อย่าปล่อยให้สาย!! ลองใช้มือแตะที่ปลายนิ้วเท้าของคุณแบบนี้ ... เพื่อเช็คว่าคุณเป็นโรคหัวใจหรือไม่?!


1,946 ผู้ชม

หากคุณอยากรู้เกี่ยวกับสุขภาพหัวใจของคุณ มีวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยทำให้คุณรู้ว่าสุขภาพหัวใจดีหรือไม่ พร้อมทั้งวิธีป้องกันการเป็นโรคหัวใจ ...


อย่าปล่อยให้สาย!! ลองใช้มือแตะที่ปลายนิ้วเท้าของคุณแบบนี้ ... เพื่อเช็คว่าคุณเป็นโรคหัวใจหรือไม่?!

หากคุณอยากรู้เกี่ยวกับ สุขภาพหัวใจของคุณ มีวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยทำให้คุณรู้ว่าสุขภาพหัวใจดีหรือไม่ พร้อมทั้งวิธีป้องกันการเป็นโรคหัวใจ

การศึกษาล่าสุดระบุว่า การยืดหยุ่นอย่างถูกต้องเหมาะสมช่วยรักษาสุขภาพหัวใจได้
ขั้นตอนแรก ให้คุณนั่งลงบนพื้นเหยียดขาออกและยกนิ้วเท้าของคุณให้ชี้ขึ้น จากนั้นใช้มือของคุณสัมผัสไปที่นิ้วเท้า ถ้าร่างกายของคุณมีความยืดหยุ่นพอที่จะไป สัมผัสกับนิ้วเท้าของคุณได้นั้นแปลว่าสุขภาพหัวใจของคุณอยู่ในเกณฑ์ที่ปกติสมบรูณ์
การศึกษาที่ประเทศสหรัฐอเมริกา (นอร์ทเท็กซัส) ได้นำผู้เข้าร่วมจำนวน 526 คน อายุตั้งแต่ 20- 83 ปี ได้รับการวัดความดันโลหิตและระดับการเต้นของหัวใจอย่าง ใกล้ชิดในขณะที่พวกเขาพยายามที่จะสัมผัสเท้าของพวกเขา ในที่สุดก็ได้รับการยืนยันว่าผู้เข้าร่วมที่มีโรคหัวใจไม่สามารถสัมผัสเท้าของพวกเขาได้ การวิจัยครั้งนี้พบ ความเชื่อมโยงระหว่างร่างกายและความยืดหยุ่นของหลอดเลือดแดง
ลองใช้วิธีนี้ทดสอบสุขภาพหัวใจของคุณ ถ้าคุณสามารถสัมผัสนิ้วเท้าของคุณในขณะที่นั่งอยู่นิ่งได้แปลว่าหัวใจของคุณยังอยู่ในสภาพปกติดี แต่ถ้าคุณไม่สามารถ สัมผัสนิ้วเท้าของคุณได้ก็ถึงเวลาที่ต้องตรวจเช็คสภาพหัวใจของคุณแล้ว

อัพเดทล่าสุด