หญิงชราวัย 70 เกือบตาย เพราะกินถั่วเขียวต้มน้ำตาล


9,136 ผู้ชม

เรื่องราว หญิงชราวัย 70 หลังจากกินถั่วเขียวต้มน้ำตาลเข้าไป ทำให้หลอดเลือดที่ไปเลี้ยงกล้ามเนื้อหัวใจอุดตัน เกือบปลิดชีวิตตัวเอง ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า...


หญิงชราวัย 70 เกือบตาย เพราะกินถั่วเขียวต้มน้ำตาล

เรื่องราว หญิงชราวัย 70 หลังจากกินถั่วเขียวต้มน้ำตาลเข้าไป ทำให้หลอดเลือดที่ไปเลี้ยงกล้ามเนื้อหัวใจอุดตัน เกือบปลิดชีวิตตัวเอง ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า ถั่วเขียวต้มน้ำตาลไม่ดีกับหลอดเลือดที่ไม่เลี้ยงสมองกับหัวใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่ร่างกายกำลังเหงื่อออก จะเป็นอันตรายต่อหัวใจ เป็นสาเหตุให้เกิดโรค

แท้จริงการวิจัยเกี่ยวกับการกินถั่วเขียวต้มน้ำตาล ไม่ใช่ว่าใครอยากกินอะไรก็กินได้

ข้อห้ามในการกินถั่วเขียวต้มน้ำตาล

1. อย่ากินตอนท้องว่าง

กินตอนท้องว่างไม่ดีต่อกระเพาะอาหาร เป็นสาเหตุให้ท้องเสีย ไขข้อและกล้ามเนื้อปวด ปวดท้อง ระบบท้างเดินอาหารปั่นป่วน

 

2. ห้ามกินถั่วเขียวต้มน้ำตาลทุกวัน

การกินถั่วเขียวต้มน้ำตาลเกินปริมาณที่พอดี ทำให้เกิดโรคอุจจาระร่วง ท้องเสีย และโรคกระเำพาะอื่นๆ โดยเฉพาะผู้หญิงถ้ากินในปริมาณมากเกินไป ก็อาจทำให้เกิดโรคได้

 

3. ห้ามใช้หม้อเหล็กต้มถั่วเขียว

เวลาต้มถั่วเขียว ไม่เหมาะจะใช้หม้ออลูมิเนียม  สารอาหารของถั่วเขียวส่วนใหญ่อยู่ที่เปลือกถั่ว ในเปลือกถั่วเขียวมีฟลาโวนอยด์และไอรอนโลหะ  ทำให้ถั่วเขียวต้มน้ำตาลกลายเป็นสีดำ เมื่อรับประทานเข้าไปจะทำให้เกิดอะไรปวดท้องอาหารไม่ย่อย ควรใช้หม้อตุ๋นหรือหม้อสเตนเลสแทน

บุคคล4 ประเภทที่ไม่ควรกินถั่วเขียวต้มน้ำตาล

1. คนที่มีสภาพร่างกายเย็น

(เช่น คนปลายมื้อเท้าเย็นไม่มีเรี่ยวแรง ปวดเอว ท้องเสีย) กินถั่วเขียวต้มน้ำตาลจะทำให้อาการหนักกว่าเดิม แถมยังทำให้เกิดโรคแทรกซ้อน

 

2. คนที่กำลังกินยา

โปรตีนและสารอาหารอื่นๆจากถั่วเขียวช่วยในการขับพิษ สารอาหารเหล่านี้นอกจากมีผลต่อสารพิษแล้วก็ยังมีผลต่อการออกฤทธิ์ของยาด้วย ทำให้ประสิทธิภาพของยาลดลง

 

3. คนแก่และเด็กที่สุขภาพอ่อนแอ

ร่างกายของคนชราและเด็กมีประสิทธิภาพในการย่อยอาหารต่ำ การย่อยโปรตีนจากถั่วเขียวในเวลาสั้นๆเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก ทำให้เกิดอาการท้องเสีย

 

4. หญิงมีประจำเดือน

ผู้หญิงที่กำลังมีประจำเดือน ร่างกายจะขาดเลือด ถ้ายิ่งกินถั่วเขียวต้มน้ำตาล ก็จะยิ่งทำร้ายกระเำพาะ ทำให้ท้องเสีย

หมายเหตุ: แม้ว้าถั่วเขียวต้มน้ำตาลจดี แต่ก็ต้องกินในปริมาณที่พอเหมาะ และไม่ใช่ทุกคนควรจะกิน เรื่องมีประโยชน์อย่าลืมแบ่งปัน

ที่มา: www.manyum.com

อัพเดทล่าสุด