วิธีทําความสะอาดเครื่องทองเหลือง ให้เงางามและหมดคราบ


1,950 ผู้ชม

การทำความสะอาดทองเหลืองด้วยน้ำเปล่าธรรมดาๆเรามักจะเห็นว่าทำความสะอาดนานแค่ไหนก็จะไม่ออก…



การทำความสะอาดทองเหลืองด้วยน้ำเปล่าธรรมดาๆเรามักจะเห็นว่าทำความสะอาดนานแค่ไหนก็จะไม่ออก เนื่องจากคราบสกปรกส่วนใหญ่ที่ติดอยู่นั้นอาจเกิดเพราะว่าความชื้นและสนิม เครื่องทองเหลืองที่เคยเงางามในช่วงแรกของเราจึงมีความสวยงามที่ลดลง และวันนี้เรามีคำแนะนำดีๆเกี่ยวกับวิธีทำความสะอาดทองเหลืองได้อย่างง่ายดายมาฝากกัน…
โดยก่อนอื่นเราจะต้องเตรียมผงชูรสที่อยู่ในครัวของบ้านเรา ที่ใช้ในการปรุงอาหาร จากนั้นก็นำเอาเครื่องทองเหลืองของเราไม่ว่าจะชิ้นใหญ่หรือชิ้นเล็กก็ทำมาล้างทำความสะอาดเศษฝุ่นเสียก่อน จากนั้นก็เอาผงชูรสนำมาผสมกับน้ำโดยใช้อัตราส่วนคือน้ำ 1 แก้วต่อผงชูรส 2 ช้อนชา หากเป็นเครื่องทองเหลืองขนาดใหญ่การแช่ในน้ำประมาณ 1 ลิตร ก็สามารถใช้ผงชูรสประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ จากนั้นก็สามารถนำเอาเครื่องทองเหลืองของเรานั้นแช่ลงไปในน้ำผงชูรสทิ้งไว้ประมาณ 1-2 ชั่วโมง ก็สามารถขัดคราบสนิมและคราบอื่นๆออกได้อย่าง่ายดาย
อีกหนึ่งวิธีทำความสะอาดทองเหลืองได้อย่างรวดเร็วและใช้เวลาน้อยมาก เหมาะสำหรับผู้ที่มีเวลาน้อยหรือต้องรีบใช้เครื่องทองเหลืองนี้แล้ว ก็สามารถนำเอาเครื่องทองเหลืองไปแช่ไว้ในน้ำอัดลม ซึ่งวิธีนี้อาจจะทำให้เครื่องทองเหลืองของเรานั้นมีความเงาไม่เท่ากับวิธีแรก แต่ว่าน้ำอัดลมก็สามารถกัดสนิมที่ติดกับเครื่องทองเหลืองออกได้เป็นอย่างดี เพียงระยะเวลาประมาณ 10 นาทีเราก็สามารถขัดสนิมที่เกาะในเครื่องทองเหลืองของเราออกอย่างง่ายดาย

ที่มา                           www.เกร็ดความรู้.net

อัพเดทล่าสุด