5 เหตุผล ที่การเดินทางท่องเที่ยว จะช่วยเติมเต็มสิ่งดีๆ ให้กับชีวิต


1,267 ผู้ชม

การเดินทางเปลี่ยนผู้คนได้ เมื่อคุณออกเดินทางไปยังต่างประเทศหรือต่างเมืองคุณจะกลายเป็นคนแปลกหน้าและต่างถิ่นอย่างแท้จริง ...


5 เหตุผล ที่การเดินทางท่องเที่ยว จะช่วยเติมเต็มสิ่งดีๆ ให้กับชีวิต

การเดินทางเปลี่ยนผู้คนได้ เมื่อคุณออกเดินทางไปยังต่างประเทศหรือต่างเมืองคุณจะกลายเป็นคนแปลกหน้าและต่างถิ่นอย่างแท้จริง ขณะที่คุณอยู่บ้านกิจวัตรประจำวันของคุณก็จะวนเวียนตั้งแต่ตื่นนอน ไปเรียนหรือไปทำงาน กลับบ้าน นอน และวนกลับไปที่เดิม ชีวิตของคุณแทบไม่มีโอกาสเสี่ยงใดๆเลย การเดินทางจะเปลี่ยนตัวตนของคุณไปอีกแบบ คุณจะกลายเป็นคนที่คว้าทุกโอกาสที่ผ่านเข้ามา คุณจะกลายเป็นคนรักการผจญภัยและมักค้นหาสิ่งใหม่ๆเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ทั้งทางกาย ห้วงความคิดและจิตวิญญาณ

และนี่คือ 5 เหตุผลที่คุณควรออกเดินทางท่องเที่ยว เพื่อเติมเต็มสิ่งดีๆ ให้กับชีวิต

1. กล้ารับความเสี่ยง

เกราะป้องกันความกลัวจะหายไปทันทีเมื่อคุณออกเดินทาง สิ่งเดียวที่คุณต้องการคือการปลุกกระตุ้นร่างกายและจิตใจให้บุกตะลุยไปข้างหน้า การผจญภัยของคุณอาจเป็นการเปลือยกายว่ายน้ำตอนเที่ยงคืนที่ภูเก็ต หรือเต้นสะบัดในไนท์คลับจนกว่าพระอาทิตย์ขึ้นที่กรุงปราก หรือเล่นเครื่องร่อนผ่านหุบเขาในประเทศออสเตรีย บอกเลยว่ากิจกรรมเหล่านี้ถือเป็นความเสี่ยงทั้งสิ้น แต่คุณจะได้รับประสบการณ์แปลกใหม่แบบเต็มที่ ความสนุกจะถาโถมเข้ามาสุดขีดเมื่อคุณกล้าบ้าบิ่นอย่างไม่มีเหตุผล

2. เปิดรับความสัมพันธ์ใหม่ๆ

การเดินทางจะมอบโอกาสให้คุณได้สร้างมิตรภาพใหม่ๆ เมื่อคุณท่องโลกกว้างไปพบปะผู้คนจากทั่วโลก เพื่อนที่คุณพบระหว่างการเดินทางจะกลายเป็นมิตรภาพอันล้ำค่าอย่างที่คุณไม่เคยเจอมาก่อน พวกเขาจะเป็นเพื่อนที่รู้จักคุณทั้งในด้านดีและด้านร้ายแต่ก็ยังรักคุณไม่เสื่อมคลาย แม้ความสัมพันธ์จะเริ่มจากการเป็นคนแปลกหน้า แต่การมีประสบการณ์บ้าๆร่วมกันจะทำให้คุณกลายเป็นเพื่อนแท้ อ้อ!อย่าลืมขอบคุณการเดินทางด้วยล่ะ

3. สนใจความคิดของคนอื่นน้อยลง

เรามักกังวลเรื่องภาพลักษณ์และสิ่งที่คนอื่นพูดถึงตัวเอง ปัจจุบันเรามีสื่อโซเชียลมีเดียที่เป็นช่องทางความคาดหวังขั้นพิเศษในการสร้างความประทับใจให้แก่ผู้อื่น แต่การเดินทางจะทำให้คุณสลัดความกลัวตรงนี้ทิ้งไป อย่าไปแคร์โลกว่าพวกเขาจะคิดอย่างไรกับคุณ สิ่งที่คุณต้องแคร์คือการตัดสินใจที่ถูกต้องและเหมาะสมกับตัวเอง คุณจะใส่เสื้อซ้ำกันกับวันก่อนหรือเต้นท่าห่วยๆบนชายหาดในขณะที่ดื่มค็อกเทลไปด้วย จะไปแคร์สายตาคนอื่นทำไม เพราะชีวิตเป็นของเราจงใช้ซะ!

4. ผ่อนคลายมากขึ้น

เมื่อคุณออกเดินทาง หลายอย่างก็ไม่ได้เป็นไปตามแผน บางครั้งอาจไปขึ้นเครื่องสายบ้าง หรือไม่ก็แวะไปตรงนั้นตรงนี้บ้าง ลืมเสื้อหรือพาสปอร์ตบ้าง ตื่นขึ้นมาบนเตียงของคนแปลกหน้าบ้าง ก็สนุกดีออก ถ้าอยู่ที่บ้านป่านนี้คุณคงตกใจสติแตกไปแล้ว ขณะที่การเดินทางจะทำให้คุณสามารถแก้ปัญหาในสถานการณ์ต่างๆได้ นอกจากนี้คุณจะบ่นน้อยลง คุณรู้ว่าไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบหรอก หากทำอะไรผิดพลาดคุณก็แค่เรียนรู้มันเท่านั้นเอง

5. กลายเป็นตัวของตัวเองอย่างแท้จริง

การเดินทางจะทำให้คุณมีคุณค่าในตัวเอง เนื่องจากคุณไม่ต้องแบกรับความคาดหวังหรือการกดดันจากสังคม เป็นช่วงเวลาเดียวที่คุณจะรู้สึกได้ถึงอิสระเสรีภาพอย่างแท้จริง ความมั่นใจของคุณจะประกาศให้โลกรู้ว่าคุณสามารถรับมือกับทุกอย่างได้ แม้ว่าบางครั้งทุนทรัพย์ในการเดินทางจะร่อยหรอลงไปจนทำให้คุณต้องแขวนรองเท้าและกลับมาลุยงานต่อ แต่สิ่งเหล่านี้ก็ไม่อาจหยุดกั้นความสุขในการท่องโลกกว้างได้ ไม่สำคัญว่าคุณจะอยู่ที่ไหนบนโลกใบนี้ แต่สำคัญที่ว่าคุณได้ใช้ชีวิตของตัวเองได้ดีที่สุดแค่ไหนต่างหาก

อัพเดทล่าสุด