อยากผอม จัดไป!!! 5 วิธีออกกำลังกาย ลดน้ำหนักจนติดเป็นนิสัย


1,685 ผู้ชม

อยากหุ่นดีหรือลดน้ำหนักได้ผลสำเร็จ เราต่างก็รู้กันดีว่าการออกกำลังกายลดน้ำหนักนั่นเองที่เป็นทางออกที่ดีที่สุด ...


อยากผอม จัดไป!!! 5 วิธีออกกำลังกาย ลดน้ำหนักจนติดเป็นนิสัย

อยากหุ่นดีหรือลดน้ำหนักได้ผลสำเร็จ เราต่างก็รู้กันดีว่าการออกกำลังกายลดน้ำหนักนั่นเองที่เป็นทางออกที่ดีที่สุด วันนี้เราเลยจะมาแนะนำวิธีออกกำลังกายที่จะทำให้สาวๆ เปลี่ยนรูปร่างให้ฟิตแอนด์เฟิร์มได้ดั่งใจ แถมยังเป็นวิธีที่ทำให้คุณรักการออกกำลังกายจนติดเป็นนิสัยอีกด้วย

1.เลือกออกกำลังกายแบบที่ชอบ

ปัจจุบันมีรูปแบบการออกกำลังกายลดน้ำหนักมากมายที่สาวๆ สามารถเลือกทำได้อย่างหลากหลาย เช่น เวทเทรนนิ่ง โยคะ วิ่ง ว่ายน้ำ ปั่นจักรยานและเต้นแอโรบิก เป็นต้น ซึ่งแต่ละรูปแบบนั้นก็ล้วนก่อให้เกิดสุขภาพดีและช่วยให้ลดน้ำหนักได้ผลทั้งสิ้น อย่างไรก็ตาม สำหรับสาวขี้เบื่ออาจจะเลือกการออกกำลังกายที่สามารถทำได้ทั้งกลางแจ้งและในร่มไว้ด้วยก็จะดีมาก จะได้เปลี่ยนบรรยากาศใหม่ๆ ไปด้วย

2.ประกาศกับคนรอบตัวว่าคุณจะออกกำลังกายให้เป็นนิสัย

การประกาศกับคนรอบตัวว่าคุณจะออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักให้ติดเป็นนิสัยนั้น มันมาพร้อมแรงกระตุ้นเตือนคุณไว้ในจิตใต้สำนึกอยู่เสมอๆ ด้วยนั่นเอง เพราะสายตาคนรอบตัวที่มองมาพวกเขาจะคอยจับตามองคุณว่าทำได้มากน้อยเพียงใด เหมือนบทพิสูจน์ใจคุณอย่างหนึ่ง และคุณจะต้องเอาชนะใจตัวเองให้ได้ และเมื่อประกาศตัวอย่างเป็นทางการออกไปแล้วก็จงวางแผนและลงมือออกกำลังกายลดน้ำหนักเลยทันที

3.ออกกำลังกายตอนเช้า

การตื่นมาออกกำลังกายตอนเช้า มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายหลายด้าน เพราะจะช่วยปลุกคืนความสดชื่นให้แก่ร่างกายได้อย่างตลอดวัน แถมยังกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ทำงานอย่างเต็มที่ทั้งวันด้วยเช่นกัน ที่สำคัญยังทำให้คุณสดใส กระปรี้กระเปร่ายิ่งขึ้นอีกด้วย

4.ออกกำลังกายหลังเลิกงาน

หนุ่มสาวออฟฟิศหลายคน หลังจากเลิกงานแล้วก็หันมาเข้ายิมหรือออกวิ่งที่สวนสาธารณะกันอย่างมากขึ้น ดังนั้น สาวๆ ทั้งหลายที่อยากมีหุ่นสวย หลังจากเลิกงานแล้ว ก่อนกลับเข้าบ้าน อย่าลืมเตรียมชุดและรองเท้าสำหรับใส่ออกกำลังกายดีๆ สักคู่ เอาไว้เปลี่ยนไปออกกำลังกายก่อนเข้าบ้าน รับรองเวิร์กสุดๆ เผลอๆ อาจจะมีเพื่อนๆ แวะตามไปออกด้วยก็เป็นได้

5.ใช้เครื่องนับก้าวช่วย

แม้ว่าคุณอาจจะไม่มีเวลาไปออกกำลังกายหรือมักมีเงื่อนไขกับตัวเองเรื่องการออกกำลังกายอยู่บ่อยๆ แนะนำให้ลองใช้เครื่องนับก้าวดู โดยอาจจะเป็นจังหวะที่พาน้องหมาออกไปเดินเล่นก็ได้ เพราะการเดินก็เป็นการออกกำลังกายที่ดีเช่นกัน เดินเพียงวันละ 20-30 นาที สัปดาห์ละ 3 ครั้ง เพียงเท่านี้ก็ถือเป็นการออกกำลังกายที่จะช่วยรีดไขมัน ทำให้สาวๆ มีหุ่นดีขึ้นได้แล้ว แถมยังสนุกและไม่เหนื่อยจนเกินไปอีกด้วย

วิธีลดน้ำหนักมีด้วยกันหลากหลาย โดยเฉพาะการออกกำลังกายที่สาวๆ สามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ สาวคนไหนอยากมีหุ่นดี ลดน้ำหนักสำเร็จยิ่งขึ้น อย่าลืมนำคำแนะนำเหล่านี้ไปปฏิบัติตามกันล่ะ แล้วคุณจะหันมาออกกำลังกายจนติดเป็นนิสัยแน่นอน

อัพเดทล่าสุด