7 สัญญาณเตือน ว่า ชีวิตแต่งงาน อาจจะไปไม่ถึงฝั่งฝัน


5,831 ผู้ชม

เมื่อมีสัญญาณเตือนที่บอกว่า ชีวิตแต่งงานของคุณกำลังประสบปัญหา มีความเป็นไปได้ที่จะไปไม่ถึงฝั่งฝัน ปัญหาเหล่านั้นมีอะไรบ้าง ... ไปดูกัน ...


7 สัญญาณเตือน ว่า ชีวิตแต่งงาน อาจจะไปไม่ถึงฝั่งฝัน

1. ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีนิสัยชอบตัดสินคนอื่น

ฝ่ายที่มีนิสัยชอบตัดสินมักจะคิดว่าตัวเองสามารถเปลี่ยนแปลงผู้อื่นได้ ความขัดแย้งเหล่านี้คืออาการบ่งบอกถึงปัญหาที่รุนแรงยิ่งขึ้น ก่อนที่คุณจะเปลี่ยนแปลงอีกฝ่าย คุณควรถามเขาว่าเต็มใจที่จะเปลี่ยนหรือไม่ หากตอบว่าไม่ก็จงอย่าแต่งงานกับเขาเด็ดขาดหรือหากเขาไม่เคารพในกฏเกณฑ์ของคุณก็ไม่ควรแต่งงานกัน

2. เชื่อว่าตัวเองไม่สมบูรณ์หากขาดอีกฝ่ายหนึ่งไป

คนบางคนติดอยู่กับภาพลวงตาว่าความรักคือการเติมเต็มซึ่งกันและกัน พลางบอกกับตัวเองว่า "แค่ฉันคนเดียวยังไม่พอ ฉันต้องการให้อีกฝ่ายมีความสุขด้วย" นี่คือสัญญาณเตือนถึงความไม่รู้จักโตและความไม่มั่นคงซึ่งจะกัดเซาะความสัมพันธ์เนื่องจากอีกฝ่ายจะรู้สึกว่าต้องแบกภาระความรับผิดชอบแทนที่จะยืนเคียงข้างกันไป

3. ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหาเหตุผลเข้าข้างตัวเองเกี่ยวกับพฤติกรรมหรือความคิดแปลกๆของอีกฝ่าย

มีเจ้าสาวคนหนึ่งเล่าว่าครั้งหนึ่งเธอเคยทะเลาะกับคู่หมั้นและสุดท้ายฝ่ายชายก็พูดว่า 'ผมนึกว่าคุณรู้จักผมดีแต่ไม่เลย' เธอสงสัยว่านี่คือสัญญาณเตือนหรือไม่ ไม่นานเธอก็ท้องและรู้ว่าเขาหมายความว่าอย่างไร เขาไม่ได้ชอบเด็กและตัดสินใจหย่าขาดจากเธอ

4. ดูเหมือนว่าทุกอย่างจะมาก่อนความสัมพันธ์

หากคุณลำดับความสำคัญของงาน ครอบครัว และเพื่อนๆมาก่อนความสัมพันธ์ของคุณล่ะก็ บอกเลยว่านี่คือสัญญาณของความผิดปกติสุดๆ บางสถานการณ์อย่างคนในครอบครัวล้มป่วย โครงการใหญ่ในที่ทำงาน หรือปัญหาของเพื่อนๆอาจจะมีความสำคัญไม่น้อยสำหรับคุณ แต่คุณก็ควรถามตัวเองว่าเกิดอะไรขึ้นและอะไรบ้างที่ควรหลีกเลี่ยง สุดท้ายแล้วสิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณเข้มแข็งและรู้จักเสริมสร้างสายสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

5. คู่รักไม่มีความเท่าเทียมกัน

เมื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งรู้สึกต้องการเอาชนะและขัดขวางทุกสิ่งที่อีกฝ่ายทำ ดังนั้น เมื่อเวลาผ่านไปความสัมพันธ์ก็จะขาดความสมดุลมากขึ้นเรื่อยๆและล้มเหลวในที่สุด

6. ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งชอบทวงสิทธิของตัวเอง

มีเจ้าสาวคนหนึ่งเล่าให้ฟังว่าเธอเคยช่วยให้คนรักเข้าโรงเรียนกฎหมายได้และบังคับให้เขาแต่งงานกับเธอเป็นการตอบแทน ฉันจึงถามเจ้าบ่าวว่าเขารู้สึก 'ติดหนี้' คนรักสาวของเขาหรือไม่? เขาทำสีหน้าว่างเปล่าและตอบว่า "ไม่" ในที่สุดเขาทั้งสองคนก็หย่ากัน!

7. ขาดความใกล้ชิดทั้งทางร่างกายและจิตใจ

หากความใกล้ชิดทางกายกำลังถดถอยลงก็อาจเป็นสัญญาณเตือนว่าคุณขาดการสื่อสารระหว่างกันหรือคุณอาจกำลังสะกดกลั้นความไม่พอใจไว้ซึ่งท้ายที่สุดความสัมพันธ์ก็จะแตกร้าว ลองวางแผนไปเดทด้วยกันบ่อยๆ มีความสุขอยู่ด้วยกัน ไม่มีอะไรสำคัญมากไปกว่าการอยู่เคียงข้างกัน สายสัมพันธ์ทางอารมณ์จะทำให้เกิดความใกล้ชิดทางกายตามมา

อัพเดทล่าสุด