เทคนิคแต่งหน้าง่ายๆ ใช้เวลาไม่นาน คุณจะสวยในพริบตา


เชื่อว่าสาวๆ หลายคน อาจจะต้องใช้เวลานานในการแต่งหน้านานเป็นครึ่งชั่วโมงหรือมากกว่านั้น ก่อนออกจากบ้าน

ดังนั้น จะแนะนำเทคนิคแต่งหน้าง่ายๆ ใช้เวลาไม่นาน คุณก็จะสวยในพริบตา

1.กรณีที่มีผิวสวยอยู่แล้ว แต่มีรอยคล้ำใต้ตา หรือรอยดำจากสิวนิดหน่อย แนะนำให้ใช้คอนซีลเลอร์ที่ถนัด เกลี่ยปกปิดร่อยรอยบริเวณที่ต้องการเท่านั้น รวมถึงร่องจมูกข้างแก้ม

โดยใช้นิ้วนางแตะเบาๆ เกลี่ยให้ทั่วเพื่อให้เรียบเสมอกัน แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้ว

2. กรณีที่มีผิวหน้าไม่เรียบเนียน สีผิวไม่สม่ำเสมอ ควรจะใช้รองพื้นชนิดที่เกลี่ยได้ง่าย อย่างรองพื้นชนิดแท่งหรือแบบแป้งทูเวย์

ซึ่งใช้ง่ายและพกพาสะดวก แต่งเติมได้ตลอดวัน แต่ก็ต้องมั่นใจว่า ไม่มีอาการของสิวกำเริบในช่วงนี้ เพราะแป้งรองพื้นจะทำให้การเกิดสิวกำเริบขึ้นได้

3. ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ครีมที่ใช้ได้สารพัดประโยชน์ คือสามารถใช้ได้ทั้ง ปาก แก้ม ตา ในตลับเดียวกัน ด้วยเฉดสีกลางๆ อย่างโทนสีน้ำตาลอมชมพู หรือส้มก็ได้แล้วแต่ชอบ เกลี่ยให้เนียนแม้เพียงปลายนิ้ว

แต่ไม่ต้องคำนึงถึงสีอายแชโดว์ที่จะมาแมตช์กับสีปากหรือแก้ม แต่ควรมีการระบายให้มีระดับสีแตกต่างกันออกไป เช่นลงที่ปากและตาให้มีสีเข้มกว่าที่แก้ม แล้วจึงปัดทับด้วยแป้งฝุ่นเพื่อให้เนื้อครีมติดทนนานขึ้น

4. ถ้าต้องการเน้นให้ขอบตาคมชัดขึ้นนอกเหนือจากการปัดมาสคาร่าเพียงอย่างเดียว แนะนำให้ใช้อายแชโดว์สีเข้มอย่างสีน้ำตาลหรือเทาดำ จุ่มด้วยพู่กันที่เปียกหมาดๆ แล้วลากแทนอายไลเนอร์

ซึ่งได้ทั้งรวดเร็วและไม่ต้องเสียเวลารอให้แห้งอย่างอายไลเนอร์แบบน้ำทั่วไป หรือถ้าต้องการเขียนคิ้วก็สามารถใช้อายแชโดว์สีที่อ่อนกว่าสีผม 1 เฉดมาปัดไปตามรูปคิ้วแทนการเขียนคิ้วด้วยดินสอ และจะทำให้คิ้วดูเป็นธรรมชาติไม่หลอกตา

5. สำหรับริมฝีปาก ใช้เพียงลิปกลอสสีที่มีเนื้อบางเบาหรือลิปสติกแบบทนติดนานแต่มีเนื้อเรียบเนียนหาง่ายแทน เพราะการทาปากด้วยลิปสติกแบบด้าน ต้องเสียเวลาในการเกลี่ยให้เนียนสวยไม่ง่ายเหมือนลิปกลอส

6. ที่สำคัญสุดก่อนออกจากบ้านควรดูกระจก เช็คความเรียบร้อยทั้งหมดของใบหน้า เพื่อเติมหรือลบส่วนใดบ้าง โดยการถอยออกมาดูกระจกเต็มๆ ในแสงธรรมชาติ ถ้ายังพบร่องรอยคราบแป้ง

หรือรองพื้นที่ยังไม่เรียบเนียน แก้ไขง่ายๆ ด้วยการหยดมอยส์เจอร์เพียงเล็กน้อยลงบนฝ่ามือแล้วละเลง จากนั้นนำมือที่มีมอยส์เจอร์แตะลงบนใบหน้าบางๆ เบาๆ แต่ถ้ากลัวผิวหน้ามันเกินไป

อาจใช้น้ำแร่เสปรย์ฉีดพรมให้ทั่วหน้าเพื่อให้เกิดความชุ่มชื้นและช่วยลดร่องรอยของแป้งที่เกิดขึ้นได้ แต่ถ้าสาวใดที่มีผิวมันมาก

แนะนำให้ใช้ทิชชูค่อยๆ ซับน้ำมันส่วนเกินก่อนแล้วจึงตบแป้งฝุ่นอีกครั้งเพื่อความนวลเนียนของใบหน้า เห็นมั้ยครับด้วยเทคนิคง่ายๆ แค่นี้ คุณก็สวยครบเซ็ตในเวลาพริบตาเดียว

อัพเดทล่าสุด