วิธีแก้ปัญหาขาหนีบดำให้ขาวขึ้น สาวๆ ทำได้ ไม่ใช่เรื่องยาก


1,371 ผู้ชม

วิธีแก้ปัญหาขาหนีบดำให้ขาวขึ้นมาฝาก ต้องทำอย่างไรบ้างมาดูกันค่ะ


วิธีแก้ปัญหาขาหนีบดำให้ขาวขึ้น

 ขัดผิวขาหนีบทุกวันขณะอาบน้ำ
ขณะอาบน้ำทุกครั้ง ให้สาวๆ หมั่นขัดผิวบริเวณขาหนีบอยู่เป็นประจำ โดยใช้ฟองน้ำหรือใยบวบก็ได้ค่อยๆ นำมาขัดบริเวณดังกล่าวอย่างเบามือ หรืออาจจะขัดพร้อมๆ กับสบู่เหลวด้วยก็ได้ หากหมั่นทำเป็นประจำก็จะเป็นการกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเก่า ทำให้ผิวที่ขึ้นมาใหม่เนียนนุ่ม และจะช่วยลดรอยดำให้จางลงได้อย่างแน่นอน
สครับด้วยสูตรจากธรรมชาติ
เลือกใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติรอบตัวมาเป็นตัวช่วยแก้ปัญหาขาหนีบดำง่ายๆ โดยเฉพาะสูตรมะขามเปียกขัดผิว เพียงเตรียมมะขามเปียก มะนาว ขมิ้น และนมสด ผสมส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน แล้วนำมาขัดผิวที่ขาหนีบทั้งสองข้าง จากนั้นพอกทิ้งไว้ 5 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด สามารถทำได้เป็นประจำวันเว้นวัน หรือทุกวันตามต้องการ หรืออาจเลือกใช้สูตรมะขามเปียกขัดผิว โดยนำมะขามขยำน้ำเปล่ามาขัดแบบเพียวๆ ทุกวันก็ได้ เป็นสูตรที่ทำง่าย แต่สามารถกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเก่า ทำให้ผิวขาหนีบดำขาวขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ
ทาครีมแก้ขาหนีบดำ
ปัจจุบันมีครีมสำหรับทาแก้ขาหนีบดำผลิตออกมามากมาย สาวๆ สามารถเลือกใช้อย่างตรงจุดได้มากขึ้น หรืออาจจะเลือกใช้ครีมที่มีส่วนผสมมาจากไวท์เทนนิ่ง วิตามินบี 3 และวิตามินอีเพื่อช่วยในการผลัดผิวให้ขาว และช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวบริเวณขาหนีบไปพร้อมๆ กัน โดยทาครีมดังกล่าวเป็นประจำหลังจากอาบน้ำเช้า-เย็น ก็จะช่วยแก้ปัญหาความหมองคล้ำของผิวขาหนีบได้
บำรุงผิวขาหนีบด้วยน้ำมันจากธรรมชาติ
เลือกใช้น้ำมันมะกอก น้ำมันดอกลาเวนเดอร์ น้ำมันคาโมมายล์หรือน้ำมันมะพร้าวก็ได้เช่นกัน โดยนำน้ำมันสกัดจากธรรมชาติเหล่านี้มาทาบำรุงผิวขาหนีบอยู่เป็นประจำหลังจากอาบน้ำเสร็จ ก็จะช่วยลดเลือนรอยด่างดำและบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น ช่วยลดความหยาบกร้านของผิวอันเกิดจากการเสียดสีกับกางเกงลงได้ บำรุงบ่อยๆ ทุกวัน ผิวขาหนีบขาวใสขึ้นแน่นอนค่ะ
สำหรับสาวๆ ที่อยากแก้ปัญหาขาหนีบดำให้ขาวขึ้น นอกจากวิธีทำให้ขาหนีบขาวดังที่เราแนะนำไปแล้ว การหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ก่อให้เกิดการเสียดสีกับผิวขาหนีบก็ควรใส่ใจทำเช่นกัน คือหลีกเลี่ยงการใส่กางเกงชั้นในหรือกางเกงประเภทที่ก่อให้เกิดการเสียดสี โดยเฉพาะกางเกงชั้นใน กางเกงรูปทรงต่างๆ หรือสกินนี่ยีนส์ที่รัดรูป เพราะกางเกงเหล่านี้จะทำให้เกิดการเสียดสี เมื่อผิวที่บอบบางเกิดการเสียดสีบ่อยๆ ความดำคล้ำก็ย่อมเกิดขึ้นนั่นเอง

อัพเดทล่าสุด