นักท่องเที่ยวจีน : ผู้ใช้จ่ายเงินรายใหญ่ที่สุดในโลก!


1,104 ผู้ชม

ศูนย์เพื่อประเทศจีนและโลกาภิวัฒน์ (Center for China and Globalization) และซีทริป (Ctrip) เอเจนซีด้านการท่องเที่ยวเผยว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนแผ่นดินใหญ่เป็นพลังขับเคลื่อนหลักของการท่องเที่ยวโลก ...


นักท่องเที่ยวจีน : ผู้ใช้จ่ายเงินรายใหญ่ที่สุดในโลก!

ศูนย์เพื่อประเทศจีนและโลกาภิวัฒน์ (Center for China and Globalization) และซีทริป (Ctrip) เอเจนซีด้านการท่องเที่ยวเผยว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนแผ่นดินใหญ่เป็นพลังขับเคลื่อนหลักของการท่องเที่ยวโลก โดยมีการใช้จ่ายเงิน 261,000 ล้านดอลลาร์ในปี 2016 คิดเป็น 21 เปอร์เซ็นต์ของค่าใช้จ่ายนักท่องเที่ยวโลก

นอกจากนั้นการท่องเที่ยวต่างประเทศของชาวจีนแผ่นดินใหญ่ยังเติบโตระดับเลขสองหลักเป็นระยะเวลา 12 ปีติดต่อกัน โดยชาวจีนได้เดินทางออกต่างประเทศมากกว่า 120 ล้านเที่ยวในปี 2015 มากกว่าปี 2005 ถึง 313 เปอร์เซ็นต์

รายงานระบุอีกว่าตลาดการท่องเที่ยวของจีนได้รับอานิสงส์จากนโยบายวีซ่า 10 ปี ซึ่งหลายประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา แคนาดา และสิงคโปร์ ได้ให้แก่นักท่องเที่ยวจีน รวมถึงจีนได้เปิดเส้นทางบินต่างประเทศ 260 เส้นทางจากเดือนม.ค.-พ.ย. ปีก่อน

ด้านตัวเลขจากการประชุมเศรษฐกิจโลก ปี 2017 เผยว่าการท่องเที่ยวในปีก่อนได้กระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการสร้างรายได้ทั่วโลกกว่า 7.6 ล้านล้านดอลลาร์ ส่งเสริมตำแหน่งงานกว่า 292 ล้านอัตรา หรือหนึ่งในสิบของตำแหน่งงานทั่วโลก

อัพเดทล่าสุด