คุณแพ้ผ้าอนามัยเลเวลไหน? เตือนมนุษย์เมนส์ ต้องเปลี่ยนก่อนน้องจะพัง!


คุณแพ้ผ้าอนามัยเลเวลไหน? เตือนมนุษย์เมนส์ ต้องเปลี่ยนก่อนน้องจะพัง!

เกิดเป็นผู้หญิงนี่มันยากจริงๆ นะคะคุณขา โดยเฉพาะช่วง “วันนั้นของเดือน” ซึ่งเราเองก็เชื่อว่าตั้งแต่มีประจำเดือนมา มีผู้หญิงจำนวนไม่น้อยที่ต้องทุกข์ทรมานกับเรื่อง “เมนส์ๆ” ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เรียกว่าถ้าไม่นับว่าต้องมีลูกมีหลาน บางทีก็รำคาญจนถึงขั้นอยากตัดมดลูกทิ้งกันเลยก็มี
สำหรับ “มนุษย์เมนส์” แล้ว นอกจากจะต้องทนกับอาการปวดต่างๆ นานาและต้องข่มอารมณ์ไม่ให้ไประรานชาวบ้านแล้ว ยังต้องมานั่งหงุดหงิดกับปัญหา “ผ้าอนามัย” ที่บ้างก็ห่อตัว จนต้องแอบดึงให้ลงล็อค บ้างก็เสียดสี จนเกรงว่าน้องจะพังเข้าสักวัน บวกกับความเชื่อผิดๆ ที่ผู้หญิงส่วนใหญ่คิดว่าอาการแดง คัน ระคายเคืองในช่วงวันนั้นของเดือน คือ อาการปกติ แต่ในความเป็นจริง มันคืออาการหนึ่งของการแพ้ผ้าอนามัย เพราะเหตุนี้ วันนี้ Sanook! Women เลยจะมาช่วยวัดระดับอาการแพ้ผ้าอนามัยของสาวๆ กันว่าอาการประมาณนี้ ฉันแพ้ระดับไหนแล้ว จะได้แก้ไขได้ทัน
ระดับ 0
คุณคือหญิงสาวผู้โชคดี! เพราะไม่มีอาการแพ้ผ้าอนามัย อ๊ะๆๆๆ แต่อย่าเพิ่งละเลยการดูแลผิวจุดซ่อนเร้นไป เพราะสาวๆที่ต้องอยู่ในอากาศร้อน หรือทั้งร้อนทั้งชื้นแบบหน้าฝนบ้านเรา การใช้ผ้าอนามัยที่นุ่มสบาย ระบายอากาศได้ดี จะช่วยไม่ให้เกิดความอับชื้นหรือกลิ่นอับ ทั้งนี้ สาวๆ ก็ควรเปลี่ยนผ้าอนามัยทุก 3-4 ชั่วโมงด้วย เพื่อให้สบายตัวและใช้ชีวิตได้อย่างปกติในวันนั้นของเดือน

แพ้ระดับ 1
สาวๆ หลายคนอาจเข้าใจว่า อาการเหนียวเหนอะหนะ ไม่สบายตัว หรืออับชื้นเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นในช่วงนั้นของเดือน แต่จริงๆแล้ว มันเป็นอาการแพ้ผ้าอนามัยอย่างหนึ่งนะคะ!!! ทางที่ดีควรใช้ผ้าอนามัยที่นุ่มเป็นพิเศษ ระบายอากาศได้ดี ซึ่งจะช่วยลดอาการเหล่านี้ได้ ยิ่งในวันที่ต้องขยับตัวเยอะๆ ผ้าอนามัยที่อ่อนโยนและสัมผัสกับผิวของเราน้อย จะช่วยลดการเสียดสี ทำให้เรารู้สึกสบายตัว ทีนี้เราจะได้ไม่ต้องกังวลกับผ้าอนามัยจนเสียบุคลิก
แพ้ระดับ 2
ถ้าผิวบริเวณน้องสาวมีรอยแดงหรือผื่นขึ้น อย่าอดทนอยู่กับอาการแบบนี้เด็ดขาด! เพราะมันคือการแพ้ที่ชัดเจนมาก ถ้าปล่อยไว้ อาจจะเกิดอาการแพ้ที่ร้ายแรงกว่านั้นก็เป็นได้ ซึ่งการเลือกผ้าอนามัยที่อ่อนโยนเป็นพิเศษสำหรับผิวบอบบาง เช่นผ้าอนามัยที่สัมผัสผิวของเราน้อย ผิวหน้านุ่ม ซึมซับได้เร็ว และระบายอากาศได้ดี คือ กุญแจสำคัญของการดูแลน้องสาวในวันแพ้ๆแบบนี้ค่ะ
แพ้ระดับ 3
สำหรับสาวๆ ที่มีอาการแสบ หรือมีรอยแผลถลอกถือว่าแพ้ผ้าอนามัยขั้นรุนแรง! ควรรักษาโดยคุณหมอเฉพาะทางโดยด่วน และเมื่อวันนั้นของเดือนมาถึง ก็ควรเลือกผ้าอนามัยที่มั่นใจได้ว่าเป็นผ้าอนามัยสำหรับผิวอ่อนโยนอย่างแท้จริง ที่ออกแบบมาเพื่อผู้หญิงผิวแพ้ง่าย ทดสอบแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ และถ้าหากไม่ทำตาม ระวังน้องสาวพังไม่รู้ด้วย

     อ่านแล้ว สาวๆ แพ้ผ้าอนามัยกันเบอร์ไหนบ้างคะ บอกเลยว่าสาวๆ ที่ไม่มีอาการแพ้ผ้าอนามัย นี่ถือว่าโชคดีจริงๆ แต่ก็อย่าได้ใจ จนละเลยที่จะดูแลน้องสาวกันนะคะ ส่วนสาวๆ ที่แพ้ระดับ 1-3 อาจจะต้องกลับมาคิดทบทวนแล้วว่าจะปล่อยให้น้องเสียดสีกับผ้าอนามัยที่มีแต่จะทำร้ายของรักของหวงเรากันไปทำไม? ไม่ว่าจะแพ้มากหรือแพ้น้อย รวมๆ แล้วก็คือ แพ้!
ดังนั้น ทางที่ดีสาวๆ ก็ควรหาผ้าอนามัยที่เป็นมิตรต่อน้องสาว อย่าง ลอรีเอะ ซูเปอร์ เจนเทิล พลัส (แค่ชื่อก็รู้สึกได้ถึงความอ่อนโยนแล้ว โอย ปลื้ม!) ที่มาพร้อมนวัตกรรมล่าสุดจากญี่ปุ่น ผิวหน้า เจนเทิล พลัส ที่จะสัมผัสผิวเราน้อยลง ลดการเสียดสี ซึ่งเป็นสาเหตุของการระคายเคือง และการแพ้ผ้าอนามัย ที่สำคัญผิวหน้าพิเศษ เจนเทิล พลัส นี้ยังช่วยเพิ่มช่องว่างระหว่างผิวเราและผ้าอนามัย ทำให้ผิวมีพื้นที่หายใจ จึงระบายอากาศได้ดีขึ้น แห้งสบายมากถึง 130% หมดห่วงเรื่องการระคายเคืองแน่นอน


ทั้งนี้ นอกจากการเลือกผ้าอนามัยที่อ่อนละมุนต่อน้องสาวแล้ว การใส่ใจเรื่องความสะอาดก็มีสิ่งสำคัญ มิเช่นนั้น อาจต้องเผชิญกับปัญหาอื่นๆ อีกก็เป็นได้ อย่ามัวแต่ดูแลแต่หน้าตาผิวพรรณ แล้วปล่อยให้น้องสาวผจญกับอาการ “แพ้” อีกเลยค่ะสาวๆ

อัพเดทล่าสุด