อังคณา วอน จนท. เร่งหาตัวมือระเบิด บิ๊กซี


985 ผู้ชม

อังคณา เสียใจเหตุระเบิดปัตตานี วอน จนท. เร่งหาตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษโดยเร็ว ห่วงเดือนรอมฎอน ประชาชนเพิ่มขึ้น ...


อังคณา วอน จนท. เร่งหาตัวมือระเบิด บิ๊กซี

อังคณา เสียใจเหตุระเบิดปัตตานี วอน จนท. เร่งหาตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษโดยเร็ว ห่วงเดือนรอมฎอนประชาชนเพิ่มขึ้น

10 พ.ค. นางอังคณา นีละไพจิตร กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) กล่าวถึงกรณีเหตุการณ์ลอบวางระเบิดที่ห้างบิ๊กซี จ.ปัตตานี ว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าวมากเพราะส่วนตัวเพิ่งเดินทางกลับจาก จ.ปัตตานี อีกทั้งสถานที่เกิดเหตุเป็นเหมือนพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจของประชาชน ผู้ก่อเหตุมีความประสงค์ต่อชีวิตของผู้บริสุทธิ์โดยเฉพาะผู้หญิงและเด็ก และต้องการทำให้ประชาชนเกิดความรู้สึกหวาดกลัว ไม่เชื่อมั่นในอำนาจรัฐว่ารัฐจะปกป้องประชาชนได้ เพราะฉะนั้นรัฐต้องรีบเร่งสร้างความมั่นใจว่ารัฐจะดูแลความปลอดภัยกับประชาชนได้

ส่วนตัวอยากให้ทุกฝ่ายแสดงท่าทีไม่เห็นด้วยกับการกระทำแบบนี้ รวมทั้งอยากให้เจ้าหน้าที่ควรต้องเร่งหาพยานหลักฐาน หาผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมายโดยเร็ว ต้องหาสาเหตุว่าเกิดจากอะไรและต่อไปจะปกป้องชีวิต ทรัพย์สิน ประชาชนอย่างไร

"ช่วงนี้คนเริ่มเยอะเพราะกำลังจะเข้าเดือนรอมฎอน ชาวบ้านก็จะออกมาซื้อของกัน ดังนั้นไม่ว่าผู้กระทำผิดจะเป็นใคร ต้องขอประณามเลย เหตุการณ์แบบนี้ไม่มีใครรับได้ ไม่ควรใช้ชีวิตผู้บริสุทธิ์มาเป็นเครื่องมือในการต่อรองเจรจาพูดคุยกับรัฐ ถือเป็นการกระทำที่ไม่ชอบธรรม เพราะไม่มีประเทศใดในโลกนี้ที่มีความขัดแย้งแล้วเขาทำกัน" นางอังคณา กล่าว

อัพเดทล่าสุด