทนนานเหมือนแม่ซักให้ มีทริคแบบนี้นี่เอง


12,205 ผู้ชม

ทำไมเวลาซักผ้าด้วยตนเองมันถึงไม่หอมอย่างที่คุณแม่ซักให้ ไม่รู้ทำไม เป็นเหมือนกันแทบทุกบ้านที่มนุษย์แม่มักจะทำอะไรออกมาได้ดีกว่าเราเสมอ แม้แต่การซักผ้ายังซักได้หอมติดทนนานกว่า


 หลายๆคนคงเคยสงสัยกันอย่างแน่นอน ว่าทำไมเวลาซักผ้าด้วยตนเองมันถึงไม่หอมอย่างที่คุณแม่ซักให้ ไม่รู้ทำไม เป็นเหมือนกันแทบทุกบ้านที่มนุษย์แม่มักจะทำอะไรออกมาได้ดีกว่าเราเสมอ แม้แต่การซักผ้ายังซักได้หอมติดทนนานกว่า สมาชิกพันทิปท่านหนึ่งก็มีข้อสงสัยแบบนี้ ถึงขั้นตั้งกระทู้ถามว่าเพราะอะไรแม่ถึงซักผ้าได้หอม ไข่เจียวจึงขอรวบรวมเอาทริคเล็กๆน้อยๆที่จะทำให้ผ้าหอมได้เหมือนคุณแม่มาลงมือซักให้เอง จะมีเคล็ดลับอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

1) แยกผ้าก่อนซัก

นอกจากเราจะต้องแยกผ้าขาวออกจากผ้าสีแล้ว ยังต้องแยกผ้าสกปรกมาก ผ้าเหม็นอับ ออกจากผ้าตัวอื่น ไม่ให้แบคทีเรียกระจายตัวอีกด้วย

2) เลือกใช้ผงซักฟอกกลิ่นหอม

เคยสังเกตไหมว่า ผงซักฟอกบางยี่ห้อมีกลิ่นแปลก และพอซักเสร็จก็ส่งกลิ่นแปลกๆคล้ายกลิ่นอับอีกด้วย ดังนั้น กลิ่นของผงซักฟอกก็มีผลนะ

2) เลือกใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มชนิดเข้มข้น

มีออกมาให้เลือกซื้อหลายยี่ห้อแล้ว สำหรับน้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรเข้มข้น บอกได้เลยว่ากลิ่นหอมของมันติดทนนานกว่าสูตรธรรมดาหลายเท่าเลยล่ะ

4) ซักผ้าในวันที่แดดจัด

แน่นอนว่าแดดจัดๆมีผลดีต่อการตากผ้าอยู่แล้ว และการตากผ้ากลางแดดก็ไม่ทำให้ผ้าเหม็นอับอีกด้วย

5) ไม่ตากผ้ากลางแดดจัดนานเกินไป

การตากผ้ากลางแดดจัด นอกจากช่วยให้ผ้าแห้งไว ยังช่วยให้ผ้าหอมไอแดด ช่วยกำจัดแบคทีเรีย แต่การตากผ้ากลางแดดจัดนานเกินไป อาจทำให้ความร้อนจากแดดทำลายกลิ่นหอมของน้ำยาปรับผ้านุ่มได้

ทริคเล็กๆน้อยๆที่จะช่วยให้คุณซักผ้าได้หอมติดทนนานเหมือนคุณแม่มือโปรมาซักให้เองเลยล่ะ

ที่มา: kaijeaw

อัพเดทล่าสุด