เมื่อคุณเริ่มสนุกกับการอยู่คนเดียว เหตุการณ์ดีๆ 10 อย่างนี้ก็จะเกิดขึ้น


เมื่อคุณเริ่มสนุกกับการอยู่คนเดียว เหตุการณ์ดีๆ 10 อย่างนี้ก็จะเกิดขึ้น

บางคนคิดว่า “การอยู่คนเดียว” เป็นสิ่งเลวร้ายซึ่งอาจแปลว่าคุณเป็นคนต่อต้านสังคมหรือไม่เป็นที่ต้องการ ทว่าความจริงแล้วการอยู่คนเดียวนั้นมีประโยชน์เมื่อคุณเรียนรู้ที่จะปรับตัวเข้ากับความเหงา ฉันไม่ได้เรียกร้องให้คุณเป็นอย่างทอม แฮงส์ในภาพยนตร์เรื่อง Cast Away เนื่องจากไม่มีใครสามารถโต้แย้งความสุขที่มาพร้อมกับความรักอันสมหวังกับผู้อื่นได้ แต่ฉันจะบอกว่าเมื่อคุณเริ่มสนุกกับการอยู่คนเดียว นั่นหมายความว่าคุณกำลังเติบโตเป็นผู้ใหญ่และเหตุการณ์ 10 อย่างด้านล่างนี้ก็จะเกิดขึ้นตามมา

1. คุณจะรู้สึกมีพลังอีกครั้ง

บ่อยครั้งเมื่ออยู่ท่ามกลางผู้คนมากมาย เราจะใช้พลังงานมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการทำให้พวกเขามีความสุข หัวเราะ ลดอีโก้ลง อ่านอารมณ์และอากัปกิริยาอื่นๆที่มาพร้อมกับปฏิสัมพันธ์ปกติ แต่การอยู่คนเดียวจะทำให้คุณรู้สึกเหมือนได้เพิ่มพลังและหยุดพักจากภาระหน้าที่ทางอารมณ์และจิตใจของการมีปฏิสัมพันธ์ตลอดเวลา

2. คุณจะมองย้อนกลับไปบ่อยขึ้น

ชีวิตของคนเรามักจะดำเนินไปอย่างรวดเร็วจนทำให้เราแทบไม่มีโอกาสได้อยู่เพียงลำพังและมองย้อนกลับไปในชีวิตที่ผ่านมา แต่เมื่ออยู่คนเดียวคุณจะได้มองย้อนกลับไปและที่สำคัญคุณไม่ต้องใช้เวลาในการประมวลความคิดและความรู้สึกของคนอื่นมากนัก นี่จึงเป็นเวลาที่เหมาะแก่การทำสมาธิมากที่สุด

3. คุณจะได้เชื่อมต่อกับอารมณ์ของตัวเอง

เมื่ออยู่ท่ามกลางผู้คน คุณต้องพยายามที่จะอ่านใจและตอบสนองกับอารมณ์ของคนเหล่านั้นอย่างต่อเนื่องจนอาจลืมการเชื่อมต่อกับตัวเอง แต่เมื่อคุณเริ่มสนุกกับการอยู่คนเดียวคุณจะเข้าใจอารมณ์ของตัวเองมากขึ้นว่าสิ่งใดที่ทำให้มีความสุข หงุดหงิด หรือโศกเศร้า

4. คุณจะเริ่มทำในสิ่งที่ชอบจริงๆ

เมื่อต้องอยู่กับผู้อื่นคุณก็มักจะประนีประนอมเพื่อหาวิธีทำให้คนทั้งกลุ่มมีความสุข แต่น่าเสียดายที่ความต้องการของคุณอาจจะไม่สอดรับกับสิ่งที่คนทั้งกลุ่มต้องการ ดังนั้นการอยู่คนเดียวจะทำให้คุณมีอิสระและได้ทำในสิ่งที่คุณอยากจะทำจริงๆ

5. คุณจะมีประสิทธิภาพมากขึ้น

การอยู่ร่วมกับผู้อื่นอาจจะสนุกและบันเทิงแต่ก็อาจส่งผลต่อประสิทธิภาพของคุณได้เช่นกัน มีหลายครั้งที่การกระทำของผู้อื่นไปรบกวนการทำงานของคุณ ด้วยเหตุนี้ในบางครั้งการอยู่คนเดียวก็น่าจะมีประสิทธิภาพมากที่สุดเนื่องจากปราศจากสิ่งรบกวนและคุณก็สามารถเริ่มต้นทำงานได้

6. คุณจะมีความสุขกับความสัมพันธ์มากขึ้น

เมื่อคุณใช้เวลาอยู่คนเดียวบ่อยๆและเริ่มสนุกกับการอยู่คนเดียวความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับผู้อื่นก็จะยิ่งมีความสุขมากขึ้นเนื่องจากการอยู่คนเดียวจะทำให้คุณมองเห็นคุณค่าในตัวเองรวมถึงชื่นชมความดีงามทุกอย่างที่มาจากความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับผู้อื่นอีกด้วย

7. คุณจะรู้สึกอิสระมากขึ้น

เมื่อคุณสนุกกับการอยู่คนเดียวคุณก็จะรู้สึกมั่นใจในความปีกกล้าขาแข็งของตัวเองและมีความเป็นอิสระมากขึ้น คุณจะไม่รู้สึกวิตกกังวลหรือยอมละทิ้งความปรารถนาของตัวเองเพื่อคนอื่น เมื่อคุณเริ่มสนุกกับการอยู่คนเดียวคุณจะไม่รู้สึกว่าต้องมีปฏิสัมพันธ์กับบุคคลอื่นตลอดเวลาหรือรู้สึกกลัวเมื่อต้องมองไปรอบๆและไม่เห็นใครนอกจากตัวเอง

8. คุณไม่ต้องพยายามทำให้ผู้อื่นมีความสุขตลอดเวลา

ความสัมพันธ์ส่วนใหญ่จะคงอยู่เมื่อทั้งสองฝ่ายต่างมีความสุขซึ่งไม่ใช่เฉพาะความสัมพันธ์ส่วนตัวเท่านั้นแต่เป็นความสัมพันธ์ทุกประเภท เมื่ออยู่คนเดียวคุณจะกังวลแต่เรื่องของตัวเองเท่านั้น คุณสามารถทำให้ตัวเองมีความสุขได้แม้ว่าอาจจะทำให้คนอื่นอารมณ์เสียก็ตาม

9. คุณไม่จำเป็นต้องขอโทษ

เมื่อคุณเริ่มสนุกกับการอยู่คนเดียวคุณจะเข้าใจได้อย่างรวดเร็วว่าคุณไม่จำเป็นต้องขอโทษใครในสิ่งที่คุณทำเลย บ่อยครั้งที่คนเราทำสิ่งต่างๆและบังเอิญทำให้ผู้อื่นอารมณ์เสียหรือทำร้ายความรู้สึกของผู้อื่นและเราต้องกล่าวคำขอโทษ แต่เมื่อคุณอยู่คนเดียวก็ไม่จำเป็นต้องขอโทษอะไรทั้งนั้น ไม่จำเป็นต้องกดดันจากสถานการณ์ส่วนใหญ่ ไม่จำเป็นต้องหยุดทุกการเคลื่อนไหวเพราะกลัวว่าจะมีคนไม่พอใจหรือเสียใจและโกรธกับการกระทำของคุณ

10. คุณจะหยุดมองหาความถูกต้อง

บ่อยครั้งที่เรารู้สึกว่าต้องได้รับการยอมรับจากเพื่อนและครอบครัวก่อนที่จะลงมือทำอะไรสักอย่าง แต่ก็มีหลายครั้งที่เราทำด้วยความสามารถของตัวเองแทนที่จะมองหาผู้อื่นเพื่อขอคำตอบ เมื่อคุณใช้เวลาอยู่คนเดียวมากขึ้นคุณก็เริ่มเรียนรู้ที่จะเชื่อในสัญชาตญาณของตัวเองและตัดสินใจโดยที่ไม่มีการยืนยันจากบุคคลที่ 3

อัพเดทล่าสุด