วิธีลดความหิวระหว่างมื้อ รับมือปัญหาน้ำหนักเพิ่มอย่างหมดกังวล


1,349 ผู้ชม

ช่วงลดน้ำหนัก ความทรมานอย่างหนึ่งของสาวๆ เราก็คือ ความหิวที่มักจะเกิดขึ้นในระหว่างวันนั่นเอง วันนี้เราเลยมีวิธีจัดการกับความหิวมาฝาก ...


วิธีลดความหิวระหว่างมื้อ รับมือปัญหาน้ำหนักเพิ่มอย่างหมดกังวล

ช่วงลดน้ำหนัก ความทรมานอย่างหนึ่งของสาวๆ เราก็คือ ความหิวที่มักจะเกิดขึ้นในระหว่างวันนั่นเอง วันนี้เราเลยมีวิธีจัดการกับความหิวมาฝาก เพื่อไม่ให้น้ำหนักตัวเพิ่ม เรามาดูกันนะคะว่าวิธีควบคุมความหิวทำได้อย่างไรบ้าง

ดื่มน้ำเปล่าให้มากๆ

เคยมั้ยคะเวลาที่รู้สึกหิวทีไร พอได้ดื่มน้ำเปล่าแก้วใหญ่ๆ ตามเข้าไป เมื่อท้องอิ่มกลับรู้สึกได้ว่าอาการหิวโหยแบบที่เป็นครั้งแรกหายไปทันที เพราะแท้จริงแล้ว การที่เรารู้สึกหิวโหยอย่างหนัก อาจเป็นเพราะร่างกายกำลังขาดน้ำและต้องการน้ำอยู่ก็เป็นได้ ดังนั้น จึงควรดื่มน้ำลงไปก่อนสักแก้วใหญ่ และทางที่ดีก็ควรพกขวดน้ำติดตัวเอาไว้ดื่มอยู่เป็นระยะๆ เพราะการดื่มน้ำหรือจิบน้ำบ่อยๆ จะทำให้กระเพาะอาหารรู้สึกอิ่มน้ำอยู่เสมอ จะช่วยลดอาการหิวลงได้ดีนั่นเอง อีกทั้งเมื่อถึงเวลากินข้าว ยังทำให้เรากินได้แต่เพียงเล็กน้อย แต่อิ่มเร็วขึ้นอีกด้วย

ดื่มกาแฟดำ

นอกจากการดื่มน้ำเปล่าแก้หิวแล้ว หากสาวๆ คนไหนที่อยากดื่มกาแฟแก้หิว แนะนำกาแฟดำเลยค่ะ แต่ไม่ควรเติมน้ำตาลหรือปรุงแต่งรสชาติให้หวานเด็ดขาด เพราะกาแฟดำจะช่วยระงับความอยากอาหารลงได้ แต่ไม่แนะนำให้ดื่มหลังจากบ่าย 2 เป็นต้นไปเด็ดขาด เพราะคาเฟอีนจากกาแฟอาจทำให้เรานอนไม่หลับในตอนกลางคืนได้ การดื่มกาแฟดำแก้หิวนั้นจึงเหมาะสำหรับสาวๆ ที่อยากหาของกินมากินแก้หิวยามสายๆ หรือช่วงก่อนเที่ยงจะเหมาะสมที่สุด

ทำกิจกรรมอื่นๆ เบี่ยงเบนความสนใจ

บางครั้งอาการหิวก็อาจเกิดจากความว่างของสาวๆ เองก็ได้ เพราะเมื่อรู้สึกว่าตัวเองว่าง ไม่มีอะไรทำก็อาจจะคิดไปว่า ต้องหาอะไรกินยามปากว่าง หลายคนจึงหาขนมจุบจิบมากินยามปากว่างนั่นเอง เพราะฉะนั้น ลองหากิจกรรมอื่นๆ ทำดู เช่น ช้อปปิ้ง ออกกำลังกาย อ่านหนังสือ สวดมนต์ นั่งสมาธิหรือนอนหลับก็ช่วยแก้หิวได้เหมือนกันค่ะ

กินอาหารว่างแคลอรีต่ำ

ในยามท้องว่างหรือมื้ออาหารว่างมาถึง หากหิวจริงๆ ก็ไม่ได้หมายความว่าจะให้สาวๆ อดอาหารหรอกนะคะ เพราะคุณสามารถกินอาหารว่างในช่วงเวลาดังกล่าวได้ แต่จะต้องรู้จักเลือกกินอย่างฉลาด โดยควรกินผลไม้หวานน้อย เช่น แอปเปิล ฝรั่ง และมะละกอ เป็นต้น นอกจากนี้การกินถั่วทุกชนิดก็จะช่วยให้อิ่มท้องง่าย ช่วยลดอาการหิวจุบจิบในระหว่างมื้อได้เป็นอย่างดี แถมยังดีต่อระบบขับถ่ายอีกด้วย เพียงเท่านี้ก็จะทำให้สาวๆ อิ่มได้สบายท้อง แบบไม่ต้องง้อของหวานๆ อย่างเค้ก คุกกี้ เบเกอรี่ หรือขนมจุบจิบอื่นๆ รวมถึงอาหารที่มีแคลอรีสูงจนทำให้อ้วนได้แล้ว

บอกเลยค่ะว่าไม่เห็นยาก กับการกำจัดความหิว สำหรับใครที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักแล้วหิวบ่อยๆ แบบนี้ ลองทำตามคำแนะนำจากเราดูก่อน แล้วถ้ายังอดรนทนหิวไม่ไหวจริงๆ ก็เพียงกินอาหารว่างลดน้ำหนักที่เราแนะนำไป ก็เป็นอันเรียบร้อย รับรองไม่มีทำลายหุ่นให้พังแน่นอน

อัพเดทล่าสุด