3 เคล็ดลับ ลดน้ำหนักด้วยมะนาว ลดความอ้วนด้วยมะนาว


สำหรับคนที่รู้สึกว่าน้ำหนักตัวมันเริ่มเพิ่มขึ้นทุกวัน เสื้อผ้าเริ่มคับ วันนี้ขอแนะนำวิธีลดความอ้วนด้วยมะนาวมาฝากกันคะ รับรองว่าไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพเหมือนกินยาลดความอ้วนแน่นอนคะ

สำหรับการลดความอ้วนด้วยมะนาว นั้น เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับลดความอ้วนที่จะช่วยให้มีหุ่นสวยกันอีกเช่นเคยค่ะ เพราะจะกล่าวไปแล้วว่า ในสรรพคุณและคุณประโยชน์ของมะนาวนั้นเป็นที่รู้จักกันดีว่าช่วยในการลดความอ้วนและลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี ฉะนั้นห้ามพลาดกับเคล็ดลับ ลดน้ำหนักด้วยมะนาวนำมาฝากันเด็ดขาดเลยนะค่ะ เพราะหากว่าสามารถทำตามเคล็ดลับวิธีลดความอ้วนด้วยมะนาว นำมาฝากอาจจะลดความอ้วนได้ดั่งใจก็เป็นได้ค่ะ


3 เคล็ดลับ ลดน้ำหนักด้วยมะนาว ลดความอ้วนด้วยมะนาว

1. ดื่มน้ำมะนาวกับน้ำอุ่นทุกๆ เช้า

เพื่อกระตุ้นระบบย่อยอาหารให้ทำงานดียิ่งขึ้น มะนาวเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีมากที่สุดไม่เพียงแต่จะดีสำหรับช่วยลดไข้ได้แต่มันยังมีผลวิจัยจากมหาวิทยาลัยแอริโซนาแนะนำมาว่า ใครที่กินผลไม้

และผักที่มีวิตามินซีในปริมาณที่มากจะมีประโยชน์ต่อระบบย่อยอาหารและจะช่วยให้น้ำหนักลดได้ดีกว่าวิธีอื่นๆ อีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้นน้ำมะนาวยังช่วยให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมให้กักเก็บเอาไว้ในเซลล์ไขมัน ผลวิจัยยังแสดงอีกว่า แคลเซียมที่มีอยู่ในเซลล์ไขมันปริมาณมากๆ จะช่วยเผาผลาญไขมันได้ดียิ่งขึ้น


2. รับประทานผักและผลไม้อย่างน้อยวันละ 5 ชนิด

เพราะผักและผลไม้ทุกประเภทจะมีปริมาณแคลอรีที่น้อยมาก แต่อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ เส้นใย และสารอาหารที่ครบครันจะช่วยในการปรับสมดุลของฮอร์โมนในร่างกายช่วยให้ระบบประสาททำงานอย่างสงบลง


3. ปรับสมดุลของระดับน้ำตาลในเลือด

โดยการบีบน้ำมะนาวลงไปในมื้ออาหารทุกมื้อหรือผสมเปลือกมะนาวลงไปในซุปหรือสลัดและบีบมะนาวเพียงเล็กน้อยโปรยลงบนเนื้อปลาและเนื้อไก่ก่อนรับประทาน

แล้วจะรู้ว่ามะนาวคือเส้นใยที่มหัศจรรย์ที่สุดเพราะมะนาวจะช่วยให้ระบบย่อยอาหารดีขึ้นอีกทั้งยังช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดลงด้วย

นอกจากนี้ผลการศึกษาของวิทยาลัย Journal of the America College of Nutrition รายงานว่า คาร์โบไฮเดรตที่พบในผิวเปลือกของมะนาวจะสามารถกำจัดความอยากกินให้ลดลงได้ถึง 4 ชั่วโมง

เปลือกมะนาวเป็นแหล่งรวมไฟเบอร์ที่ดีที่สุดช่วยให้ระบบย่อยอาหารสามารถดูดซึมน้ำตาลได้เร็วยิ่งขึ้น หลังจากที่คุณกินมันคุณจะรู้สึกอิ่มไปอีกนานเลยทีเดียว

หลายคนได้อ่านบทความแล้วรู้สึกว่ามีไฟขึ้นมาเลยใช่ไหมละคะ ยังไงก็อย่าลืมนำไปทดลองดูนะคะ เพราะการลดน้ำหนักแบบนี้ มันไม่เป็นอันตรายคะ แล้วก็สามารถนำไปใช้ได้ทั้งผู้หญิงผู้ชายนะคะ

ที่มา https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=1339

อัพเดทล่าสุด