เหยียบกะลารักษาโรค!! .กดถูกจุด โรคหายได้แบบไม่ต้องใช้ยา ไม่ต้องหาหมอ


3,050 ผู้ชม

การนวดกดจุดสะท้อนที่ฝ่าเท้า ถือเป็นสมบัติด้านการรักษาที่ทรงคุณค่าของชาวจีนมาอย่างยาวนาน และเป็นศาสตร์ที่ได้รับการยอมรับกันไปทั่วทั้งโลก


การนวดกดจุดสะท้อนที่ฝ่าเท้า ถือเป็นสมบัติด้านการรักษาที่ทรงคุณค่าของชาวจีนมาอย่างยาวนาน และเป็นศาสตร์ที่ได้รับการยอมรับกันไปทั่วทั้งโลก

จากที่ทางการแพทย์แผนจีน บอกไว้ว่า “เท้าเป็นจุดรวมของสุขภาพ” เพราะเท้าจะมีจุดต่างๆ ที่เชื่อมโยงกับอวัยวะทั้งร่างกาย โดยฝ่าเท้าซ้ายจะบ่งบอกถึงอวัยวะซีกซ้าย ส่วนฝ่าเท้าขวาบ่งบอกถึงอวัยวะขวา ดังนั้น หากมีการบริหารอย่างถูกที่ ร่างกายของเราก็จะแข็งแรง ไร้โรคภัยได้เอง
แต่ถ้าไม่มีเวลาไปนวดฝ่าเท้า ยังมีวิธีการกดจุดกระตุ้นฝ่าเท้าที่ทำได้ง่ายด้วยตนเอง ทำได้ทุกวัน ที่เราจะแนะนำวันนี้ ก็คือ “การเหยียบกะลา”
การเหยียบกะลา อาจจะไม่สามารถบำบัดได้ทั่วถึงทุกตำแหน่งบนเท้า แต่ก็เป็นวิธีพื้นฐานในการดูแลรักษาสุขภาพให้ดีอยู่เสมอ วิธีการดังนี้
ก่อนอื่นต้องรู้จักวิธีการเลือกกะลาและวิธีการที่จะใช้เหยียบให้ถูกต้องเสียก่อน กะลาที่ใช้ควรเป็นแบบนี้

- เลือกกะลาที่มีก้นนูนพอสมควร เท้าของเราจะได้สัมผัสกับส่วนที่นูนได้ลึกขึ้น
- เลือกสถานที่วางให้เหมาะสม ไม่คลอนแคลน และไม่ควรวางบนพื้นปูนหรือพื้นที่แข็ง เพราะจะทำให้ลื่น หรือเกิดอันตรายได้
- ก่อนขึ้นเหยียบกะลา ควรหาอุปกรณ์ในการยึดจับให้มั่น ป้องกันการล้ม

จากนั้น ก็มาดูวิธีการขึ้นเหยียบกะลากันต่อดีกว่า
วิธีการเหยียบกะลา มีดังนี้
1. ขึ้นไปยืนในลักษณะผ่อนคลาย ไม่เกร็ง ยืนสบายๆ
2. ค่อยๆ ย่ำเท้า เพื่อให้จุดสัมผัสบริเวณอุ้งเท้าเปลี่ยนจุดสัมผัสไปเรื่อย ๆ
3. การเหยียบกะลานั้น ควรทำอย่างสม่ำเสมอ โดยทำทุกวันวันละครั้ง ตอนเช้าหรือเย็น ครั้งละประมาณ 2 – 5 นาที

ประโยชน์ของการนวดฝ่าเท้าหรือเหยียบกะลา
1. ช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบขับพิษและกำจัดของเสีย เสริมสร้างความแข็งแรงให้ระบบภูมิคุ้มกันกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือด น้ำเหลือง และเคลื่อนไหวของเม็ดเลือดขาว
2. ช่วยทำให้ร่างกายสมดุล กระตุ้นการไหลเวียนของพลังชี่ (ลม) ให้สะดวก
3. ช่วยลดความข้นหนืดของเลือด ไหลเวียนไปหล่อเลื้ยงได้ทั่วร่างกาย โดยเฉพาะส่วนปลายของร่างกาย จึง ช่วยลดอาการปวดศีรษะ ชาปลายมือ-ปลายเท้าได้
4. ช่วยลดภาวะเครียด
5. ช่วยฟื้นฟูผู้ป่วยเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูงได้จริง

วันไหนว่างๆ ก็ลองหากะลามาซัก 2-3ใบ เพื่อเอาไว้เหยียบเล่นๆก็ได้ ที่สำคัญคือต้องทำให้ต่อเนื่องประมาณ 1-2เดือน แล้วคุณจะได้หน้าใสๆไร้สิว ผิวสวยๆ ระบบการขับถ่ายดีๆ และสุขภาพที่แข็งแรงกลับมาเป็นของแถมอย่างแน่นอน
จะเห็นได้ว่า การดูแลสุขภาพของเราไม่จำเป็นที่จะต้องลงทุนอะไรนมากมายอะไร เพียงแค่นำเอาวัสดุใกล้ตัวหรือวัสดุธรรมชาติมาใช้ในการบำบัดรักษา เท่านี้ก็ได้ผลแล้ว
หรือถ้าใครหากะลาไม่ได้ อาจจะลองวิธีการนวดฝ่าเท้าก็ได้ เพราะช่วยให้เท้าได้ผ่อนคลายและเป็นประโยชน์เช่นกัน ซึ่งการนวดฝ่าเท้าจะได้ประโยชน์มากกว่า เข้าถึงจุดสำคัญได้มากกว่าด้วย
ประโยชน์ของการนวดเท้าพร้อมกันทั้งสองข้างมีหลายประการ เช่น เป็นการกระตุ้นและผ่อนคลายกล้ามเนื้อเท้า เพิ่มการยืดหยุ่นของข้อเท้า กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต บริเวณส่วนล่างของร่างกาย หรือปรับสมดุลให้กับระบบสืบพันธุ์ และอวัยวะบริเวณหลังส่วนล่าง
ใครสนใจแบบไหน ก็ลองไปทำกันได้เลย น่าจะช่วยให้คุณผ่อนคลายสบายใจขึ้นได้แน่นอน

อัพเดทล่าสุด