10 ข้อวิธีทำความสะอาดเครื่องสำอาง บนใบหน้า ให้ถูกวิธี


1,871 ผู้ชม

เดี๋ยวนี้มี นวัตกรรม การทำความสะอาดใบหน้าเต็มไปหมด เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้สาวๆ ในโลกยุคใหม่ ได้ใช้งานอย่างสะดวก ง่ายดาย


เดี๋ยวนี้มี นวัตกรรม การทำความสะอาดใบหน้าเต็มไปหมด เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้สาวๆ ในโลกยุคใหม่ ได้ใช้งานอย่างสะดวก ง่ายดาย และรวดเร็วมากขึ้น แต่แน่ใจเหรอว่า สะอาดจริง? Women MThai ขอพูดถึง เรื่องพื้นฐานของความสวยที่สาวๆ อย่างเราต้องรู้ 10 ข้อนี้ จัดไปนะเธอ

1. จำเป็นมากกกกกกที่ต้องเช็ด – ล้างหน้าให้สะอาดก่อนนอน 
ใช่ล่ะว่า เราเหนื่อยมากกกกกก จนพร้อมจะหลับได้ทุกเมื่อ หลังจาก เหนื่อยล้ากับงานที่เราตรากตรำมาทั้งวัน ปาร์ตี้จนฟ้าสาง … แต่ไม่มีข้อยกเว้นนะจ๊ะ ขณะที่เราหลับ ผิวเราจะผลัดเซลล์ผิวใหม่เองโดยธรรมชาติ แต่ถ้ายังมีเครื่องสำอางอุดตันรูขุมขน แล้วผิวหน้าเราก็ไม่สามารถหายใจได้ ทำให้เกิดการอุดตันอยู่ในรูขุมขนซึ่งเป็นสาเหตุของสิว

2. ต้นตอของปัญหาผิวหน้า เกิดจากการที่คุณไม่เห็นความสำคัญของการทำความสะอาดหน้าอย่างแท้จริง
นอกจากการล้างหน้าไม่สะอาดหมดจดก่อนเข้านอน จะทำให้ผิวหนังอุดตัน จนเกิดสิวแล้ว ยังเป็นสาเหตุของริ้วรอย รอยย่นและ รอยคล้ำรอบดวงตาได้อีกด้วยนะจ๊ะสาวๆ

3. แค่แผ่นเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางเพียงอย่างเดียวไม่พอนะคะ คุณขา
การใช้แผ่นเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางมันอาจจะใช้สะดวก ง่ายดายและรวดเร็วก็จริง แต่นั่นก็ยังไม่หมดจดเสียทีเดียว แผ่นเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางเพียงแค่เช็ดผลิตภัณฑ์ที่ปกคลุมอยู่บนผิวหน้าเท่านั้น อย่าลืมตามด้วยคลีนเซอร์อีกครั้งนะคะสาวๆ เพื่อให้ผิวเราได้หายใจสะดวกค่ะ

4. เก็บผมให้เรียบร้อยก่อนทุกครั้งที่จะทำความสะอาดใบหน้า
คุณอาจจะบอกว่า อะไรเนี่ย ไร้สาระ แต่คุณรู้ไหมว่า การเก็บผมให้หมดเพื่อเปิดให้เห็นไรผม เราจะได้ทำความสะอาดใบหน้าได้ทุกซอกทุกมุม อย่าว่าไป สาวไหนมีสิวตามไรผม ตามกราม ตามหน้าผาก ก็เพราะไม่เก็บผมแล้วทำความสะอาดให้หมดเนี่ยล่ะ

5. แน่ใจนะว่าทำความสะอาดหน้าแล้ว 2 รอบ
เมื่อคุณเช็ดเครื่องสำอางออกแล้ว ให้ล้างหน้าตามอีก 2 รอบค่ะ รอบแรกล้างหน้าเพื่อล้างเครื่องสำอางออก จากนั้น ล้างอีกรอบ เพื่อให้ผิวหน้าเราสะอาดอย่างแท้จริง คุณสามารถนวดหน้าเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดได้ ในขั้นตอนการล้างหน้ารอบที่ 2 นี่ล่ะ สาวๆ

6. เช็ดลิปสติกออกก่อนเป็นอย่างแรก
การเช็ดเครื่องสำอางก็มีขั้นตอนตามลำดับนะ อย่างแรกที่ควรทำคือ เช็ดลิปสติกออกให้หมดเสียก่อน เพื่อที่จะได้ไม่ไปเลอะส่วนอื่นของใบหน้า

7. ขั้นตอนที่ 2 เช็ดรอบดวงตา
จากนั้นมาเช็ดเครื่องสำอางรอบดวงตา ซึ่งก็ต้องไม่ลืมว่ารอบดวงตานั้น บอบบางและละเอียดอ่อน เรากำลังเตือนคุณว่า คุณต้องเช็ดอย่างนุ่มนวลที่สุด และที่สำคัญอย่าถูไปมา อย่าขยี้ ! เพื่อให้ได้ผลดีที่สุด ให้เทน้ำยาเช็ดเครื่องสำอางลงบนสำลีให้ชุ่ม และเพียงแค่กดค้างไว้และตบเบา ๆ ลงบนดวงตาสักครู่เพื่อให้เครื่องสำอางค่อยๆ หลุดออก จากนั้นค่อยเช็ดออกเบาๆ

8. ปิโตรเลียมเจล สิ เวิร์คสุดๆ
หากคุณบล็อคตาแน่นมากๆ ด้วยเครื่องสำอางกันน้ำ ให้ใช้ ปิโตรเลียมเจล (หรือที่เราเรียกว่า วาสลีน ) สักเล็กน้อยเช็ด แล้วคุณจะประหลาดใจว่า ประสิทธิภาพของปิโตรเลียมเจลมันเกินคาดจริงๆ

9. สุดท้าย เช็ดเบสเครื่องสำอางที่ลงไว้ออกให้หมด
ขั้นตอนสุดท้ายคือการเช็ดเบส รองพื้น ออกให้หมด ด้วยน้ำยาเช็ดล้างเครื่องสำอาง แล้วตามด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำต่อทันที จากนั้นให้ใช้โทนเนอร์ และลงมอยส์เจอร์ไรเซอร์ปิดท้ายเพื่อรักษาความชุ่มชื่น

10. อบไอน้ำให้ผิวหน้า เป็นประจำ
หลังจากเช็ดเครื่องสำอางออกแล้ว ให้ใช้ผ้าขนหนูผืนเล็กๆ จุ่มน้ำร้อนให้ชุ่ม จากนั้นทิ้งไว้สัก 2 – 3 วินาทีให้เย็นขึ้นหน่อย แล้วเอาผ้าอุ่นๆ โปะบนใบหน้า ปล่อยให้ไอน้ำร้อน เปิดรูขุมขน เพื่อขับสิ่งสกปรกออกมา

รู้อย่างนี้แล้ว อย่าลืม รักษาความสะอาดให้ดี เพื่อให้ผิวสวยๆ อยู่กับเราไปนานๆ ทำได้ตาม 10 ข้อนี้แล้ว หน้าไม่ใส ให้มันรู้ไปเซ่ะ

  คุณอาจกำลังสนใจสิ่งนี้อยู่

เผยเคล็ดลับ ซักผ้าให้ขาวเพียงใช้ “เปลือกไข่”ทำแบบนี้เอง

เพิ่งรู้นะเนี้ย! ตาขายโฟมห่อผลไม้ มีประโยชน์นำมาประยุกต์ใช้ได้มากกว่าที่คุณคิด

ดีท็อกล้างพิษ ล้างลำไส้ ลดน้ำหนักด้วยเม็ดแมงลัก

กินยาคุมแล้วมดลูกแห้ง เซ็กซ์เสื่อม ตับพัง จริงเท็จแค่ไหนมาดูกัน!

แพทย์เตือนผู้หญิงยิ่งล้างลึกยิ่งเพิ่มกลิ่น เพราะอะไรมาดูกัน!!

ที่มา: women.mthai.com

อัพเดทล่าสุด