ทึ่ง! เมล็ดเจียกินทุกวัน ช่วยลดความอ้วนได้ แนะวิธีกินที่ได้ผล


เมล็ดเจีย คือ เมล็ดเจีย ลดน้ำหนักได้จริงหรือ เมล็ดเจีย กินยังไง ประโยชน์ของ เมล็ดเจีย แช่น้ำ

เมล็ดเจีย เป็นที่รู้กันว่ามีประโยชน์มากสำหรับสุขภาพ มันช่วยในการลดน้ำหนัก เร่งการเผาผลาญ และลดการอักเสบ ฯลฯ

เมล็ดเจีย คืออะไร?
 
กลุ่มชนเผ่าพื้นเมืองโบราณ เช่น แอซเท็ก มายาและอินคาใช้เมล็ดพันธุ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของอาหารสำหรับพวกเขา อย่างไรก็ตามเมล็ดพันธุ์เก่าแก่นี้ได้ถูกนำมาใช้มากขึ้นเพราะมีประโยชน์ทางโภชนาการ
คำว่า 'Chia' มีความหมายว่า พละกำลังในภาษาของชาวมายัน ในอดีตผู้ที่ต้องทำหน้าที่ส่งสารสำคัญ จะกินเมล็ดพันธุ์ชนิดนี้เพราะมันทำให้พวกเขามีพลังงานที่ยาวนานมากขึ้นซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับพวกเขา
ปัจจุบัน นอกจากการให้พลังงานแล้วยังมีเหตุผลอีกมากมายว่าทำไมถึงควรกินเมล็ดเจีย
สารอาหารที่เป็นประโยชน์ของเมล็ดเจีย?
เมล็ดเจียได้รับการยืนยันว่าเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่สำคัญสำหรับร่างกาย มันมีโปรตีนมากกว่าเมล็ดพันธุ์ชนิดอื่น ๆ มีแคลเซียมมากกว่านม 1 แก้ว มีโพแทสเซียมที่ให้มากกว่ากล้วย มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ให้มากกว่าบลูเบอร์รี่ มีธาตุเหล็กที่ให้มากกว่าผักโขม และเมล็ดเจียยังอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 และมีกรดอะมิโนที่จำเป็น อีกทั้งเมล็ดเจียยังอุดดมไปด้วยเส้นใยซึ่งทำให้ย่อยง่าย
ทำไมเมล็ดเจียถึงช่วยเสริมสุขภาพ?
เมล็ดเจียมีประโยชน์มากสำหรับสุขภาพของทุกคน เพราะไม่เพียงแต่จะเพิ่มพลังงาน ยังช่วยทำให้สุขภาพแข็งแรง ปรับความสมดุลของระดับน้ำตาลในเลือดและดีต่อระบบย่อย นอกจากนี้ยังช่วยลดน้ำหนักเพิ่มการเผาผลาญและลดการอักเสบ
เพิ่มการเผาผลาญอาหาร
เมล็ดเล็กๆชนิดนี้ช่วยเพิ่มระบบการเผาผลาญอาหารให้ดีขึ้น เป็นแหล่งรวมของไฟเบอร์ มีโปรตีนและสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยเร่งการเผาผลาญอาหารให้กับร่างกาย มันสามารถเผาผลาญแคลอรี่และไขมันส่วนเกินได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เป็นประโยชน์ต่อการลดน้ำหนัก
เมล็ดเหล่านี้เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังลดน้ำหนัก เพราะมีแคลอรี่ต่ำ คุณควรนำเมล็ดเจียใส่รวมไว้ในอาหารเพราะมันมีไฟเบอร์สูง มันจะทำให้คุณรู้สึกอิ่มนานโดยไม่ต้องการแคลอรี่เพิ่มอีก
บรรเทาอาการอักเสบ
เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เหมาะสำหรับการลดการอักเสบในร่างกาย เมล็ดเจียจะอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 ที่จำเป็นต่อสุขภาพ
วิธีบริโภคเมล็ดเจีย?
ควรใส่เมล็ดเจียรวมไว้ในอาหารของคุณ เช่น ใส่ในข้าวโอ๊ตต้ม สลัด หรือใส่ไปในสมูทตี้ปั่น นอกจากนี้สามารถนำมาใส่ในพุดดิ้งหรือซุปได้อีกด้วย แค่ใส่เมล็ดเจียเพิ่มลงไปในอาหารของคุณเท่านี้สุขภาพของคุณก็จะดีโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแพงๆ 

 
ที่มา:  healthiestalternative.com, www.rak-sukapap.com
healthfood.muslimthaipost.com


อัพเดทล่าสุด